Thỏa thuận.

474 73 4
                                    

Taehyung vò nát vỏ nilon của chiếc bánh mì vị táo trong lòng bàn tay, cho đến khi nó trở thành một cục hình tròn nhỏ xíu mới nheo mắt lại, nhắm thẳng thùng rác cách mình khoảng năm bước chân mà quăng. Lần này cũng giống như mọi lần trước, thành công.

Mở cuốn sổ ghi chép về vụ án ra, Taehyung mặc kệ người qua kẻ lại xung quanh thi thoảng ném đủ loại ánh mắt về phía mình, nhét tai nghe vào tai rồi bắt đầu viết lấy viết để. Đã một tuần trôi qua kể từ lúc cuộc nói chuyện giữa cậu và Min Yoongi kết thúc, thế nhưng cậu chẳng những bỏ ngoài tai lời hắn nói, ngược lại mỗi ngày đều đến đây quấy rầy hắn phát phiền. Min Yoongi ban đầu còn sai người đuổi cậu về, sau cũng chán, đành mặc kệ cậu ở bên ngoài làm vật trưng bày luôn.

Kỳ thực Taehyung chẳng phải kẻ nhàn rỗi gì cho cam, có điều vụ án đến thời điểm này hầu hết bằng chứng đều đi vào ngõ cụt, duy chỉ có phía Min Yoongi là để lại quá nhiều lỗ hổng. Vì sao hắn không hợp tác, vì sao hắn phải che giấu, vì sao hắn thẳng thắn thừa nhận với Taehyung rằng mình có liên hệ với hai người kia nhưng lại khẳng định bản thân không hề dính líu tới vụ án? Hắn vô tội thật, hay là đang diễn trò?

Taehyung không sao đọc hiểu nổi những suy nghĩ khéo léo giấu bên dưới nét mặt luôn mang vẻ lãnh đạm cố hữu của người kia, vậy nên cậu chỉ có thể dùng cách này, với hi vọng sẽ tìm ra lỗ hổng ẩn sau những bức tường hắn dày công dựng lên. Cuốn sổ trên tay ghi chép tỉ mỉ lịch trình một ngày của Min Yoongi: hắn là người rất quy củ, công việc cần làm cũng đều được sắp xếp theo trình tự nhất định. Hắn sẽ ở trong phòng làm việc xử lí văn kiện cả buổi sáng, ăn trưa, sau đó tiếp tục nghiên cứu tài liệu đến đúng 4h chiều. Lúc này mọi cuộc gặp mặt, hợp tác làm ăn hay kí kết hợp đồng mới được diễn ra. Thường thì Min Yoongi sẽ đi đến tối muộn mới về, và điều Taehyung thấy khó hiểu nhất chính là hắn ở luôn tại công ti. Theo như mấy nhân viên mà Taehyung bắt chuyện kể lại thì, Min Yoongi đã ở đây ngay từ lúc mới ra tù rồi. Hắn không hề có mâu thuẫn với gia đình, thậm chí ba của hắn lập ra công ti này chỉ để lót đường cho đứa con quý tử trở lại, vậy thì vì sao hắn không đoàn tụ với gia đình? Min Yoongi là người cuồng công việc đến thế sao?

Taehyung đưa tay vò rối mái tóc đã ba ngày không gội, ở trong lòng âm thầm thở dài. Dạo này suy nghĩ quá nhiều đến mức bản thân trở nên nhạy cảm hơn trước, nó không phải loại nhạy cảm mà cậu muốn, ngược lại tựa như căng thẳng quá độ dẫn đến nhìn cái gì cũng thấy nghi ngờ vậy. Taehyung có chút lo sợ cảm giác này, nó xuất hiện hệt một bóng đen đang từng chút cắn nuốt phán đoán nơi cậu, và đối với một cảnh sát thì điều này chẳng tốt đẹp chút nào.

Có lẽ mình cần chút nước lạnh?

Nhưng lại quá lười di chuyển!!

Taehyung nhăn nhó cử động khớp tay. Hôm qua ngay lúc cậu vừa đứng lên định đi mua chút đồ lót dạ thì có một người va phải cậu. Người này chạy rất nhanh, vì thế pha va chạm thành công khiến Taehyung ê ẩm cả người, ngay cả cuốn sổ ghi chép cũng từ trên tay rơi xuống đất, nát bét một góc. Nhưng may mắn là Taehyung gặp trúng kẻ khá có tâm, sau khi phát hiện tình trạng không khả quan của Taehyung thì còn quay lại đỡ cậu ngồi lên ghế, nhặt cuốn sổ phủi bụi sạch sẽ rồi mới yên tâm rời đi. Taehyung lúc đó còn nghĩ người ta tốt bụng như vậy mình không nên tính toán quá nhiều, bây giờ mới thấy cậu quả thật quá ngu! Không những tính toán, còn phải tính toán hơn gấp mười lần!!! Mẹ nó tay đau đến muốn khóc luôn rồi!!

Hàn TậnWhere stories live. Discover now