Confused heart

211 5 1
                                    

Valentine’s day 2012  na ,inabangan ko naman si Ivan sa gate ngunit di sya dumatingkaya akala ko absent sya. ilang linggo na ang lumipas ngunit di pa rin  pumasok si Ivan. Kaya tinanong ko na ang teacher nila na si mrs. Ocampo.

Ako: ahhmm good morning po Mrs. Ocampo,

Mrs. Ocampo: Magandang umaga din, iha.

Ako: pumasok po ba si Ivan?

Mrs. Ocampo: ay sorry iha, lumipat na sya ng  school. Nandun na sya sa America.

      Sobrang nasaktan ako. Hindi naman nya sinabing lilipat na sya ng school. Sinubukan ko syang tawagan pero di nya sinasagot, nagcha-chat ako sa kanya sa facebook pero di sya nagre-reply.Tinawagan lang nya ako at sinabing babalik sya.Parang gumuho ang mundo ko. Wala na akong tagapag-tangol. Marami na rin ang nang-aasar sa akin. Parati na akong umiiiyak.

 

Nung nag-fourth year na ako, merong isang transferry na lalaki na sobrang mataba,ngunit gwapo.Ang pangalan nya ay Justin. Hindi ko sya naagustuhan dahil sa katabaan nya at hindi parin ako naka-move-on kay Ivan. Parati nya akong pinag-tatanggol. Kaya kung minsan ay tinutukso na kaming dalawa. Ginawan pa nga nila kami ng isang word na combination ng aming pangalan. Eh ayaw ko naman sa kanya.. EEEWWWWWWWWW YUCK!!

Mga classmates ko: Uuuyyyyyy si Nena at si Justin parang mag-asawa!!

                                    Nena love justin!!!

Ako: uyyy hindi ah! Ang taba kaya nun, di kami bagay!!!

Eh yun naman si justin parang kinikilig!!EEwwwwwwwwww!!!!! Ang FEELING nya noh? Ngunit isang araw, parang may na feel ako na kakaiba. Bakit kapag nakikita ko sya parang may ngiti sa akin mukha. Kapang pinagta-tanggol nya ako parang kinikilig ako. Ano ba to??? Mahal ko na yata si Justin. Pero …. YUcks! I hate that I lOve him!  

  Nung Valentine’s day 2013, sinorpresa nya ako.

Justin:  Nena pwede ba kitang makausap?

Nena: bakit ba?

Justin: pwede bang manligaw?

Nena: Huh? Ayoko!

Justin:  sige. Na please, gagawin ko naman lahat para sayo eh.

Ako: eh ayoko nga! Ano bang trip mo ha?.

(lumayo na si justin at hindi na pumapansin sa akin.)

    Pinagsisihan ko na ginawa ko yun, sya pa naman ang unang nanligaw sa akin, ang choosy ko pa ah!

 

Makalipas ng mga araw,  naging close kami ni justin at nakalimutan ko na si Ivan.

Naging kami din ni Justin after 3 weeks.

Noong hapon na kumain akong mag-isa sa canteen. May tumakip ng mga mata ko, akala ko kidnaper kaya sumigaw ako, AAAhhhhh KidnAper!!!!!!!

then naalalaa ko nasa school pala ako so hindi makakapasok ang kidnaper dun hahha napahiya tuloy ako.. Akala ko si justin kaya..:

Ako: Hay nako justin, ikaw yan noh?

(hindi sya sumagot. At biglang binitawan nya ako)

Saving My Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon