"Chào cậu, rất vui được gặp cậu, hà hà, mà hình như sắc mặt của cậu có chút lo lắng nhỉ. À ừm, chờ ta chút, để ta giảm ma lực lại....hmm.... được rồi, chúng ta có thể nói chuyện một cách thoải mái rồi chứ ?"
Ông lão lụ khụ nói chuyện cứ như đang diễn trò vậy. Tuy nhiên, lời nói của ông ta không sai tí nào khi mà áp lực từ ông ấy dường như đã biến mất. Chẳng khác nào một cái công tắc muốn bật tắt lúc nào cũng được vậy. Nhưng tại sao ông ta không tắt cái thứ gọi là ma lực đó trước khi đến gặp tôi nhỉ, hay là ông ta muốn tôi biết là ông ta rất mạnh. Đúng là một ông lão ranh mãnh.
"Ông là ai ? Cách nói chuyện của ông cứ như đã biết tôi từ trước vậy. Thật sự trong kí ức thì tôi chẳng nhớ người nào như ông cả. Còn nữa, ông nói thế giới này thế giới nọ là như thế nào cơ chứ"
Thấy tôi nói nhiều quá, ông ấy ngắt lời.
"Từ từ nào anh bạn trẻ, có vẻ cậu năng động quá mức cần thiết rồi đấy. Hãy bình tĩnh rồi ta sẽ giải thích mọi chuyện cho cậu biết. Và khi biết được mọi chuyện thì quyết định là ở cậu đấy cậu bé à"
Ông ta nói cũng đúng, tôi hiện lại cũng đang rất hoang mang nên vấn đề là tôi cần phải bình tĩnh trước. Tôi hít một phát thật sâu vào lồng ngực và thở ra với không khí trong lành xung quanh. Tôi cần biết tất cả mọi chuyện đang diễn ra với bản thân nên nếu ông lão này là người nắm giữ mọi thứ tôi muốn biết thì chắc chắn tôi sẽ moi ra hết cho bằng được.
"Vậy tôi nghe đây, chuyện gì đã xảy ra với tôi"
"Được rồi, đầu tiên cậu nên biết ta không phải một người bình thường hay những sinh vật tầm thường đâu, ta đây chính là một vị thần đấy hà hà"
"Hả ?"
Tôi sững người, thần ư, ông ta vừa nói mình là một vị thần, nhìn ông ta giống ông lão sắp chết thì đúng hơn. Chẳng biết có nên tin hay không đây. Thôi nếu như thế thì tôi cũng hùa theo câu chuyện vậy.
"Nếu ông là thần, chứng minh cho tôi thấy đi"
"Được thôi, để xem nào, chắc ta phải làm một thứ gì đó mà cậu không làm được để cậu tin ta nhỉ, đúng rồi ta sẽ điều khiển ngọn núi bay lên trời nhỉ"
Vừa dứt lời, ông ta liền cầm cây gậy gỗ trên tay đưa qua đưa lại, một lúc sau dưới chân tôi bắt đầu rung lên, mọi thứ di chuyển giống như sắp sửa có động đất xảy ra vậy. Đến khi tôi xoay người lại, mắt tôi đờ ra như chẳng thể tin vào mắt mình. Đúng như lời ông ta nói, hiện tại một ngọn núi như bị tách rời đang lơ lửng giữa không trung. Thật khó có thể tin đây là sự thật.
"Không thể nào, nó đang bay ư, một ngon núi to thế này làm sao có thể chứ"
Sau đó, ngọn núi rơi xuống một cách không vận tốc và va chạm xuống đáy vực đã tạo ra một âm thanh chói tai. Âm thanh đó như một vụ nổ của hàng tấn quả bom rơi xuống vậy, thật kinh khủng nhưng cũng hùng vĩ không kém. Động vật thì sợ hãi bay tứ tung, đất đá rung chuyển, khói bụi mịt mù. Một luồng gió ập đến làm tôi lấy tay che mắt.
Một lúc sau, mọi chuyện lại trở lại bình thường. Tuy nhiên tôi vẫn không hết kinh ngạc, tôi nhìn ông lão với sự kinh hãi tột độ trong khi ông ấy vẫn mỉm cười hiền hậu nhìn tôi. Rốt cuộc ông ta là cái quái gì vậy
BẠN ĐANG ĐỌC
Dominate the game world ( Thống trị thế giới game ) [OLN]
RomanceMashi, một nhân viên thiết kế và lập trình game hiện tại đang sống với tuổi 30. Cuộc sống của anh ta trôi qua mờ nhạt, không bạn thân, không người yêu, không gia đình. Nhưng đổi lại, thú vui duy nhất của anh ta là làm ra trò chơi và đắm mình trong đ...