"Tình yêu của cậu có màu gì thế?"
Có thể màu tình yêu của các cậu là màu vàng của chiếc lá già rực rỡ, di chuyển trong ngọn gió mát mẻ rồi nhẹ nhàng chạm vào nền đất đầy lá vàng khô giữa mùa thu, hay màu đỏ của sự nhiệt huyết, kể cả màu tím thơ mộng nữa. Nhưng riêng tôi tình yêu nó có màu xanh nước, có phải rất lạ không? Tình yêu của tôi nó cũng như tôi vậy, cứ nhẹ nhàng mà chuyển động. Màu xanh nước nó tượng trưng cho mặt nước biển êm dịu, tạo cho ta cảm giác thoải mái khi bản thân dần mệt mỏi bởi cuộc sống hằng ngày.
Mặt nước biển có lúc bình yên, dềnh dàng nhịp điệu lăn tăn mà lướt qua từng thảm cát vàng mịn, có lúc ồ ạt báo hiệu sắp có đợt sóng nào đó ùa về như dòng người qua lại giữa phố đông người tấp nập.
Tình yêu của tôi nó cũng như vậy đôi lúc sẽ chầm chậm mà trôi như làn nước hòa nhập vào tán cát. Đôi lúc lại quá mất kiểm soát đánh mất lí trí mà ồ ạt như dòng nước sắp gặp phải cơn giông tố.
Tình yêu rất muôn màu, nếu có thể so sánh tôi đoán chừng nó còn đa màu hơn cầu vòng sau cơn mưa cơ đấy. Nhưng mỗi màu điều có một cảm nhận riêng, bởi vì đó là tình yêu của từng con người, từng cảm giác rung động.
Tôi nhớ không lầm một câu thoại trong bộ phin tôi đang xem có nói rằng: "không cần giờ phút nào cũng phải rung động, chỉ cần ôm lấy nhau mọi mệt mỏi điều bị gội rửa".
Tôi nhớ là vậy nhưng không chắc đúng nguyên văn hay không, hm có lẽ tôi quá não tàn rồi. Tôi đã nghĩ rằng nam chính nói với nữ chính câu này thật ấu trĩ. Đúng thật là ấu trĩ mà toàn là trong ngôn tình thôi, nhưng ngẫm lại một lúc lâu thì câu nói trên rất đúng. Khi yêu không cần giờ nào, phút nào, giây nào cũng phải rung động, chỉ cần sau một ngày mệt mỏi có thể dang rộng đôi tay ôm lấy người mình thương, cảm nhận được sự ấm áp từ người kia đó chính là điều hạnh phúc nhất còn gì. Cuộc sống dù có mệt mỏi đến đâu chỉ cần có người bên cạnh, mọi mệt mỏi đều được gội rửa tất thảy.
Hãy vẽ cho tình yêu của bạn một màu sắc thật đặc biệt, có thể nó khá quái lạ hơn những người khác. Nhưng đó là của riêng bạn, chỉ mỗi mình bạn mới có thể tạo ra.
"Nếu em là làn nước biển êm dịu, tôi sẽ là bến đỗ cát vàng. Chúng ta mãi có nhau, mọi thứ còn lại chỉ là tạp âm của sóng biển."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tản Văn ] Những Năm Tháng Đã Trôi Qua - Nhược Hy
Random"Thả những nỗi nhớ thương đến thời gian đã rời đi: Vui, buồn, cay đắng, ngọt bùi, thành công, thất bại... Tất cả đều là sản phẩm bản thân tạo ra, hãy trân trọng nó dù nó có ra sao."