"Mục đích lớn nhất của cuộc đời?"
Mục đích lớn nhất của cuộc đời bạn là gì? Không phải là muốn ba mẹ ở nhà có một cuộc sống tốt hơn hiện tại sao?
Chúng ta khi còn nhỏ hay trưởng thành đều có mục tiêu phải có sự nghiệp thật tốt, có như vậy ba mẹ mới có thể sống an nhàn hơn bây giờ.
Một đời cha mẹ vì con cái thức khuya dậy sớm chỉ hy vọng kiếm tiền lo đủ cho con có cuộc sống không thua bất kì đứa trẻ nào, lo cho con đi học thành người có một cái nghề đủ lo cho mình, ba mẹ không mong con sẽ nuôi họ như đã từng nuôi con, chỉ cần con sống tốt là đủ rồi.
Ba mẹ vì con làm quá nhiều thứ, quá nhiều đến đỗi con dùng cả cuộc đời cũng không báo hiếu hết. Hằng ngày con lặt từng trang sách, trang vỡ đó là mồ hôi nước mắt của hai người. Lúc nhỏ không đứa trẻ nào là không đua đòi thấy bạn có đồ chơi liền chạy về nhà đòi ba mẹ mua cho bằng được. Sau này nhìn món đồ chơi đó cảm thấy nó thật sa hoa, đắt tiền, nước mắt cũng tự trực trào rơi xuống. Con của lúc đó không biết rằng để làm con vui ba mẹ đã phải lao lực đến hao mòn thân xác lẫn tuổi thọ đến mức nào. Hiện tại chỉ muốn mắng bản thân ngu ngốc ở thời điểm đó.
Khi sờ vào bàn tay ba mẹ, từng vết chai sạn đầy rẫy trên đôi bàn tay của hai người. Tâm can như xét nát, hận không thể lập tức òa khóc để thể hiện con rất đau xót.
Quá khứ hay hiện tại tôi chỉ muốn trưởng thành thật nhanh, tôi nhất định phải thực hiện mục đích lớn nhất của cuộc đời mình đó là "làm cho ba mẹ có cuộc sống tôt hơn."
Ba mẹ đợi con nhé, con sẽ phấn đấu để hai người có thể an lòng vì con, và nói rằng: "Con tôi lớn rồi." Đúng vậy con lớn rồi, con sẽ không phải để hai người che chở cho con từng ngọn gió, cơn mưa nặng hạt nữa, mà tương lai con sẽ là người che chở cho ba mẹ. Đợi con nhé! Sẽ nhanh thôi.
Hãy trân trọng ba mẹ của bạn. Đừng làm họ buồn dù là một chút, đó là bất hiếu, sau này có hối hận cũng không kịp nữa.
"Khi còn bé tôi luôn không hiểu, tại sao ba mẹ lại có thể thức sớm như vậy. Sau này lớn lên tôi mới biết, đánh thức họ không phải đồng hồ báo thức, mà là cuộc sống và trách nhiệm."
(Trích trong Weibo bản dịch Hàn Vũ Phi.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tản Văn ] Những Năm Tháng Đã Trôi Qua - Nhược Hy
Random"Thả những nỗi nhớ thương đến thời gian đã rời đi: Vui, buồn, cay đắng, ngọt bùi, thành công, thất bại... Tất cả đều là sản phẩm bản thân tạo ra, hãy trân trọng nó dù nó có ra sao."