CHAPTER #5.

839 46 0
                                    


NORMAL lang ang buhay ko. Isang anak ng mayaman at palaging nasasangkot sa away dahil maraming inggitera sa mundo.

Tinali ko ulit yung benda sa wrist ko dahil nag sugat nanaman ako at salamat naman dahil hindi pa nila ito nahahalata pero mukhang masusugatan ko lahat ng kamay ko.

"Trabaho?" Takang tanong ko.

"Yep, isang buwan na simula nung nag simula ang klase kaya naman mag sisimula narin tayong mag trabaho as students council ng academy" paliwanag ni Astoria

"Student council?"

Bilang curse blood layunin rin natin na panatiliin ang kaligtasan ng ibang eyesight abilities dahil tayo ang may pinaka malakas at kakaibang abilities" ani ni Asten. Hindi ko alam kung bakit pero habang nag sasalita siya nakaramdam ako ng lamig. Dahil siguro sa napakaganda niyang abilities.

"Mukhang dito lang ako makakatulong sige ano yung trabaho" well morganite academy is not normal academy.

Kaya naman yung trabaho rin namin as student council hindi rin normal. Tulad nalang ng pag tanggap ng sulat mula sa nakakataas at isang mission.

"Hindi ka puwedeng tumanggap ng mission dahil wala kang abilities" ani ni Hollis.

"Hollis i think mas magandang word ang hindi pa gising ang abilities mo. Kasi may abilities si Eurydice hindi pa lang nagigising" ani ni Wren.

"Sorry, I mean hindi pa gising ang abilities mo" kumurap ako habang nakatingin kay Hollis.

"Ano naman ang kaso noon?" Takang tanong ko.

"Do you believed in myth creatures?" Tanong ni Mira.

"Syempre naman"

"They're real Eurydice. Ang problema is hindi sila nakikita ng normal na tao" kumurap ako sa sinabi ni Octavia.

Wala akong abilities at hanggat hindi pa ito nagigising normal na tao parin ako kaya hindi ako puwedeng sumama sa kanila sa mga mission.

Kaya ang ending ako ang taga handle ng mga paper na dating gawain ni Mira.

Dati walang naiiwan rito para ayusin ang mga papers dahil si Mira ay nasusugod rin sa mission. Kaya ayon tambak pero since nandito naraw ako hindi na matatambak ulit.

Like seriously ganito ba talaga kadami ang gawain ng mga student council in real life.

"Hi little cat" nagulat ako sa nag salita yung ahas na babae lang pala. Pumasok ito at lumapit sa'kin.

"Hindi ka naman siguro bulag kaya nakikita mong busy ako at wala akong time makipag laro sa'yo" ngumisi ito at pinatong ang dalawang kamay sa table ko.

"Totoo nga na wala kang abilities ni hindi mo namanlang naramdaman na kanina pa ako sa pinto" aniya. Bumuga ako ng hangin at ayaw konang makipag usap sa kaniya kaya hindi na ako kumibo.

"Ang curse abilities mag iingat ka dahil nakakamatay sila" tumalim ang aking tingin at dumapo ito sa babaeng ahas.

"Ano ang ibig mong sabihin?" Taka kong tanong.

"Since bago ka palang ay walang alam mas maganda na malaman mo. Ang curse abilities alam moba ang tunay na kapangyarihan nito?" Anong nito, ngunit hindi ako sumagot.

Naikuwento na sa'ki  paulit ulit ang pinag mulan nito kaya hindi kona kailangan pang makinig ulit.

"Makinig ka simula sa principal at teacher narinig kona ang histort kaya manahimik kana dahil sawang sawa na ako-"

"Kung ganon alam mona rin na ang curse blood ay pumapatay ng demigod" napahitno ako sa kaniyang sinabi.

"Ano?"

The Curse SorcererTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon