HINDI ko alam kung ano ang nangyari basta alam ko naririnig ko at nararamdaman ko ang pag gataw ng dugo.
Yung temperatura ng dugo at ang bawat pag daloy nito sa ugat ng tao at tila ba tinatawag ako.
Tinapos ko ang mga bundok na papel para sana mapag pahinga na ako ng maaga anv kaso nung gusto konang matulog hindi ako makatulog dahil sa kakaibang pakiramdam ko kaya naman nag tungo nalang ako sa cr at nag laslas ulit.
At ganon ulit walang nangyari.
Ano kaya ang pakiramdam ng lumalabas ng academy at mag karoon ng mission kasama ang mga kaibigan mo.
Habang tumatagal pakiramdam ko palayo ng palayo ang mga kasama ko at ako nandito lang.
"Did you just finish all of those?" Kumurap ako at tumingin kay Katara.
"Bakit may nakikita ka pabang iba bukod sa'kin?" Tanong ko, alam ko ang abilities ni Katara at nakakatakot iyon. What if kung nakakakita siya ng multo?
"I am the darkness and death not a soul reaper" aniya at tila alam kung ano ang nasa isip ko.
"Wala naman akong ibang ginagawa kaya tinapos kona. As if naman puwede akong sumama sa inyo sa mission" sumandal ako aa sandalan ng upuan.
"Did you know naman garden dito" aniya.
"Garden" binaba ni Katara ang hawak niyang papel at hinawakan ako sa braso.
It was a gentle touch hinila ako ni Katara patayo at nung nakatayo na ako muntik akong matumba kaya hinawakan ako ni Katara sa baywang.
"Yes" aniya. Kumurap ako habang nakatingin kay Katara.
Hindi ako mahilig sa bulaklak pero kung babalikan ang nakaraan nakakatanggap ako ng bulaklak galing sa mga manliligaw ko.
Sumunod ako kay Katara nasa labas ng room ang ibang studyante dahil walang klase pero yung iba meron. Bawat studyante hangang hanga sa'ming curse sorcerers.
Lumabas kami ng academy at sa likod noon isang tulay aming tinahak. Napakalinaw ng tubig at nung nakatawid na kami isang napakagandang gate ang aking nakita.
Napupuno ito ng bulaklak tuloy tuloy lang kami sa pag lalakad nakabukas ito kaya pumasok kami. May nakita pa akong iilang studyante.
"Bawat studyante ay may kaniya kaniyang story" ani ni Katara.
"Hindi ganon kadali ang mag karoon ng eyesight abilities" grupo ng mag sakaibigan o di kaya mag kasintahan ang naririto.
"Hello beautiful" napatingin ako kay Katara nung tumawa siya. First time kong narinig ang tawa niya and then i saw a beautiful orange thing na yakap ni Katara.
"A fox" tumingin sa'kin si Katara at nagulat ako nung nakita ko yung buntot nung fox.
"A nine taled fox" lumapit si Katara sa'kin.
"Her name was Diana" pakilala niya sa'kin sa fox. Ang cute sa story lang ako makakabasa ng ganito at sa tv lang ako nakakakita ng ganito partida hindi pa totoo fox iyon.
"Hi lovely Diana" hinawakan ko ito sa ulo at hinimas. Ang cute niya!
"Diana is a spirits animal of love. Dati siyang fox spirits ng isang nakakataas na sorcerer, at syempre hindi ganon kahaba ang buhay ng isang tao. After all sorcerer lang tayo hindi demigod" ani ni Katara. Inamoy ako ni Diana at ngumiti ito.
"She is the new member of curse sorcerer Diana" ani ni Katara kay Diana.
"Pero diba puwede namang maging immortal ang isang sorcerer?" Tanong ko kay Katara.
BINABASA MO ANG
The Curse Sorcerer
FantasyMorganite academy ay isang paaralan na nakatayo sa isang malawak na isla at ang tanging mga special na tao lamang ang nakakapasok dito. Eurydice nag iisang anak ng mayamang mag asawa but she is just a girl who love shopping and sleeping and the...