21. Hogwarts
Bọn năm nhất theo lời lão Hagrid bước lên thuyền, chờ một thời gian không quá dài cả bọn đã đến nơi an toàn.
Một quý bà cao, với khuôn mặt nghiêm nghị cùng bộ quần áo xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa sau khi Hagrid gõ vào.
Hagrid giới thiệu:
- Các học sinh năm nhất đây thưa giáo sư McGonagall.
- Cảm ơn bác Hagrid. Cứ để chúng lại cho tôi là được.
Giáo sư McGonagall dẫn bọn trẻ năm nhất vào một căn phòng nhỏ trống ở phía cuối của hành lang.
Giáo sư McGonagall cất lời:
- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá.
- Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tạo nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa.
- Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ.ư
Bà ta hẳn chẳng hài lòng với cái choàng buộc ẩu tả của Neville, rồi thêm cả chiếc mũi nhem nhuốc của Ron, mái tóc lù xù mà Harry đang cố vuốt cho xẹp xuống chắc rằng đã bị bà ta để ý.
McGonagall lại cất giọng:
- Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong. Nhớ giữ trật tự!
Sau khi giáo sư McGonagall rời khỏi, Harry mới dám lên tiếng hỏi:
- Phân loại vô các nhà là sao?
- Chắc là họ cho mình làm kiểm tra gì đó. Anh Fred nói đau lắm, nhưng chắc là ảnh nói chơi.
- Ngốc. - Vesley nói.
- Chị Vesley. - Harry reo lên với bộ dạng mừng rỡ.
- Giữ trật tự. - Vesley 'suỵt' một tiếng.
- Không cần lo, chẳng phải kiểm tra gì đâu. - Vesley biết rõ Harry đang bối rối điều gì.
- Thật hả chị Vesley? - Harry hỏi như thể thoát được một kiếp nạn.
- Một người khóa trên nói thế. - Chắc là không sai đâu.
- Vậy thì tốt quá rồi! Em chẳng biết gì về phép thuật cả. - Harry vẫn giữ vẻ hớn hở. Trong lòng nó bớt không ít căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction HP] Dòng sông lông gà - NeMeCa+S
FanfictionMỘT CÂU CHUYỆN ĐƯỢC VIẾT BỞI MỘT KẺ KHÁ TRẨU NÊN BỘ TRUYỆN RẤT TRẨU, VÀ ĐỪNG MONG CHỜ NHIỀU TRONG ĐÂY CẢ, NHA... Disclaimer: Nhân vật trong Harry Potter là của J.K Rowling, thuộc toàn bộ mọi sở hữu của J.K.R. Tác giả sở hữu câu chuyện này, và nhữ...