22. Phép thuật
Trải qua mấy ngày ở Hogwarts, Vesley học được không ít thứ mới lạ hay ho mà nó chưa từng thử qua, nó lấy làm thú vị giống như bọn trẻ muggle khác.
Bữa sáng, bọn cú bay vào ồ ạt, chúng đưa thư cho những đứa học ở Hogwarts, Vesley đôi khi cũng nhận được một hai lá thư hỏi thăm của ngài Sock. Còn Harry thì không có bức thư nào cho tới sáng nay, Vesley đúc kết sau vài lần quan sát, cũng không quá khó để nhận ra, nhưng Harry xem chừng cũng quen với việc không một ai gửi thư cho mình rồi. Vesley cũng không hỏi tới, ai đời thiếu tế nhị như thế, rồi cũng thế mà không để ý nữa, chẳng lẽ thằng Harry sẽ chết chỉ vì cô đơn chắc.
Snow - White và Matthieu luôn có thư đều đều, gia đình học thực sự quan tâm họ, thỉnh thoảng Matthieu còn nhận được vài gói kẹo độc đáo, Snow White thấy vậy lần nào cũng tới xin, cô nàng cũng tiện thể lấy cho Vesley vài viên kẹo.
Thỉnh thoảng cứ vài tiết học Harry cứ luôn là đứa bị chú ý đặc biệt, có lẽ do thân phận của nó đặc biệt ở thế giới phép thuật.
Còn thằng Harry có vẻ bị thầy Snape ghét, thầy ấy luôn bắt bẻ Harry, làm khó Harry, thiếu điều biến Harry trở thành thú tiêu khiển. Thầy ấy luôn cố gắng khiến nhà Gryffindor mất điểm. Harry tức lắm nhưng cũng chẳng dám hó hé lại thầy ấy.
Hufflepuff và Slytherin cũng học chung vài môn học như cách Hufflepuff và Gryffindor hay Ravenclaw có vài môn học chung vậy. Thỉnh thoảng cũng có cùng Harry giao tiếp, chào hỏi bâng quơ như lúc còn ở thế giới con người. Đôi khi học cùng nhà Slytherin thì Draco Malfoy không ít lần hăm he hù doạ, hoặc châm chọc Vesley với những từ ngữ thiếu tử tế. Có lẽ thằng nhóc còn ghim vụ trên tàu, dai khủng khiếp. Vesley chẳng buồn để ý tới Draco, khi ở Mafouchusy nó được học cách làm lơ kẻ rắc rối dai dẳng như thế, Draco thoạt đầu tức lắm, vì phản ứng trái ngược của Vesley, về sau khi nó tìm được đứa bắt nạt mới là Hermione thì cũng bỏ qua Vesley. Có vẻ Draco khoái phản ứng của Hermione và Ron kèm thêm Harry khi bị nó bắt nạt hơn.
Vesley luôn giữ đúng mực và tiêu chuẩn của một quý cô, không bị nhắc tên, không bị chú ý đặc biệt, ở môn nào cũng thế.
Thời gian cứ vậy mà trôi, ngày nào cũng là điều thú vị, nhưng thỉnh thoảng cuộc đời chẳng quên nêm chút buồn chán cho Vesley, bọn năm nhất thường đi theo nhóm, đứa nào cũng có bạn, vài đứa thì cô đơn, Harry và Ron cứ dính sát bên nhau thân thiết, Hermione cũng như dần dần nhập bọn. Còn Vesley thì thường đi cùng White Snow và Matthieu dù khác năm và khác lớp.
- Chúc mừng, Harry. - Vesley cười, nó vừa nhận được tin từ White Snow là Harry đã gia nhập đội Quidditch.
- Cảm ơn chị, Vesley. Nhờ công thằng Malfoy cả. - Harry cười tươi.
- Thì bởi, giá mà nó không giật quả cầu gợi nhớ của Neville. - Ron phụ hoạ.
- Chổi mới nhìn rất xịn, cậu sẽ trở thành niềm tự hào của nhà Potter thôi. - Vesley cất giọng, mang chút chân thành trong đó, dù sao nhà Dursley cũng không chừa chỗ cho Harry ghé chân vào.
- Chị Vesley,... - Harry ấp úng, nó không biết nên nói gì, với lời của Vesley khiến nó hơi xúc động, lòng nó gợn sóng nhỏ li ti không rõ là cảm giác gì, nhưng hơi khó chịu cũng có phần muốn khóc.
- Dượng Vernon và dì Petunia, cả Dudley đều rất nhớ chị. - Vài giây sau Harry chuyển đề tài, nó không biết vì sao Vesley không thắc mắc tới người thân của mình, nó cũng không dám nhắc tới trước mặt Vesley. Nhưng lúc Vesley nói tới nhà Potter, nó nghĩ Vesley cũng đang nhớ gia đình mình, và với sự quan sát của nó trước lúc tới Hogwarts, nó nói cho Vesley biết những gì nó thấy được.
- Hẳn rồi. Nhưng họ vẫn sợ thôi. - Vesley nhìn đi hướng khác, cái giọng như thể hiểu rõ thứ Harry nói.
Harry gật nhẹ đầu không phủ nhận chuyện hiển nhiên ấy:
- Nên chị mới không về nhà hả?
- Ừ.
- Vậy chị có định... - Harry ngưng lại, nó không biết có nên hỏi cả câu hay không, nó sợ đụng vào nỗi đau của Vesley.
- Ai biết, còn phải xem đã. - Vesley trả lời, Vesley biết Harry sẽ hỏi thứ gì.
- Thôi, tạm biệt nhé. Có tiết mất rồi. - Vesley không để Harry nói tiếp, nó cắt đứt cuộc hội thoại rồi nhanh chóng rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction HP] Dòng sông lông gà - NeMeCa+S
FanfictionMỘT CÂU CHUYỆN ĐƯỢC VIẾT BỞI MỘT KẺ KHÁ TRẨU NÊN BỘ TRUYỆN RẤT TRẨU, VÀ ĐỪNG MONG CHỜ NHIỀU TRONG ĐÂY CẢ, NHA... Disclaimer: Nhân vật trong Harry Potter là của J.K Rowling, thuộc toàn bộ mọi sở hữu của J.K.R. Tác giả sở hữu câu chuyện này, và nhữ...