4

18 1 0
                                    

Quyển thứ hai: Gâu gâu gâu

Đệ 1 Chương lưỡng nan

Kiến bình ba mươi lăm năm, ngày mùng 5 tháng 2.

Tương Châu trên tường thành, mang theo đầu mùa xuân rùng mình gió, thổi lên màu vàng kim tinh kỳ.

Tinh kỳ ở giữa, hùng hậu "Tống" chữ, ngạo nghễ sừng sững.

Bên trong thành mặc áo giáp binh sĩ giơ lên cánh tay phải, cùng kêu lên hô to: "Khu trục kẻ độc tài chuyên chế, đưa ta Đại Tống non sông!"

Một lần lại một lần sục sôi hò hét, theo núi non sông ngòi, vẫn nhộn nhạo đến viễn phương.

Đứng lặng ở đầu tường Triệu Mãnh cười ha ha.

Tương Châu có Hán Thủy nối thẳng Trường Giang, có lục lộ có thể uy hiếp ba tần cùng vùng Trung Nguyên.

Mấy Quận đường lớn chỗ, binh gia vùng giao tranh.

Bắt lại Tương Châu, bằng bắt lại toàn bộ trung nam nội địa, làm cho hắn làm sao không vui? Đợi bắt giang thành, hắn liền danh chính ngôn thuận Ngạc Châu Vương!

Khôi ngô Triệu Mãnh râu tóc hoa râm, tại triều đình sưu cao thế nặng lúc, cùng rồi vài cái huynh đệ, khởi nghĩa vũ trang.

Bởi vì họ Triệu, liền mạo hợp Tống hoàng thất hậu duệ, mang theo một cái rất nhiều sống không nổi nông dân, muốn thành lập mới vương triều, nhà mình cũng qua một bả hoàng đế lão nhi nghiện.

So với hắn đồng dạng dã tâm bừng bừng Đậu Hướng Đông may mắn nhiều, duy nhất lão tới tử Triệu Tuấn Phong dũng mãnh phi thường, Tương Châu liền hắn phá.

Bất quá hắn lập nghiệp quá mức muộn, cũng không Đậu gia mấy đời kinh doanh, với tài lực trên kém hơn một chút.

Bây giờ phương bắc đánh từng khúc đất khô cằn, thiếu tiền Triệu Mãnh cũng không phải là rất muốn, ánh mắt tự nhiên nhìn về phía phía nam.

Phong nhiêu Trường Giang lưu vực, giàu có và đông đúc Động Đình chi tân, có thể nào không phải làm người ta thèm chảy nước miếng? Triệu Mãnh nhãn thần tuần qua tinh thần phấn chấn binh sĩ, trong lòng sinh ra tất cả hào hùng.

Giành chính quyền không gì hơn cái này, đại trượng phu làm như thế tai!

Tương Châu thất thủ, Triệu Mãnh xưng vương, triều đình và dân gian náo động! Năm ngoái khó khăn đem Hà Đông khuất phục, lại toát ra cái Ngạc Châu Vương, thánh thượng ở trong cung tức giận, trách cứ Ngạc Châu quận văn võ quan viên ngồi không ăn bám, bất trung Vương sự tình.

Cơn tức còn chưa nuốt xuống, lại tiếp tin tức.

Năm trước Đậu Hướng Đông đoạt lại Nhạn Châu mỏ muối quyền khống chế sau, với tháng giêng cuối cùng lại đoạt Nhạn Châu thành.

Cùng lúc đó, Hà Đông phản quân tro nguội phục đốt, Khương Nhung dị động, mở từ năm đó, tin dữ một tên tiếp theo một tên, thánh thượng nét mặt không nói, trong lòng càng bất an.

Trần Triều gần ba trăm năm, rốt cục đi tới đường cùng sao? Hắn sẽ là vong quốc chi quân sao? Kinh khủng ý niệm trong đầu trong đầu chợt lóe lên, thánh thượng sợ xuất mồ hôi lạnh cả người, vội vàng đem hoang đường ý tưởng ép vào đáy hòm.

Lão Công Đã Chết, Ta Đăng Cơ - Tiêu Tương Bích Ảnh - cv - hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ