Chapter 1:Change

6 1 0
                                    

MACY'S POV

Nandito ako ngayon kung saan nagbabayad ng pang tuition. Nasa isa akong university. kasp ito na nga ang problema.

"miss i'm sorry pero kulanG yan"sabi ng head."pasensya na talaga kasi talagang mahigpit dito"sabi nya ulit.

Pano kaya pagnalaman nila na ako ang kapatid ni Christian Xy Lee.
Hmmp. Bahala na

"kung sanang lalaki ka pwede ka doon sa all boys building"sabi ni maam

"all boys school?"pagtatAnong ko.

Halata sa itsura nya ang pagkaconfuse

"Ah oo meron pa kasi kaming building dito eh tsaka kung lalaki ka yang pambayad mo may sobra pa". Paliwanag nya.

Bigla nalang akong nabuhayan ng dugo.Yes may pag-asa pa mga kababayan.Agad akong nagpaalam at dali daling lumabas.

I have an idea. Mag papanggap akong boy. I know lalong magagalit si kuya pero ang inyong dyosa ay no choice hehehe.

Sabi nga ni kuya 'para kang lalaki kumilos' yan ang lagi nyang sinasabi kapag lagi akong nakikipag away.

Umuwi muna ako sa mansyon namin ni kuya. Pagdating ko nag si bow lahat . Ay naku ayoko ng ganito eh.

"wag na po kayo magbow lalo na kayo jane." suway ko sakanila. Si jane, mia, hannah ay kasing edad ko lang.

"ma'am naman eh."sabi ni mia.
Pero tinawanan ko lang sya.

Umalyat na ako sa kwarto koo. Tapos pumasok ako sa kwarto ni kuya. "siguro di naman magagalit si kuya"bulong ko.

"maam anong ginagawa mo?"patay lagot dead tigok dobol kill the enemy has been slained.pparang ml lang hihihi. Back to reality. Dahan kong nilongon.

"a-h eh ano wala lang kase"di lo alam sasabihin ko.

"maam ano nanaman po kalokohan yan?"tanomg nila jane. Yea bisto na ako.

Umupo ako sa gilid ng kama at nagpout."kase papasok ako sa boys school"sabi ko.

"annnoooooo!"sabay sabay nilang tanong.

"are you all deaf"pagtAtaray ko kase nakakabasag eardroms.

"bakit naman po kayo papasok don."nagtatakang tanong nila.

Hanggang sa kinuwento ko na ang nangyari.

"wag nyo yun pahsasabi kundi patay ako nyan kay kuya ko. Please"sabay puppy eyes.

"syempre naman maam pero mag iingat ka"sabi ni hannah. "ma'am kami nalang po mag eenroll sainyo para bukas handa na kayo."sabi ni mia.

Buti nalang talaga at meron akong mapagkakatiwalaan na mga kaibigan.
"group hug"sigaw ko tapos nagyakapan kami.

"maam pano ka papasok dun sa boys school kung yang itsura mo para kang babae talaga."sabi ni mia.

Ay oo nga pano ko neto.
"favor guys paputol ng buhok ko please"sabi ko.

Tapos tumakbo sila pabababa.at sinimulan na nila ang paggupit ng buhok ko.

-----------------------------------------------------------

DONT FORGET TO

VOTE

AND

COMMENT

I'M NOT A BOY I'M A GIRL:Rumble na!Where stories live. Discover now