Roxell's PovDahan dahan kong minulat yung mata ko dahil sa nararamdamang kirot sa likod ko...pag mulat ko...
"Oh fuck" sabi ko nalang dahil sumakit ulit yung likod ko dahil tatayo sana ako.
"Wag mo na munang pilitin yang likod mo" napatigil ako nung narinig ko yung nag salita.
"Sino ka?" Tanong ko dahil madilim ang kwarto ay waka akong ibang nakikita kundi yung liwanag na naggagaling sa bintana. Nasa clinic nanaman ba ako?
Bigla nalang niyang binuksan yung ilaw kaya nakita ko yung muka niya. Urgh its that guy again. Huminga ako ng malalim tsaka pumikit.
Ano bang nangyari?
"Again, your welcome" sabi niya nalang kaya napamulat agad ako.
"Tss nag sabi ba ako ng 'Thank you'?"
"Your welcome"
"Tss alam mo—"napatigil ako ng marealize hayst naman. "Ano bakasi talagang nangyari?" Tanong ko.
"Remember james, marco and jet with tracy...sa class room kahapon" sabi niya.
Pinilit ko namang alalahanin....ohhhh bwisit na james yun.
"I remembered" sabi ko tsaka inangat yung kamay ko para takpan yung muka ko. Hayst naman! Dinadagdagan pa nila ang atraso sakin ah? Teka...sabi niya kanina kahapon nangyari yun?
"Wait...kahapon pada nangyari yun?" Tanong ko.
"Yup, isang araw at kalahi kang tulog" sabi niya pa sabay iling iling na akala mo may ginawa akong mali.
"Tss, edi okay. Nakapag pahinga rin ng maayos ayos" sabi ko...mas okay panga kung ma comma ako para naman matigil kahit isang taon o ilang buwan ang pagiisip ko sa mga problema ko.
"Hungry?" Tanong niya at bigla namang kumalam ang tyan ko. Hayst sinong hindi magugutom eh mag d-dalawang araw din akong dulog.
"Yeah" sabi ko nalang. Lumapit siya sakin at tinulungan akong umupo, nilagay niya pa yung isang unan sa likuran ko.
"Nasan sila Gab? Shit si David din nasaan?" Agad kong tanong. Buset pinag aalala ko nanaman yung mga yun."Nabili ng pagkain" sabi niya. Tapos binabantayan pa nila ako dito?! Urggghhh!...ayoko sa kahat na may nag aalala sakin tapoa yung tipong inaalagaan pa ako. I can handle my self i don't need anyone. Hayst. Patay talaga sakin yung tatlong ugok na yun.
"Were here!—omay ghad!" Agad na tumakbo sakin si akhila sabay yakap. Kahit may kirot sa likod ko ay hinayaan ko kang siya. Hindi naman na masyading masakit eh.
"Waaah" sabi ni mia at niyakap din ako.
"Buti gising kana!" Sabi ni Gab.
"Kala ko di kana gigising" rinig kong sabi ni Xeji kaya nabatukan siya ni mia . "Aray naman!"
"Gusto mo isa pa?" Sabi naman niya at nakahanda yng kamay sa harapan ni Xeji.
"Para kayong mga bata" sabi ni Zean at akhiela. Sabay pa sila kaya nagkatinginan silang dalawa.
"Hindi ako bata!" Sabay na sabi ni Mia at Xeji. Napailing nalang ako. Para naman talaga kasi silang bata kung mag bulyawan lagi.