I'm already in 10th Grade wow! I survived? Really though, pasuko na ako sa school na 'to since day 1 pero I'm still here walking in this corridor while looking for my room.
There's so many people here ofcourse! Wala pa atang mga teacher sa loob kaya hindi na muna pwede pumasok.
Looking at these people siempre mamimiss ko parin sila when the day comes na aalis na kami and siempre lilipat na kami ng ibang school, well some of us.
Siempre hindi mawawala yung mga babae na puro makeup andyan sila nagtitilian. Andyan naman yung mga lalaki na siempre mga varsity and also andun rin crush ko for exactly 3yrs from now. Gwapo parin niya guys!!!
Then there's people na puro aral and kompleto na sila agad sa lahat ng gamit while me ballpen lang ata dala ko and a notebook.
While walking siempre tinitingnan ko parin sila and some of them close ko rin so nakikipag ngitian ako. May nakita na rin akong new faces. Wow napili niyo talaga dito sa school na to ha? But despite those panget sa school na ito masasabi ko naman na the best tong batch namin.
And for the last room of the 4th floor (pagod mars) ayun na rin yung room ko.
I saw my friends dinnnnnn!!!!!!! Pero siempre hindi na kami magkakakaklase.
"Debbbb!!!!!" Salubong saakin ni France.
kay so since ganito sa mga story I'll describe them din hehe.
France Fernandez, beauty wt a brain to! At first makikita mo sakanya na mataray siya pero no! Hindi! Ganon lang talaga siya pero mabait siya!! Throwback when i was in 8th grade grabe ayoko siya talaga kausapin kase ang taray niya talaga ganon as in hindi kami close ni France parang mga panahong yun hindi ko siya bet maging kaibigan HAHAHAH until nung maggrade 9 kami. Kami kami lang kase magkakaklase nun ulit so sino ba yung magpapansinan siempre kami kami din. So ayun dun na nagstart yung closeness namin.
"Franceee!! I miss youuuu" I hugged her so tight because i truly miss her!
Nang pumiglas na ako sa pagkakayakap sunod ko naman na niyakap si Seavana (sevana basa).
"Mars I miss you dinnnn arghhh" she hugged me back. "I miss you too Deby!"
Seavana Aguinaldo. Maganda, Matalino, may braces heheh shoulder length ang hairrrrr and boyfriend niya si Mark. Naging magkaibigan kami nung gr8 din magkakaklase kami nila france nun. At first din siempre ganon naman talaga dba ayoko rin sakanya pero siempre when i get to know her na yun pala hindi so ayun naging mag besprends narin kami.
And sa late na dating si Margo, i hugged her too.
Margo Villanueva, so talented parang pag hinga lang naaambag ko sakanila baket ganon? Met her when im in 8th grade din pero nakikita ko na siya when i was gr7 tas nakikita ko sila dun may mga gitarang dala ganern tas i also saw her post abt something na mahilig din ako so dun palang parang gusto ko siya maging kaibigan kase maybe magkasundo kami then boom ayun!
So konting usap then nagbabye na muna kami sa isa't isa bc yeah know first day. Nag sipuntahan na kami sa aming mga rooms.
Nlibot ko na ng mabilisan yung mata ko para makita mga kaklase ko and i was like "okay". Pero balita ko yung crush ko daw kaklase ko sooooo hmmmm lez see.
Nung pumasok ako sa room nakita ko na si Cody yung kaklase ko rin nung gr8 na seatmate ko dati. Tawa salubong niya so tinawanan ko rin HHAHAHA
Pinili ko umupo sa likod kase andun si Lester which is kaklase ko nung gr9 naman ako. We're not that close talaga as in hindi kami ganon naguusap kaya idk baka ngayon maging close kami?
May kaclose rin naman ako na kaklase ko dati pero nalipat siya sa new section kaya ayun i really need to socialize! Gurl hindi ako marunong makipagsocialize i swear!
Ilang minutes lang ay dumating na ang pinaka aantay kong tao.
Jaspher Marquez welcome to my life, i mean to this section.
Jaspher..... i really love his eyes parang laging may stars tas yung kamay niya ang ganda, and his height sobrang gusto ko yung height niya then yung ilong niya matangos din and also the way he smiles urghh sobrang nakakapanghulog! I love his skin din, moreno. I love everything to him! I dont know why, i just like it.
Derederetso lang ang pasok niya na naging dahilan ng pagtingin ng lahat ng kaklase namin sakaniya and ofc ako din.
"Wow! Good morning Mr Marquez! That is so respectful." Bati sakanya ng aming teacher na si Mrs. Santos.
Derederetso lang siya umupo sa dulo. Nasa kanan ko lang siya, pagitan namin isang tao.
Fuck!
"Good morning din Ma'am" bati niya ng makaupo na siya habang naka dekwatro pa.
"Medyo napaaga ang dating natin kuya ha" Tumayo na ang aming guro at dahan dahan pumupunta sakanya.
"Oo nga Ma'am e balak ko pa nga sana mamaya pa pumasok." Sagot naman nito.
"Well sana ginawa mo, o kaya sana bukas ka nalang pumasok. Hmmm..." tumigil ito. "Nagpapakilala ka nalang lagi ha." Aniya
"Oo naman Ma'am para hindi na ako mag introduce yourself." Huling sagot niya at hindi na pinansin pa ni Mrs. Santos.
"Okay so i guess siya lang ang inaantay natin na dumating ngayon kase balita ko si Lopez, Fernandez, Ocampo and Sanchez ay absent ngayon so.....let's start na." Aniya at nagsulat sa whiteboard ng "welcome!"
"For some of you na hindi ako kilala I am Mrs. Berna Santos, i will be your filipino teacher and advicer for the whole school year. I just want to get to know you all, i hope na maging close tayong lahat sa isa't isa. So let's have fun and learn more!" Aniya at inayos na ang kanyang mga gamit para sa orientation.
~~~
And yep! Just a short introduction lang! Hope you like my story and continue reading my story!
This is just a fiction ha! Based on my thoughts lang to, like what if ganito mangyare ganern. Not a true story okay.