meeting the arrogant

390 11 2
                                    

HEIAH

Kainis ah..matumal ngayon...ayaw ba ng tao ng isda ngayon..andami ko pa namang bayarin ngayon...

"hi ganda"..tsk..si peter na naman..bahala sya..wala ako sa mood para aksayahan sya ng laway

"bibingka oh.."

"mamaya..dalhan kita uli" dedma pa rin ako

"may bagong bukas na tindahan ng bibingka dun..masarap daw"

"mas madaming latik daw yun-"

"ano ka ba peter" putol ko sa kanya..naiirita na ako sa utak nyang puro bibingka ang laman

"di ba sabi ko sayo..kung wala kang maiooffer bukod sa bibingka...tigil tigilan mo na ako"

"oo nga naman peter" si aling inggay yun...may pwesto manok at baboy sa tabi ko..parang nanay ko na din

"sa ganda nitong si heiah..dadaanin mo lang sa bibingka..at saka alam mo namang di ikaw ang tipo nya"

"eh ang tanong..tipuhin ba sya ng tipo nya" si aling lydia yun..katabi ko din na may isdaan din na tulad ko.

"kung si Analyn ko pa baka...bukod sa maganda na..tapos pa ng kolehiyo at ngayon manedyer dyan sa bangko sa kabayanan..eh iyang si heiah..bokasyonal na amoy isda pa..eh ano kung todo seryoso  lang sa kontes ng Ms. palengke si Analyn ko...malamang taob iyang si heiah sa analyn ko..eh biro biro lang kasi sa anak ko yung kontes na yan.."

aba't bittereret tong matandang to..hanggang ngayon hindi pa rin matanggap na ang sinasabi nyang amoy isda ang tatalo sa anak nyang magaling...hindi pa pala seryoso yun ah...eh muntik ng magmukhang pawis na naging tao ang anak nya nung contest lalo na nung q & a...sasagot pa sana ako ng makita kong sumenyas si aling inggay na manahimik na lang ako para walang gulo..

time check 10 am..at ni  isang kilo wala pa akong benta...dating gawi..

"noy ,toy...kayo ng bahala dito ah..ilalako ko lang yung iba dito"

time check 11am na...at eto wala pa din akong benta...halos tunaw na lahat ng yelo ng isda..ano bang meron ngayong araw na ito...anti fish day ba ngayon..kainis sakit na ng paa ko..but still i'm empty handed..haizzt ganito ba talaga pag walang benta nag eenglish...

"heiah"

nilingon ko ang tumawag...si aling cristy 1/4 pala...(laging 1/4 ang binibili nya) nasa kabilang kalye

"pabili ako"

no choice  ako kahit 1/4 kelangan kong kanain...kesa wala..nasa kalagitnaan na ako ng daan ng makita ko ang babangga sa aking magarang sasakyan..syete...bakit ndi ko magalaw paa ko..patay na ako nito...aantayin ko na lang madurog katawan ko...

"skritttttizhz" 

(sori di ko alam tunog ng biglaang preno sensya na)

nagmulat ako...thank you lord...buo pa ang flawless kong body..nanginginig na napalugmok ako sa sahig..

"shit miss..if you want to die...do it yourself...dont get me involve in your f*cking suicidal issues.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Palengkera meets Mr. AntipatikoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon