Chapter 8

1K 17 2
                                    

The next morning,.....

Pagkasing ni Mika ay Kinuha niya ang phone niya sa side table para alamin kung nag text si Kiefer pero walang ni isang Text ni Kiefer siyang nabasa,

Na labis na pinagtaka naman ni Mika dahil parati namang nagtetext sa kanya tuwing umaga.

Bumaba naman si Mika  i-check kung may pinadala si Kiefer sa kanya

Pagbukas naman niya nang pinto, ay wala siyang nadatnan na flowers o kung anu-ano pa nga palaging pinapadala ni Kiefer.

Dahil sa sobrang pagtataka ni Mika, Tinawagan ni Mika si Kiefer, pero nakakailang ring na ay hindi parin sinasagot ni Kiefer ang mga tawag ni Mika.

Dinial ulit ni Mika ang number ni Kiefer pero gaya ng una walang sumasagot

Alalang-alala na si Mika kay Kiefer

Hanggang sa tawagin na ni Kim si Mika para mag almusal, kahit alalang alala na si Mika ay pumasok na siya sa loob para mag almusal.

......

Walang Pasok ngayon sa Mika dahil wala yung mga prof niya.

Naisipang tawagan ni Mika si Thirdy to check if Kiefer's okay dahil sobrang alalang alala na talaga siya

Calling Thirdy R....

Nakailang ring palang ay sinagot na ito ni Thirdy.

Hello, Miks?????-Thirdy

Hello Thirds!! Uhm? Asan si Kiefer?

Uhm..Miks kasi di siya nag attend nang training ngayon kasi,mataas lagnat niya.- Thirdy

ah ganoon ba asan siya ngayon??

ah doon sa bahay, sa kwarto niya sige may class na ko bye!-thirdy

Bye! Thanks again-me

Dahil sobrang worried si Mika kay Kiefer, naisipang puntahan ni Mika si Kiefer sa bahay nila.

Umalis na si Mika para pumunta kina Kiefer.

Pagkarating ni Mika ay naabutan niya doon si Tita Mozzy.

Nag Hi naman si Mika sa kanya at nagpaalam para puntahan si Kiefer. Pumayag naman ito.

Osige, ikaw na munang bahala sa kanya I'll buy his medicine pa eh! Bye!

Bye tita!!

----

Nakita naman ni Mika na paakyat ang katulong ni Kiefer na may dalang lugaw na siguri ay oara Kiefer.

Nag-insist  si Mika na siya nalang daw magdadala non ka Kiefer, Binigay naman ito sa kanya ng Kasambahay.

Pagkaakyat niya ay kukamatok muna ito sa pintuan ni Kiefer pero walang sumasagot.

Naisip ni Mika na baka natutulog ito.

Pagpasok ni Mika ay naabutan niya nakatalukbong ng kumot si Kiefer at nanginginig!

Oh my God Kief! Ang taas ng lagnat mo! Wait lang!

Manang! Pakikuha ako ng mainit na tubig at pamunas!!

Dumating naman ang kasambahay nina Kiefer na may dalang bimpo at palanggana na may mainit na rubig, pina hinaan naman ni Mika ang aircon.

Sinimulan ng punasan ni Mika si Kiefer na ngayon ay nanginginig parin dahil nalalamigan siya.

Pinupunasan ni Mika ang mukha ni Kiefer ng magsalita ito.

Mi-mi-mika?-kiefer

*******

Hi po! Sorry late update! I'm busy sa school!

Nag update ako kahit na wala pang 10 votes, dahil sa mga Nangyayari sa MieFer!! Jusko!!!!! Yung sa A&A ni Kief.

ansaveh ng Exclusively dating ni Kiefer! HAHA #MieferFOURever

"Si Mika" Hihihi Kilig parin!

at dahil sa 1K reads!! Thank you po!

Sa mga gusto magpadedicate please comment or message me thanks!

5 votes for the next  chapter :)

PLEASE.SHARE.VOTE.COMMENT

©Donya_Isabel

Arrowed the King Eagle's Heart (MieFer Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon