Chapter 1

2 0 0
                                    


Alona (POV)

First day of school.

Nagising ako dahil sa  inggay ng alarm clock ko, kaya bumangon na ko tsaka naligo.

Pag baba ko palang mukha na ng mga kaibigan ko ang bumungad sakin.

Dahil good mode ako nginitian ko na lang sila.

"Hey good morning "bati nilang apat sakin.

Para talaga tong mga bata. Mag gigrade 10 na kami ganyan parin sila.

Pumunta na lang ako sa kusina naabutan ko dun si mommy and daddy na nag aalmusal.

"Oh good morning baby, mag breakfast kana tawagin mo yung mga kaibigan mo may sasabihin ako. "Sabi ni dad.

Kaya tinawag ko na sila.

Habang kumakain kami. Biglang nag salita si dad.

"Yan ha binigay na namin GUSTO nyo
Kaya naman please kami naman sundin nyo pwede ba, "Sabi ni dad na may mahinahong boses.

"Yes dad"sagot ko habang sa pagkain nakatingin.

Pagkatapos naming kumain UMALIS na kami baka malate pa kami sa bagong school na papasukan namin.

Pag baba namin sa parking lot dumiretso kami sa room habang nasa hallway kami.

Napansin naming ang daming tao sa paligid namin kaya nag katinginan na man kami kung anong nangyari.

Tas nakarinig na lang kami ng bulungan ng mga studyante.

"Hala sila yung mga transferre "

"Ang ganda nilang lima "

"Ano kaya pangalan nila "

Naririndi na ko sa mg bulungan na yan kaya dumiretso na lang kami sa principal office para ibigay yung form.

Pag ka labas namin ng principal office pumunta na kami sa magigiging room  namin.

Pag pasok namin syampre si roselle yung Nauna sumunod na lang kami sa kanya.

Pag silip nya bigla Syang napalingon samin.

"Nakatingin satin lahat ng student"Sabi nya na parang wala lang kaya pumasok na kami tsaka nag salita yung teacher.

"O I guess your are the new student "Sabi ni ma'am kaya tumango na lang kami.

"OK please introduce yourself "Sabi ni ma'am kay Nauna na si roselle.
gaya kasi ng nakagawian pareho pareho lang ang sasabihin na min.

"Hi I'm roselle ordineza 16 years old from williams academy. "

"Hi I'm jean pearl laboriante 16 din from williams academy. "

"Hi I'm airalyn tinio 16 din from william academy "

"Hi I'm aryhannne kyle Salvador 16 din from william academy "

"I'm alona serafin same here from williams ACADEMY"Sabi ko.

Nakatingin samin lahat ng student tas nag salita yung teacher.

"OK class may tanong ba kayo. "Sabi nung teacher si ma'am delacruz ATA yun.

Biglang may nag taas ng kamay kaya napatingin kami.

Ito pa naman yung ayaw na ayaw ko yung may mag tatanong.

"Ahh ma'am bakit po sila sa isang school lang galing "Sabi nung babae na parang clown yung mukha dahil sa kapal nung make up.

The amazing five girlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon