PROLOGUE

11 0 0
                                    

He's been so sweet to me, napagkakamalan nga kaming couple eh sa sobrang sweet namin sa isa't-isa. We're doing what couple's do. Pero hindi ko alam kung anong meron sa'min Wala akong lakas ng loob na tanungin sya kung nililigawan nya ba ako or kung kami na ba or kung mag kaibigan lang ba kami kasi baka kapag tinanong ko baka bigla na lang may magbago. Mahirap gumawa ng first move baka kasi Mali ang pag aakala mo. We're just enjoying each other's company.

Ang sarap kasi sa pakirdam kapag kasama sya feeling ko buo na buhay ko na kahit may problema nandyan sya para tulungan kang kalimutan. Hindi ka nya titigil an hanggang sa ngumiti ka. Sya ang lagi kong nasasandalan pag dating sa problema Maliban sa mga kaibigan ko. Napaka swerte ko kasi nakilala ko sya, AKALA ko sya na makakasama ko habang buhay pero when that day come, gumuho lahat 'yon. Sana pala di' ko na lang tinanong sana pala hinayaan ko na lang.

" Z-zean ano bang meron sa'tin?"

" Bakit?"

" I'm just wondering kung anong status natin kasi di'ko alam sasagutin sa mga nag tatanong sa'kin."

" Bakit ano ba tinatanong nila sa'yo?"

" Na kung tayo ba?" kinakabahan ako sa sagot nya.

" Wag mo na lang sagutin yun hayaan mo na lang sila. " parang gumuho mundo ko sa sinabi nya.

" B-bakit? H-hindi pa ba tayo? Ni H-hindi mo ba ako nililigawan? Ano bang nararamdaman mo sa'kin? " I said while trembling.

" Gusto mo ba talagang malaman?"

" Oo! "

" Jia, I'm sorry but you're just a sister to me." nang sinabi nya yon nag simula ng tumulo luha ko.

" Ni kahit katiting ba wala kang nararamdaman sa'kin? " he stared blank at me.

" Wala."

Pag ka sabi nya non nagsimula na akong tumakbo paalis.

All this time kapatid lang turing nya sa'kin? Kaya pala hindi ko sya nakikitang masaya kapag may tumutukso sa'ming dalawa lagi nya lang nginingitian ng pilit. Dapat pala simula pa lang don pinansin kona. Hindi na sana ako umasa akala ko gusto nya ako as a girlfriend yung pala kapatid?! The heck!.

-----

Sorry po kung paiba iba po yung bawat chapter ang gulo po kasi ng utak ko eh hehe. Kapag may naiisip kasi ako buburahin ko then iibahin.

AkalaWhere stories live. Discover now