Chapter 2

13 0 1
                                    

Jia's Pov

Napatigil ako at napalingon sa likod.

" Ahhh ok."

"Kakaiba ka talaga no? Ni hindi ka manlang kiligin dyan hindi katulad ng iba parang bulati na binudburan ng asin sa sobrang kilig. Let me know you na Heartthrob sya dito at papalapit na sya!"

"Eh ano naman kung Heartthrob sya wal-"

"Hi, can I share to your table?".

"O-oo pwedeng pwede!" sabi ni Joan Hay nako, best friend ko ba talaga to?

"Can I share? Wala na kasing vacant seat dito lang ang nakita Kong meron eh" sabi nito.

"Sure."

Then umupo sya sa tabi ko bali pang 4 seats kasi yung table eh if madami naman kayo pwede nyong pag dugong dugtonging kung walang vacant na long table.

"Thank you."

Pagkaupo nya kumain na sya. Pinag patuloy ko na rin yung pag kain ko. Etong si Joan naman 'Di mapakali tas parang pabebe kumain.

"Ah! By the way I'm Zealus Andrew Verlander you can call me Zean."

"I-i'm Joana Dela Cruz, Joan na lang." pabebe nyang sabi.

"How about you?" binitawan ko ang kubyertos at hinarap sya.

"I' m Jiana Aguilar, jia na lang." nakipag kamay ako sa kanya.

"Can I ask some question?"

"Uh yes go ahead."

"Kambal ba kayo?"

Napataas ako ng kilay sa tinanong nya.

"Hindi, mag kaibigan kami."

"Ahhh.... Kala ko kasi Kambal kayo same rhyme ng name then mag kamukha kayo."

"Madami nga'ng nagsasabi n'yan pero hindi, 'Di kami kambal."

"Uhh.. OK."

Nagpatuloy na kami sa pagkain nang biglang lumapit sakin ng kaunti si Zean at pabulong na nagtanong.

"Ah jia ok lang ba si Joan? Para sya'ng  hindi mapakali eh."

"Wag mo na lang pansinin." tumango na lang sya at Nagpatuloy. Parang nakaka ramdam ako ng tawag ng kalikasan ah?

"Excuse me, cr lang ako." pag papaalam ko sa kanila.

Pumunta ako sa cr at pumasok sa cubicle pagkatapos naghugas ako ng kamay at lumabas na.

Pagkabalik ko wala na si Zean at nakita ko si Joan na tulala.

"Hoy!"

"Ay! EG!"

"Sino EG na naman yan?"

"Kyahhhhh!!" irit nya.

"Hoy! Wag kang umirit dyan pinagtinginan kana oh." sabay turo ko sa paligid. Pa'no ba naman naka tingin nasa kanya yung mga tao dito sa cafeteria.

"Ihhhh jiaa!!"

"Bakit ba?"

"Kinausap nya akoo!"

"Nino ba?"

"Si EG, kyahhhh!!"

"Saya mo eh no? Sino ba yun? "

"Eto naman support mo naman ako!"

"Teka nga pala nasan na si Zean?"

"Sinundo ni EG sheettt mag kaibigan din pala sila nakalimutan ko! "

AkalaWhere stories live. Discover now