a/n: enjoy reading
Proverbs 18:10 The name of the Lord is a strong tower; the righteous run into it and are safe.
Chapter 1
7 years later....
" hello,Ferlyn anak? Kamusta ka na dyan?" nagskaskype kasi kami ng mama ko. I was in Perth Australia 5 years ago nakilala ko rin sa wakas ang tatay kong half Filipino half Aussie his name is Fernand Menzies Garzon nagtatrabaho siya bilang isang manager sa isang kilalang banko dito sa autralia pinag aral niya ako at pinunan niya ang mga taon na nawala'y ako sa kaniya my dad is still single and I am her only daughter.
"okay lang ako ma, sabi ni papa I love you daw hehehe" kita ko namang nag blush ang nanay ko ay naku buti pa ang mga oldies na ito pumapag ibig.
"nga pala anak may sulat ka dito galing dun sa UHC na inaplayan mo pinag rereport ka na sa makalawa?"
"ha!? Talaga ma? Yehey woooohhhhh yes! yes! yes! thank you Lord!!!!!" nagtatalon sa tuwang ani ko tumatakbo naman ang tatay kong pumasok sa bahay marahil sa sigaw ko at nagulat ito
"honey! Honey what happen?" worried na tanong nito
"pa, I've made it! the company sent me an email and mama received it. it say that they want me to start on the second week papa" tuwang tuwang pagbabalita ko sa papa ko
"wow! That's great honey, so great I'm so proud of you" sabay yakap nito sa akin ng mahigpit binulungan ko naman si papa
"pa don't hug me to tight mama will get envy" at humagigik ako
"hey sweetheart! We have a lovable daughter here, I can't wait to see you here i miss to embrace you" ani papa sa mama kong namumula na kinikilig. Nahinto lang ang masayang kwentuhan naming ng makarinig kami ng matitinis na iyakan.
"oh! Ow! Here comes the ambulance sweetheart, honey" si papa at mabilis na tumakbo pataas
"sige na anak asikasuhin mo muna dyan okay tumawag ka na lang pag ayos na ha Xieleena anak"
"opo ma, thank you ma, ingat ka diyan love you po"
Mama just wave her hand and she went offline matapos nun sumunod ako paakyat sa taas. Nakita ko naman si papa na inaalo alo na ang apat na anak ko yes I have quardruplets babies and they are now two years and one and half old. And I am proud single mom kung tatanungin niyo kung sino ang tatay wag na lang naka move on na ako at wala na akong pakielam sa kaniya my priority now is my children at wala ng iba pa. they are my life now and I am so bless to have them.
~
"honey always remember I love you and you are my my one and only princess huh, and I am always here together with your mom we support you and we love you so much including your children" madamdaming palala sa akin ni papa nasa airport kasi kami ngayon kadadating lang ni mama at siya namang balik ko sa pinas para magtrabaho iiwan ko muna ang mga anak para magtrabaho kahit ano gagawin ko para sa mga anak ko I need to be strong for them and for my parents.
"anak tatawag ka huh, tandaan mo we are one call away huh"
Tumango ako and I hugged them both " I love you so much both thank you pa ma sa lahat hindi ko kaya ito kung wala kayo" I went to the 4 stroller tulog ang mga anak ko isa isa ko itong pinaghahalikan
"calling all the passenger of PAL 1651! Please proceed to gate 3" announce mula sa streo ng airport.
"that's the plane honey good luck!" si mama kumaway lang ako at tumalikod dala ang confidence sa trabahong papasukin ko.
"don't worry about our apo kami na ang bahala ng mama mo" papa said in his Australian accent.
"welcome to Philippines mabuhay! Thank you for choosing PAL we are happy to serve you!" anang stewardess
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (2)
RomanceThat's Why...... i hate you.... That's Why ........I Love you