a/n: unedited enjoy reading!
Romans 12:9-10 "Love must be sincere. Hate what is evil; clingto what is good. Be devoted to one another in love. Honor one another aboveyourselves."
Chapter 5
LOLOKOHIN mo naman ako Mister Ferrell papaniwalain mo na naman ako at paasahin na mamahalin mo rin tapos ano? Pag bumalik si Kylie balik ka na naman sa kaniya at itsapwera na naman ako. Kung dati okay lang sa akin ngayon hindi na natuto na akong wag lang sayo umikot ang mundo marami pang mahahalagang bagay na dapat kong pagtuan at yung ay maging isang mabuti ina sa apat kong anak.
Sinulit ko ang paglunoy sa falls habang abala si manang sa pag aasikaso sa mga kaibigan niya.
Akalain mong may kaibigan pala iyon buong akala k okay Kylie lang umiikot ang mundo niya pasenysa na 5 limang taon kasing ampalaya ang ulam ko kaya ganito ako kabitter pagdating sa kaniya. Magtatakip silim nan g mapagpasyahan kong umuwi sa mansion niya. ang bagal ng lakad ko wala naman kasi akong planong makilala ang mga kabigan niya. dumaan ako sa bandang likod ng bahay niya madilim ang bahagi doon mabuti na lang at may flashlight itong cellphone.
Nakarating na ako sa backdoor ng mansion when I hear chitchatting tawanan at kwnetuhan ang namumutawi sa paligid. Dahan dahan akong pumasok sa pintuan sa kusina binitbit ko na lang ang sandalyas na dala para hindi iyon maglikha ng kahit anumang ingay ayoko silang gambalain. I tiptoe while I am approaching the staircase only to stop when I saw him at the top and he was looking at me akala ko ba nasa manila to ba't nandito siya.
"kakauwi mo lang?" mahinang sabi niya
"ah oo napasarap lang sa pag ligo"
"glad to know you like tha falls"
"oo naman malamig ang tubig masarap lumangoy"
Tumahimik kami magpapaalam na san ako pero nagsalita na naman siya
"did you receive the things?"
"ah oo naman hindi ko naman to nagamit salamat na lang meron naman akong mga ganito ibabalik ko na lang sa---"
"no no sayo yan please don't turn it back to me para sayo talaga yan just think na special gift ko yan sayo"
"o-okay sige, ahmm. Papasok-"
"may gagawin ka pa ba? My friends are down stairs mag babarbecue kami gusto mong sumali?"
"naku pasensya na sir may gagawin kasi ako eh, hmmm.. wala po bang wifi dito o signal man lang?"
Nalala kong kokontakin ko nga pala sila mama baka nag aalala na iyon
"I'm sorry for asking this sino bang kokontakin mo? You can used my phone if you want ito lang kasi ang phone na connected sa wifi sa main island it was legal registered here, we don't share wifi here for the island security na rin" mahabang lintaya niya
"ay wag nap o sir nakakahiya naman, pwede bang bukas pumunta ako sa main island kakamustahin ko lang yung----" ni hindi masabi ng kumpleto.
Kita kong tumaas ang kilay niya I even saw his eyes became dark "kakamustahin mo sino?"
"ahmm. Yung mga kasamahan ko lang" mahinang sabi ko.
"sige bukas sasamahan kita sa main island may kukunin din ako kasi"
" ah sige po pasok na ako" magalang na sabi ko at nilampasan siya.
Napahinto ako ng mahawak ko ang seradura lumingon pa ako sa hagdan and I saw him walking down ward laylay ang balikat niya na tipong ang bigat bigat ng problema niya.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (2)
RomanceThat's Why...... i hate you.... That's Why ........I Love you