A few days later.
Michael's Point of View
Ilang araw na ang lumipas. Habang tumatagal mas nakikilala ko pa sina Buboy at Martina. Halos araw-araw kaming nasa tabing dagat. Katulad ng araw na ito, nasa tabing dagat kami ngayon. Tinititigan ko siya ngayon.
Sana nga ako nalang talaga si Buboy. Napaka swerte naman ng Buboy na yun. Sobrang bait ni Martina, maganda at matalino. Sana akin ka nalang Martina. Mahal kita. Sabi ko sa sarili ko.
Martina: Michael? Okay ka lang? Kanina ka pa tulala diyan eh.
:Oo, ano nga ulit yung sinasabi mo?
Martina: So kaya ko nakilala si Dexter ay dahil naging partners kami sa singer-songwriting contests before. Nakarating na kami sa ibang bansa and we actually one.
:Bakit nga ba nag-quit sa showbiz?
Martina: It was my first major concert, major flop din kasi yun. I had a wardrobe malfunction, my voice wasn't in a good condition. The show was entirely sabotaged. Binitawan ako ng record label kasi masyado ko daw napahiya yung pangalan ng label na yun. I was actually about to release a new album. Do you wanna know my favorite personal composition?
:Yeah, ano yun?
Martina: It's not released yet but it's called fade away.
: Can I hear it?
Martina: We could be
More than what we think we should be.
Cause your my king and I am your queen
Can we be a little happier
Cause I don't wanna fade away
Your my anchor
My fade away is with you.Hayst wag mo naman akong ganyanin Martina. Lalong nahuhulog ang loob ko sa'yo. Yang mga matang yan, jusko.
Martina: Michael ayan ka na naman. Nakatulala ka na naman. Alam mo mag-swimming nalang tayo.
Tumakbo siya at tinanggal ang over layer n shirt niya at na-reveal ang suot niyang swimsuit sa loob. I ran to get her pero nawawala siya. I can't see her.
:Martina! Martina! Nasaan ka!
All of a sudden, I felt someone na tumakip sa bibig ko.
Martina: Natakot ka noh?
:Ano ka ba? Hindi naman nakakatawa Martina eh.
Bumalik ako sa kinauupuan namin. She followed me.
Martina: Uy sorry na.
:You scared me a lot Martina.
Martina: Sorry talaga.
: I'm so scared na baka mawala ka sa akin.
Martina: Bakit?
Our eyes met and I felt some kind of electricity through my bones right to my heart. Unti-unting nag-lapit ang faces namin sa isa't isa.
We kissed. She was touching my cheeks and the same goes with me. It felt right and wrong at the same time. I immediately stopped myself from kissing her much deeper.
She opened her eyes and bites her lips. The most attractive woman! She's perfect.
Martina: B-akit m-mo a-ko h-hinalikan?
: Martina, alam kong sandaling panahon palang tayong nagkakakilala pero alam mo yun, it feels like decades. Sometimes I wish na ako nalang talaga si Buboy. Martina, mahal kita.
Martina: Michael, mahal din kita.
YOU ARE READING
Send My Heart Away. (Completed)
Fanfiction"I can love you forever but I can't stay with you forever." How do you know that you will end up together? How much can your heart take in?