Kabanata 1

4 1 0
                                    

TORI POV

I'm not feeling well right now. This past few weeks palagi akong nagcracrave ng kung ano ano, nahihilo, at nagsusuka.

Napabangon naman ako kaagad sa kama at dumiretso sa banyo damn I think I'm gonna vomit.

After vomiting ay nagtoothbrush na ako and do my morning routine. After that ay lumabas na ako ng cr at dumiretso sa kwarto ko. I grabbed my robe at isinuot iyon.

Dumiretso ako sa kusina and start cooking my breakfast and make some fruit smoothie. After preparing my breakfast and drink at kumain na ako.

Pagkatapos kong kumain ay kinuha ko ang cellphone ko sa pocket ng robe ko and call my secretary.

"Good morning Ma'am Tori" wika ni Violet

"Good morning Violet, I called you dahil gusto kong sabihin na hindi ako makakapunta ulit sa office ngayon dahil masama nanaman ang pakiramdam ko cancel all my appointments and reschedule it" wika ko

"Ma'am paano po yung meeting niyo kay Mr. Tiu tungkol po sa pagpapatayo niyo ng hotel sa Cebu at Palawan?" wika niya

Damn, ngayon pala ang usapan namin ni Mr. Tiu tungkol doon. Damn, I forgot about it buti pinaalala niya.

"Just tell Mr. Tiu na I'm sorry that I can't attend our meeting today and told him na ireschedule na lang yung meeting namin dahil masama ang pakiramdam ko" wika ko

"Got it Ma'am" Violet said

After talking to her ay I end the call and call someone.

"Good morning ma'am, this is Sena from Dra. Freya's Clinic. What can I help you?" she said

"Uhmm Good morning this is Victoria Gomez the one called you last night. I just want to know my schedule for my check up."

"Oh, you're schedule is 9:30 am for you check up ma'am" she politely said

"Okay thank you" I said then I hang up

Dumiretso na ko sa kwarto ko at niready ang damit na isusuot ko. After doing that ay naligo na ko. Then after taking a bath ay inayusan ko na ang sarili ko.

After fixing myself ay lumabas na ko ng kuwarto ko at dumiretso sa kusina titignan ko kasi ang listahan na nakasabit sa fridge. If you ask kung ano ang listahan na yun, listahan yun ng mga kailangan kong bilhin. Nililista ko na kasi yung mga dapat kung bibilhin kasi I'm a impulse buyer, ang impulse buyer ay walang plano kung ano ang bibilhin niya. Pero dati yun ngayon hindi na ako impulse buyer dahil nililista ko kung ano ang bibilhin ko.

Kinuha ko ang listahan at nilagay ito sa sling bag ko. Inalis ko muna ang mga nakasaksak na appliances tsaka ako lumabas ng penthouse ko at sumakay sa elevator.

Pagkabukas ng elevator ay sinuot ko na ang sunglass ko at dumiretso sa parking lot. Sumakay ako sa kotse ko at nagdrive papunta sa clinic ni Freya.

Pagkarating ko roon ay pinark ko ang sasakyan ko at lumabas roon. Pumasok ako sa clinic at sinalubong ako ng assistant ni Freya.

"Good morning ma'am" she said

"Good morning, I'm the one who called you a minutes ago" I said

"You're Ma'am Victoria Gomez?" she asked I nodded at her "Dra. Freya is now waiting for you" she said

Tumango naman ako at pumunta na sa office ni Freya. Dahil alam kong nandun siya. Hindi ito ang una kong punta rito dahil maraming beses na ako nakapunta rito palagi ko kasi siyang dinadalaw. Freya is like a sister slash best friend to me.

Simula bata magkaibigan na kaming dalawa her dad and my dad are best friends. I remember nung una kaming nagkakilala. It was dad's birthday noon I was in the garden nung time na yun, malungkot ako dahil namatay si Grandma Lily ang mommy ni Dad sakanya kasi ako lumaki. I remember that time I was crying then lumapit si Freya she asked me why I'm crying and then I told her, unang paguusap lang namin ang gaan - gaan na ng pakiramdam ko sakanya. Doon rin nagsimula ang pagkakaibigan namin,wala akong secreto na hindi alam ni Freya lahat alam niya.

I knocked her door and then open it.

"Freya" I said

Lumingon naman siya sa akin at ngumiti

"Anong ginagawa mo dito, Tori?" she asked me

Bumeso naman ako sakanya and said, "Magpapacheck up ako"

"Why? Sa tingin ko naman wala namang problema sayo pero parang blooming ka ahh" she said

Napangiti naman ako

"Loka loka talaga toh, anong blooming dyan hindi naman ahh. Tsaka magpapacheck up ako" wika ko

Inirapan naman niya ako

"Nagsasabi ako ng totoo parang blooming ka talaga" wika niya

Hindi ko na lang pinansin

"Oo na nga blooming na kung blooming" wika ko "Freya, this past few weeks palagi akong nagvovomit, nahihilo, and I'm craving some foods that I don't usually eat" dagdag ko

Tumingin naman siya sa akin at bakas sa mukha ang gulat.

"Are you serious?? Nakakaramdam ka ng ganun...only pregnant woman ang nakakaranas ng symptoms na yan" she said

Damn, i just had one night stand with a stranger name Theo a few weeks ago.

If Freya told me na symptoms yun ng buntis ibig sabihin, that I'm pregnant? Nagbunga ang nangyari sa aming dalawa.









MC #1 Loving the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon