Second Speak

8 0 0
                                    

Nag-aayos parin ako dito sa practicing area. Tahimik na ang paligid ako nalang kasi ang nandito.

"Hey kath!"

"ayyy palakang buntis!" napasigaw ako sa gulat.

"hahaha nakakatawa ka talaga kath haha" inirapan ko lang siya. tinawanan pa ako -,-

"bat kase kelangan manggulat? at bat nandito ka pa ha? lagot ka na naman kay sir nathan." dinuro duro ko pa siya.

"don't mind him. Nagpalit ako ng damit thats why I'm here, and you? why are you here?" balik na tanong niya saakin. ang kulit talaga nito.

"Im not yet done" sagot ko nalang at itinuloy ang ginagawa ko.

"oh, I see" para siyang tanga at naglalaro pa ng bola at pinapaikot pa ito sa hintuturo niya.

"hayaan mo na yan. let's go." sabi pa niya at tumayo na. Tumingin lang ako sakanya.

"what? tara na baka maubusan tayo ng pagkain" dagdag pa niya. napansin niya na hindi ko si pinakinggan kase itinuloy ko lang yung ginagawa ko.

"look, you know what may mga mumu daw dito" this time napatingin naman ako sakanya. ano ba pinagsasabi niya? para siyang baliw at tumingin tingin pa talaga siya sa paligid.

"swear! kaya tara na! may mumu talaga dito believe me" sabi niya ng parang bata. ang kulit niya talaga -,-

" seriously? naniniwala ka pa sa multo?" natatawa kong tanong sakanya at napatayo na rin ako.

"oo kaya! so please lets go. nagugutom na ako" sumama na lang ako sakanya. hindi dahil sa natatakot ako. gabi na rin kase at tapos na ako. napakachildish talaga nito.

"wooooaaahhh!! lets party! and lets eat!" sigaw ni xander pagkapasok palang namin dito sa rooftop.

"tama na yan xander! ang ingay mo!" balik na sigaw din ni jeffrey

"ang kj mo kuya. uy mark dito may pwesto pa dito" sabi saamin ni jayderm ng mapansin niya kami so naupo na nga kami.

"guise! mag-enjoy lang tayo sa party na ito.! lets eat!" sigaw din ni sir nathan. kausap niya ang ibang staff. simpleng selebrasyon lang naman ito. kami-kami lang.

"kath. here" may iniabot na drinks saakin si maggie, nginitian ko lang siya.

nahagip naman ng paningin ko si Jb sa isang sulok habang tumutungga din ng kung ano. napaka loner talaga ng isang ito.

"Don't mind him. nagsesenti lang yan" nagulat ako ng bulungan ako ni mark. baliw siya -,- nagulat na naman ako.

"and baka kasi matunaw siya at the same time" dagdag pa nito inirapan ko lang siya pero tumawa lang at kumain pa.

hayyy. kakain na nga lang ako. Pagkatapps kumain ay may may konting palaro pa sila para bang christmas party ang dating.

Nagkakasayahan na ang lahat. Napangiti ako, kahit paano nag-eenjoy pa naman ako sa pagiging assistant ko. but wait sino nga ba ang FINAL 6?

sila ay isang banda na binubuo ng anim na lalake. And hindi lang sila sikat dito sa school pati na rin sa ibang university dahil narin sa galing nila sa pagkanta at pagtugtog ng mga instrumento, May competition na nagaganap every year sa mga private schools. So sila lang naman ang laging panalo in straight 3 years. Kaya sobrang espesial nila dito sa university dahil isa lang naman sila sa mga nagbibigay ng karangalan sa school.

John blue Infante 18 years old, the vocalist. gwapo, matangkad, mayaman masungit, loner yan palang ang naoobserve ko sa ngayon. Siya na ang pinakamatagal sa FINAL 6. Kasali siya sa bandang New Generation noon. Siya ang anak ng sikat na fashion designer sa japan and pag-aari ng father niya ang university na ito and other school around the world.

⇨Xander Sebastian 18 years old, the guitarist. gwapo, mayaman, PLAYBOY, and playboy? nasabi ko na ba ang playboy? siya ang pinakabestfriend ni jb. May company sila sa USA and her mom died 8 years ago.

⇨Mark Gonzales 18 years old, the drummer. cute na gwapo, friendly, childish, matinik din sa mga babae, mabait and ang pinaka joker sa banda. Siya ang pinakaclose ko sakanilang lahat. And siya rin ay naniniwala sa "mumu" thingy niya. anak siya ng isang business man na nagmamay-ari ng CC or combine company. May gang daw dati ang daddy niya. kaya lumaki siyang mulat sa pakikipaglaban parang si jb lang.

⇨Miggie Dizon 17 years old, the second guitarist. mayaman din ang family nila. Gwapo siya. matangkad, maputi and friendly. Matalino siya at lagi siyang first sa class. Business partner ang family nila ni jayderm and jeffrey.

⇨Jayderm Chua 19 years old, the pianist. Mas kilala sa tawag na jay. hamble, matangkad, gwapo, mabait, Funny din siya. Sila ang madalas na magkasundo ni mark sa mga kalokohan. Anak siya ng may-ari ng farm sa mga probinsya. may mga hasyenda sila.

⇨Jeffrey Chua 19 years old, Kambal nga sila ni jay. black hondsome, mas matangkad si jay sakanya. gwapo, tahimik pero di naman kasing tahimik ni ni jb -,- and matured mag-isip. Pinakamatanda sa banda.

Sila ang FINAL 6, iba't ibang tao pero napagbuklod ng iisang musika.

NOTICE: I know -,- ang ikli. babawi ako next chapter :D

Leave some comment and vote if you appreciate the chapter :)

ps: sumakit daliri ko.

ICS

lovelots ♡

MsFaith_18

I can't speak by: MsFaith_18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon