Nakakapagod -,- 2 am na rin natapos ang celebration kaya medyo pagod talaga Monday na nga pala di nalang ako matutulog at magrereview na muna ako may quiz pa kami mamaya. Sa totoo lang nakakatamad talaga.
Di naman ako excuse kapag nagabsent ako dahil sa ibang events na connected sa banda di tulad ng FINAL 6. The reason is may scholarship ako then may grades akong dapat imaintain.
Napatingin ako sa orasan. 4am na din pala kaya naupo nalang ako sa kama. hayyy. Di ko parin makalimutan.Naiiyak na ako pero pinigilan ko. I don't like to make some drama because it's too early for that.
"mommy, daddy. I do my best. kaya ko to. ngayon pa ba ako susuko? hell no." nasabi ko nalang sa sarili ko. Huminga ako ng malalim at dumeretso sa CR
"bwisit na buhay naman to oh." pano ba naman sobrang liit na lang pala ng sabon dito. as in duh! kakasya ba to sa katawan ko? Napabuntong hininga nalang ulit ako. may choice pa ba?
Nagkakape na ako, nasanay na akong hindi kumakain ng breakfast. ano naman makakain ko diba? nagtitipid ako dahil wala akong pera.
-tok,tok,tok-
"anong petsa na ba tayo ha? di ka parin nagbabayad!" sigaw agad ng landloard dito. so kelangan sumigaw?
"aling linda. I think maybe next week pa" sabi ko.
"hoy babae, wag mo akong inglesin ha! tagalugin mo ako!" mainit parin ulo niya.
"sabi ko baka sa susunod na linggo pa po"
"ano? ilang beses na yan ha! kapag di pa yan natupad mag-empake ka at humanap ng bagong matutuluyan maraming walang matitirhan no!" pasigaw na sabi niya at lumayas na siya. Napairap nalang ako.
kung makapagsalita akala mo naman napakaganda ng paupahan niya dito. ang dami kayang ipis dito tapos kung di ko pa inayusan eh napakapangit talaga tapos ngayon gumaganyan siya? makahanap lang talaga ako ng matutuluyan aalis ako sa bwisit na kwarto na to.
@ school
tiningnan ko ulit ang new schedule ko.
✔ 7:30am first subject (mon-tue)
8:30am second sunject (mon-fri)
30 mins break
9:00am third subject (mon-wed)
10:00am time for mr.nathan
12noon lunch time (assist FINAL 6)
1:00pm first sub in the aft.
2:00-3:00pm last subject
4:00-6:00pm Assist FINAL 6
-___________-
di uso magpahinga no? pansin niyo ba? ang hirap naman neto, 30 mins break? and 1 hour na luch break? total of 1hr and 30 mins lang ang pahinga ko sa isang buong araw?
"that's your permanent schedule. its too close right? so you need time management" tumango nalang ako. siya din yung nagbigay saakin ng scholarship. nakakahalata na ako ha! masyado niya akong pinapahirapan!
"Mr.Fuentez, 1hr and 30 mins lang ang pahinga ko?" di ko na napigilang itanong sakanya.
"oh yes ms.Fernandez, besides you need to be thankful because you don't have any work at library." nakangisi nitong sagot saakin. so kelangan ko pang magpasalamat sa lagay na to? pero atleast may point siya.
"its already time. you need to assist the band. good luck" at lumabas na nga ako sa office niya. once again -___-
Inilapag ko yung pagkain nila sa may maliit na mesa sa gitna ng mga sofa na hinihigaan o inuupuan nila.
"kathy babe. kumain kana?" tanong ni xander
"babe your face" sabi ko sakanya ng patawa-tawa. lagi akong pinagtitripan nito. nung una naiinis pa ako but now nasasanay na rin.
"ahaha, wala ka pala kay kath eh" nagulat naman ako sa biglang pagtawa ni jay. Binato lang siya ng unan ni xander,
"shut up! para kayong bata!" sumigaw lang din si kuya jeff.
pumunta nalang ako sa mini kitchen para kunin yung iba pang pagkain. ng bigla nagdilim paningin ko kay natabig ko yung pitsel at nabasag.
agad naman silang nakapunta sa lugar ko.
"clumsy.. di ka lang pala stupid" nagulat ako ng magsalita si jb. ako? stupid? kasalanan ko ba ang pagdilim ng paningin ko?
"ano?" tanong ko sakanya.
"I said your so stupid." ulit nito
"ha? bakit ba? di ko naman sinasadya. sige babayaran ko nalang kung yun ang gusto mo. happy?" di na ako nakapagpigil kahit na alam kong siya si John Blue Infante. who cares!
ngumiti siya ng nakakaasar.
"are you serious? and saan ka naman kukuha ng pera?" napatunganga ako. saan nga ba? nakita ko siyang napapailing lang at nakangiti parin ng mapang asar.
"hey dude, don't be so rude, jay ikaw na muna kumuha ng tray" utos ni mark.
"ok ok, ako na bahala dito, just sit back and relax guise, tumungan mo nalang ako dito maggie" sabi ni jay, nahihiya man ay sumunod nalang ako kay kuya jeff at pagkatpos ay kumain na din sila. Di na ulit kami nagpansinan ni jb. for what? para tawagin na naman niya akong tanga? sanay kasi akong ako ang sineserve.
pero di lahat ng nakasanayan at dapat ipagpauloy yung iba dapat binabago.
BINABASA MO ANG
I can't speak by: MsFaith_18
Teen FictionEveryday we need to speak We need to communicate to say our thoughts But sometimes we don't know how. I have many things to say I have my voice I have it already But I can't speak.