Chapter 2
Nagising ako sa aking kama. Pagbangon ko palang ay agad ako kumunot ng noo. Sa pagkakaalam ko kasi ay nasa banyo ako noon ng nakatulog ako.
Omo! Nakatulog ako noon sa balikat ni Boss. Ang gaga ko talaga. Bakit ba ako natulog sa balikat ni Boss? Sigurado talaga akong mababawasan ang sahod ko. My gosh! Wag naman sana.
Hindi na ako nag aksaya ng oras. Dumiretso na ako sa banyo at naligo. Nagbihis naman kaagad ako ng damit pang secretary.
Tama kayo! Isa akong secretary ni Boss Leover at since sikat o kilala ang business niya ay marami siyang pera na makukuha.
Nandito ako nakatira sa condominium niya kasama ang iba ko pang katrabaho sa kanyang kompanya. We are required to live here.
Kaya nga noong araw ay nagulat ako na pumasok dito sa kwarto ko si Leover. Napaigtad naman ako ng maalala ang ginawa sa akin ni Leover.
Tinignan ko ang oras at alas syete na pala ng umaga. Napaisip tuloy ako, ganyan ba talaga ako kapagod at isang buong araw ang tinulugan ko?.
Hindi ko nalang pinansin yon at naghanda na ako pagkatapos ay umalis na doon sa condo para makapagtrabaho.
Hindi ko na talaga alam kung paano ako umakto sa harapan ni Boss kapag tatawagin na niya ako. Bahala na nga! Just go with the flow.
Nagpara ako ng taxi at nagtungo na sa kompanya na tinatrabahuan ko...
Leover's point of view
Nakaharap ako ngayon sa mga papeles. Ang dami ko nang pepermahan ahh. Nakakapagod tuloy ang gawain ko.
I look at my wrist watch and it was already seven. Agad naman akong napangiti ng may ideyang pumasok sa aking isipan.
Pinindot ko ang telecom."Nandyan na ba si Phione?". Tanong ko sa isa ko pang secretary. Nakakabagot na kasi dito sa opisina.
"Yes boss!".
"Pakisabi na dalhan niya ako ng kape dito sa opisina ko". Wika ko tsaka agad namang pinutol ang linya.
Phione's point of view
Halos mawalan na ako ng hininga habang bit ang isang tray na may kape. Sinabihan kasi ako Glanda na dalhan ko raw ng kape si boss.
Bakit ba kasi hindi nalang si Glanda ang pinadalhan niya? Bakit ako pa? Ang dami pa namang empleyado dyan ahh. Ako talaga ang pinili niya.
Nandito na ako ngayon nakaharap sa pintuan ng opisina ni boss. Nanginginig ang mga kamay na kumatok ako.
"Come in". Asal ng isang baritonong boses. Nakakakilabot talaga ang boses ni boss. Binuksan ko na ang pintuan papasok.
Bahagya naman akong tinayuan ng balahibo ng nakita ko na ang pigura niya. Wearing in his suit makes him looks gorgeous and hot.
Take note nakaupo palang yan at bahagyang nakatago sa ilalim ng desk niya ang kalahati ng kanyang katawan. Nakakadagdag panty parin ang dating niya.
Nanginginig ang mga paang humakbang ako palapit sa mesa niya tsaka inilapag ang baso ng kape...
"Ito na po ang kape na ipinautos niyo sir. May kailangan pa ba kayo?". I ask him politely. He's my boss after all.
"I don't have any more needs. Nandito kana ehh". Biglang bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa sinabi niya."Dala dala ang inutos kong kape".
Ouch ahh! Ayos na sana ang ika una kaso lang dinugtungan niya pa kasi ehh. Get a hold of yourself Phione.
Ang hirap naman pala ang ganitong sitwasyon. Nakakaconscious...
YOU ARE READING
(R-18) Behind all Horizon
Short StoryWarning: SPG | R18 | Mature Content You never know what is behind of all those horizons because behind all horizon hides something that you cannot believe.