This is the real chapter 3 guys but medyo short update nalang ito dahil wala pa akong gana. Hehehe!
Enjoy guys! I purple you.....
- Ellrynna
Chapter 3
Halos mawalan na ako ng balanse kalalakad. Kanina kasi habang nagdala ako ng kape sa kay Boss Leover ay wala siyang emosyong nakatingin sa akin. Tila ba walang nangyari sa amin.
Hindi ko alam ko alam kung magihing masaya ba ako o ano dahil gusto ko nga siyang lumayo sa akin pero nakakaramdam ako ng lungkot.
Wag mo nalang isipin Phione. Erase, erase, erase, erase.
Nagbuntong hininga nalang ako tsaka umupo na sa aking pwesto. Dahil parang may bumabagabag sa akin ay inabala ko nalang ang aking sarili sa mga gawain ko.
Hindi ko na namamalayan ang oras dahil sa aking ginagawa kaya hindi na ako nag abala pang kumain ng tanghalian.
While i was typing on the keyboard of my computer i see someone something on my table. Hindi na ako nag abala pang lingunan dahil busy ako.
"You should eat your lunch. Huwag kang magpalipas ng oras". Napahinto ako sa pagtitipa ng marinig ang kanyang napakapamilyar na boses.
Bigla naman akong kinabahan pero hindi ko iyon pinahalata at minaintain ko nalang ang aking composure. Kung kailangan kung magpatigas ay gagawin ko sa kaniya.
Napatikhim muna ako bago ko siya nilingon. Nang nagtama ang aming mga mata ay pasimple akong lumunok. Bakit ba kasi ang gwapo niya?.
Ano!!!!??
"Busy po kasi ako boss kaya kailangan ko munang atupagin ang aking trabaho. Baka po kasi mabawasan ang sahod ko kapag hindi ko ito matapos at ma send sa email niyo". Sagot ko.
Nakita ko naman ang hindi mapangalanang emosyon sa kaniyang mukha bago ito bumalik sa dati niyang kompostura.
Yon naman kasi ang totoo na kailangan kong magmadali dahil baka ma late ang pag submit ko at mabawasan ng sahod at meron pang ibang rason pero hindi ko naman aakuin yon.
"Eat the lunch i give to you-".
"Nako po boss hindi po kasi pwede. Mamayang hapon nalang po kasi ito kaya dapat ko na pong magmadali-". He cut me off.
"Hindi ba pwedeng ipagpaliban mo muna yan at kumain? For goodness sake Phione ilang minuto lang ay matatapos mo din naman ang pagkain mo ng lunch".
Hindi naman ako nagpaawat...
"Nako po boss hindi po talaga pwede ehh-". Sa ikalawang pagkakataon ay pinutol niya ako.
"Sino ba ang kailangan mong pasahan yan? Tell me and i'll fire him. Kung ang sahod mo naman ang pinoproblema mo ay gagawin kung doble. Now...!". Aniya sabay kuha ng lunch na dinala niya at inilapit sa akin."Eat your lunch!".
Pagkasabi niya noon ay agad na siyang umalis sa aking harapan leaving me shocked and stunned.
Ano nga yong sinabi niya? Dodoblehin niya daw yung sahod ko kapag kakainin ko ang lunch na binigay niya sa akin?. Okay then...no probs.
Yon nga ang nangyari. Kinuha ko ang lunch box niya tsaka binuksan ito.
Hmmm.....amoy palang masarap na.
Wala na akong may inaksayang oras at tuluyan ko na ngang kinain ang pagkain na binigay ni boss. Napapaungol nalang ako ng mahina dahil sa sarap nito.
Leover's point of view
"Eat your lunch!". Pagkasabi ko noon ay agad akong umalis doon at pumasok na sa aking opisina. Nakatayo ako sa pinto ngunit hindi ako mapakali.
Dahan dahan kung sinilip si Ms. Secretary. Isang ngiti ang lumabas sa aking labi ng makita ko siyang nginunguya ang pagkaing binigay ko sa kaniya kanina.
Ako ang nagluto noon and by looking at her expression ay masisiguro mong masarap ang kinakain niyang pagkain ngayon.
Hindi naman nagtagal ay nakontento na ako kaya bumalik na ako sa desk ng opisina ko at sinimulan ko na naman ang aking trabaho.
Habang gumagawa ay nakangiti ako ng malawak. Ngayon lang ako tinamaan sa isang babae and what's worse is ang babaeng yon ay walang iba kundi ang aking secretary na si Phione.
Damn that sexy, hot, and gorgeous woman. What have you done to me? Hindi na talaga ako nito.....
YOU ARE READING
(R-18) Behind all Horizon
Short StoryWarning: SPG | R18 | Mature Content You never know what is behind of all those horizons because behind all horizon hides something that you cannot believe.