Daang libo na ang nagdaan nang madiskubre ng mga kilalang seyantipiko ang isang dimensyon na nakakonekta sa ating mundo papunta sa iba pang mundo. Tinawag nila ang bagong mundo na PLANeT GENESIS na medyo nahahawig din sa planet earth ngunit triple pa ang kabuo-ang structure nito. Itoy isang mundo na tanging piling tao na may kakayahan sa pagkontrol sa mga elemento at mga taong may kakayahan sa pakikipaglaban lang ang binibigyan ng kakayahang pumasok sa loob. Dahil nga saa mahirap makapasok sa kabilang mundo ay napagdesisyunan ng mga seyantipiko na bumuo ng isang device na kayang mag-create nang isang artificial body na kayang gumamit ng kapangyarihan sa loob ng planeta.
Dahil sa successful na pagkakagawa sa device, marami na sa mga tao ang nakakalabas masok sa loob ng bagong planeta. Tinawag nilang NERVE GEAR ang device na madaling nakokopya ang iyong physical appearance sa loob ng GENESIS through scanning at gagawan ka ng artificial body na siyang kontrolado din ng GEAR sa loob.Marami sa mga tao ang inienjoy ang PLANET GENESIS dahil sa mga kakaibang mga bagay sa planeta. Ngunit isang araw ay may nakita ang mga tao na naglalaban gamit ang kanikanilang kapangyarihan. Dahil dun ay nagsimula nang tawagin ng mga tao ang kanilang mga sarili na mga FIGHTER na naglalaban-laban upang makamit ang titulong GODLY FIGHTER na siyang pinakamalakas sa lahat.
BINABASA MO ANG
World of Fighters
Science FictionA guy named Neo tries to overpower the World of Fighters again. Come and join Neo on his adventures and reach the top in the World of Fighters.