DONNA'S POINT OF VIEWHaysss.... Monday is a new day to begin a day. Huh? Ano daw? Haha! Basta ang bad ng gising ko eto kasi si ate Selena sinigawan ako sa paggising! Dumiretso ako agad ng banyo at naghilamos, tumingin ako sa salamin at nakita ko ang napakaganda kong mukha. At umawra ako! Hahaha lakas rin ng topak ko.
"ILANG BESES PA KITANG TATAWAGIN!" Sigaw nanaman ng sister kong ugok.
"Oo na bababa na! Di makapagintay eh!" hay nako wag ka nang umangal.
"Basta bilisan mo. I dont want to be late for my class!" English, english ka pa diyan eh!
"Oo na! Ulit ulit!" sinigawan ko siya at bumaba na.
Kumain na ako nang breakfast saka naligo kaagad. Ayaw ko rin kasing malate sa flag ceremony. Pagkabihis ko bumaba agad ako at pumasok sa kotse ng ate ko. "Bye mom! Bye yaya!" sigaw ko sa kanila at kumaway naman sila saakin. Hayyyy, ano kayang magaganap sa school mamaya? Haha can't waittt! Pagkapasok ko ng school aba, bakit parang iba yung feeling? Sabagay kakatrasfer ko pa lang naman dito, at iba yung pakiramdam dito sa school na ito... Parang maraming magaganap haha.
Pagdating ko sa Mier Highschool para sa flag ceremony eh pinagbubulungan ata ako ng mga tao. Ewan ko ba kung ako yun o talagang assumera lang talaga ako, pero di naman nakakapagtaka sa ganda ko pa namang ito! Lahat kasi ng girls dito pinagtitinginan ako, inggit ata sila sa napakakinis at napakaganda kong mukha haha!
"Sino ba siya? Bagong transfer lang ata siya dito."
"Oo nga eh, pero kung umasta akala mo mahihigitan yung ganda natin"
"Oo nga! Para kasi siyang ano! Iba yung aura niya, parang aurang pangcheap!"
Hayss! Inggit nga sila, wahahaha. Wag nila akong kalabanin kasi di nila ako kilala! Sisiguraduhin kong dudugo ang mga bungaga nila pag nilait pa nila ako!
"Eh kung paduguin ko yang bunganga mo Miss Hawkins!" naka lagot! Mukhang napalakas yung bulong ko.
"Ah eh sorry po mam..." haysss umagang umaga baka ipa-principal pa ako.,Ayokong maistress yung mukha kong saksakan ng ganda. >_<
After ng flag ceremony eh dumiretso na kami sa room namin. Ang ganda pala dito sa Mier Highschool! I know right, weird ang pangalan pero high standards ang kaalaman. Bago pa ako makapasok ng room....
"Hi miss beautiful, sobrang ga-ganda niyo po, hehe"
"Oo nga! Ang kinis pa naman ng legs mo..."
"Can you be my girlfriend?"
ANAK NG??? Seryoso ba to? Ang manyak naman nila! First day of school girlfriend agad? Ano bang akala nila saakin easy to get? Ang papangit kaya nila! "Hoy anong girlfriend? Ang papangit niyo kaya ang cheap niyo!" pleasee sana tumigil na sila sa kakakulit saakin. "Eh miss beautiful, ang sarap mo kasing titigan." huh? Masarap daw? MANYAK TALAGA! After niyang sabihin yun, eh bigl-bigla niya akong....
Bigla niya akong sinandig sa pader at may balak na halikan ako, pero tinabig ko siya hanggang sa.... "Hoy tumigil nga kayo! Babae yan hindi hayop para gag*hin niyo!" sabay suntok dun sa mga lalaki! Hayss thank you ahh! Buti nemen may nagtangkang magligtas saakin. Pagkatapos nun eh bigla nang tumalikod yung lalaking tumulong saakin at.....
"Ah kuya!" humarap siya.
"Salamat ah, kung wala ka dun malamang hinalikan na ako nung lalaki!" bigla siyang ngumiti.
"Walang anuman miss? Hawkins? Hehe" sabay tingin sa ID ko.
"Opo, and you are???"
"Ah, I'm Mark, Mark Chua! Can we be friends? "sabay abot ng kamay niya saakin at inaboy ko rin yung kamay ko sakanya as sign na friends na kami!
YOU ARE READING
Secretly In Love
DiversosHi guys! Dito sa librong to ay matutunghayan natin ang pag sikreto ng isang babae sa lalaki ng kanyang feelings. Huli na ba lagi ang lahat para sa pagibig? Pagkatorpe mo ba ang paiiralin, o kaya susubukan mo na lang para malaman ang resulta. Love is...