Chapter 4
Ang lalakas ng ulan pero pambihira may pasok pa rin kame. Tindi rin talaga ng OLFU e , improving man as fish. Haha. Just saying.
Nasa loob na kame ni Ginnie sa room at nagpapalipas ng oras at hinintay na matapos yung klase. Tindi rin ng mga professors, sipag na sipag pa rin magturo habang kame ay inaantok na sa lamig dahil sa lakas ng hangin at ulan sa labas.
Malapit ng mag-uwian pero di ko pa rin makalimutan yung text sakin nung unknown no. Ayan na naman bumabalik ang pagkaassumera ko . Kaya lumabas muna ko sa room habang si Ginnie naman ay na sa room at nagbabasa ng OLFU True Confession as usual nung breaktime at tumambay na lang ako sa stairs sa SVB Building. Nang bigla na lang sumigaw si Ginnie.
“Kristine! Dali kaloka ka! Dalian mo pumasok ka ng room! May ipapakita ko sayo! Faster.” pagmamadali sakin ni Ginnie.
Kaya pumasok ako ng room para tingnan ang ipapabasa niya sakin sa OTC Olfu True Confession . As usual ako pa rin yung latest pero may nakita kong post pagkatapos na sadyang ikinagulat ko.
“It’s been 5 years since I like this girl. Yes, I’ve been liking you since we we’re highschool. Lagi kitang nakikita sa bawat games at performance ko dahilan kung bakit I want to be better. No I mean the best para mas lagi kitang makita.I thought na makakalimutan kita nung nagcollege ako. But when I found out na dito ka rin nag-aaral. Fvck I can’t still get over you. I wanted to confess, halos sundan kita ng palihim sa room mo I really tried but my fear ruined me. Natatakot akong baka iwasan mo ko. And now after 5 years, I wanted to finally confess kahit na alam kong walang patutunguhan to. I love you Kristine Santos, the only girl which always make my heart flutters and the only girl which I loved and will always love. I love you more than you would ever know.
2314likes 592comments 78shares
-Angelo Bangsil
Pagkatapos kong basahin yun, naluluha na ko pero agad akong lumabas sa room at bumaba papuntang campus . Sa kamamadali ko, nakalimutan kong magdala ng payong. 4 :15pm na at kahit na hindi ako sigurado kung si Gelo nga yung nagtext sakin basta alam ko yun ang sinisigaw ng puso ko, na nasa baba siya at naghihintay siya sakin.
Pagkababa ko, nakita ko agad ang mga ngiti at titig niyang pamatay . . .
“I fvcking love you Kristine Santos kahit na inunahan mo pa kong magconfess sayo at kahit di mo tinapos yung performance ko. I fvcking love you more than you would ever know . I waited for 5 years and now is the right time, I will not waste the time I wasted before. I love you Kristine, can you my girlfriend and my princess forever?”sigaw niya sakin habang may hawak na bouquet of roses sa gitna ng campus kahit sobrang lakas ng ulan.
Hindi ko na siya inantayang lumapit pa at agad akong tumakbo at niyakap siya ng mahigpit.
“Yes, I’ll be the happiest princess alive to have you as my prince for life.” Bulong ko sa kanya.
At agad niya kong hinalikan at sinabeng “I love you Kristine Santos, you will never now how happy I am today.”
This is the best day that ever happened to me. A very simple yet magical and romantic thing that happened to me. My first kiss and my first love. Finally, The dream of mine finally turned into a reality and a happy ending.
Who would have thought that my simple confession would finally make my fantasy come to reality?
So let’s not waste time to confess and to show how much we love the people we love before it gets too late. . .
Because maybe
Just maybe. . .
That person was also in love with you from the very beginning?
*The End