Chapter 2 : NicoTin Heartbreaks ♥

126 2 2
                                    

Ang kaibigan kong si Justin ay na Heartbreak din sa kaibigan ni Mariela na si NICOLETTE, maganda, sexy, volleyball player, vain, mabait, baliw yan si Nicolette sa pagkakakilala ko sa kanya. Ako parin to si Lloyd pero story muna nang kaibigan ko ang isshare ko sa inyo. Justin Heart breaks because of Nicolette and Nicolette heart breaks because of Justin. Hindi pa siguro sila Ready kaya hindi nila kinaya maging matatag sa problemang dumating na naging dahilan ng paiiwasan nila. Before we judge them, let us read what is the story behind these 2 people HEART BREAKS.

August 7 - Date when they become Mutual

Nagsimula ang lahat sa pagiging magkaibigan namin at nang madevelop nang nadevelop pa hanggang sa naging Close Friends at 2 weeks naging Best friend na at kinalaunan naging Crush na at MU pero bago ang lahat siyempre bago kami naging magkaibigan may hiyaan muna kasi nalilink si Nicolette sa isang kong kaklase , sa katabi niya si INO PAMARAN.

"Hi, I'm Justin nga pala" sabi ni Justin nang lumapit papunta kay Nicolette, kinakabahan niya ito sinabi pero mabait naman si Nicolette eh Friendly din at the same time kaya nakipagkilala din ito sa kanya.

"Hello, Nicolette nga pala ang name ko" sabi ni nicolette na parang di alam ang isasagot kasi di pa nga niya ito lubusang killala.

"Pede ba tayo maging magkaibigan?" tanong ni justin

" O sige , magkaibigan na tayo" sagot naman ni nicolette

Habang walang teacher napapaisip si Justin kung si Nicolette ba ang the one, ang babaeng magpapasaya sa kanya kaya lumapit siya sa kaibigan niyang si lloyd para maliwanagan siya kung Kaibigan lang ba o Crush na , Di ko kasi talaga maintindihan kaya nilapitan ko na si Lloyd.

"Pare, kung ikaw may kaklase kang bagong kilala mo palang pero feel mo mahal mo na siya anong mararamdaman ko, sasabihin mo ba sa kanya o hindi Pleaseee sagutin mo ko, I need your advice right now" naguguluhang sabi ni Justin sa kaibigan niyang si lloyd.

"Ganto lang yang nararamdaman mo, kilalanin mo muna siya kasi baka may aspekto siya na makasakit sayo kaya kilalanin mo muna siya at dun mo malalaman kung yung mga katangian niya ba ay gusto mo sa isang babae" sagot ni lloyd sa kaibigan

" Pero pare pano ko malalaman kung kaibigan lang kami".

" Lapitan mo siya araw araw para maging Close Friend kayo, Dahil sabi nga ni Gene sakin " Sa pagiging Magkaibigan nagsisimula ang Lahat , dahil kapag kaibigan mo nakatuluyan mo kilalang kilala mo na yan". sabi ni lloyd sakin na parang siya na si Don Advice.

--------------------------------------------------------------Cookfest-------------------------------------------------------------

"Hi Nicolette pede ba tayo magusap sandali lang, Pleassee" sabi ni justin kay nicolette habang nasa room sila at ang iba ay nasa baba para irepresenta ang aming Section at ang iba rin ay nagluluto para panlaban sa Cook Fest.

"O sige, dun nlang tayo sa gilid".

Pumunta na kami sa gilid , nangangamba ang puso ko baka masaktan ako sa magiging reaction niya, kasi baka hindi niya naman ako gusto. Eto na eh nandito na ako eh kailangan nang maging matatag.

"Nicolette, may aaminin ako sayo...". natatakot na sinabi sa kanya dahil baka wala naman siyang feelings.

"Ano ung aaminin mo Justin". sabi niya.

"Ok Lahat daw ng Varsity, bumaba daw sabi ni Ms. Ems". sigaw nung isang Varsity Player.

"O cge Justin bababa muna ako ha" nagmamadaling sinabi ni Nicolette kay Justin.

"O cge bumaba ka na muna". sagot ni Justin.

"Hayss, di natuloy ang sasabihin ko badtrip naman yang Varsity na yan, pag naging kame tlaga papaalisin ko siya sa Varsity para wala nang istorbo sa pagmamahalan namin". sabi ko sa sarili ko , pero alam ko namang hindi magiging kame kasi Famous siya, maraming nagmamahal sa kanya pero hindi parin ako susuko hanggat mahal ko pa siya, dahil wala naman yun sa gwapo eh nasa ugali yun kaya hinid parin ako susuko kahit anong mangyari, KEEP STRONG JUSTIN , bulong ko sa sarili ko.

HeartBREAKSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon