Tapos na nga sila kumanta, halos 1 hour silang palibot libot sa classroom at pati teacher namin kinantahan ngunit nang dumating na ang English time, oras kung saan si Patrick ay nasaktan nang lubusan dahil sa isang desisyon nang aming guro .
"Proper Seat nga kayo lahat" sabi ni Kim, sgt and arms nang room namin, yung iba walang kibo kasi nasa proper seat pero si Lloyd and si Jerome, isa sa dancer/singer nang room medyo makulit din naman.
"Kayo Lloyd at Jerome proper seat niyo ba yan?", sigaw ni kim
"Ay nako, kayo talagang dalawa" sabi ni ms. cortez
"Ayieee" sigaw ng mga kaklase ko.
"Sandali nga lang. May ililipat lang ako ng Upuan" sabi ni ms.
"Mariela palit kayo ni grace" sabi ni ms
"Omyg ayiee lloyd oh" sabi ng mga kaklase namin.
"Aray ko patrick" sabi ni gene na katabi niya 1 seat apart.
"Teka nga ano bang nangyayari, lloyd crush mo si mariela?" sabi ni ms.
"Ayieee " sabi ng mga classmates ko.
"Ah hindi ko alam un ah at dahil sa reaksyon niyo nalaman ko" sabi ni ms.
"Selosss" sabi ng mga classmate ko
" Aw patrick how sad" sabi ni gene ng may pangaasar.
"Teka patrick crush mo si Mariela" sabi ni ms.
"Ayieeeee" sigaw ng mga classmate ko
" PATRICK" sigaw ni gab. humarap sabay "ARAY".
"Okay move on na lesson na tayo" sabi ni ms.
Naglelesson na, nang matapos sa di inaasahang pangyayari nalipat nga si Mariela kaya naging malungkot si Patrick tas inasar pa siya ng mga classmate niya pati ni gene. Nang matapos ang lesson so it means recess na.
"Gene, bat mo kasi sinabi?" sabi ni patrick
"Patay ka gene" sabi ni sid
"Bakit nag aray at ayiee lang naman ako ah" sabi ni gene
"Eh kahit na" sabi ni patrick
"Patay ka gene, di ka na nyan mapapatawad". sabi ni sid.
Umalis si gene dahil pinagtutulungan na siya ng Dalawa at un ang Heartbreak ni Patrick dahil sa simpleng desisyon ni Ma'am nabuwag at nasira ang kanyang puso.
BINABASA MO ANG
HeartBREAKS
Teen FictionNakaranas na ba kayo na unang kita palang sa kanya ay parang siya na ang THE ONE, na ung pagkakita mo sa kanya ay parang siya lang ang nasa isip mo. Siya na kaya ang THE ONE sa puso ko orTHE ONE WHO WILL BREAK MY HEART. Based on a true story. ONGOIN...