After 1 day na hindi nakikipagusap sakin si mariela, parang nadudurog ang puso ko sa bawat oras na hindi ko siya nakakausap, parang gumuho ang mundo ko na siya ang bida. Parang sa movie napapaiyak tayo kapag namatay ang Bida ganun din ang pagmamahal ko sa kanya kapag hindi niya ako pinapansin ako'y napapaiyak. At bawat tulo ng luha ko ay mas tumitibay ako at sinasabi ko sa sarili ko na hindi na ako muling luluha .Pero di parin kasi niya ko kinakausap pero sabi nga nang kaibigan kong di Gene , "Hindi porket di ka na niya pinapansin ay wala ka nang pagasa meron pa dahil in God's grace , Tiwala lang bro". Hindi ko tlaga siya matiis eh kaya kinausap ko na siya, pumunta ako sa upuan niya at.........
"Hi Mariela" sabi ko sa kanya nang kinakabahan.
"Hi den, alis ka muna ah may kakausapin lang ako"sagot niya sakin parang nandidiri eh
" o cge, cge aalis muna ako brb" malungkot kong sinabi sa kanya.
Baket kaya ganun nilalayuan niya ako. Mabait naman ako ah. Di rin naman ako gago pagdating sa pagibig eh pinapahalagahan ko ang mga taong minamahal ko at nasa paligid ko kasi sabi ni Gene "Mahalin mo lahat ng tao sa paligid mo dahil malay mo isa sa nakapaligid sayo siya na pala ang makakatuluyan mo". kaya kahit hindi siya nakikipag-usap hindi pa dun natatapos ang pagmamahal ko sa kanya. Pinuntahan ko yung isa kong kaklase na broken hearted din sa bestfriend ni Gene na si Jaime, mathematician/pimple lover.
"Jaime, pano ba kayo naging mag M.U ni ajji, kasi si Mariela pag sakin baka malabo eh.
"M.U di na kaya kami M.U wala na kaming ugnayan sa isa't isa". sagot niya sakin na parang apektado parin sa nangyari sa kanila. Bat kaya ganyan ang tao pili't nilang pinapakitang ok sila para hindi magaalala ang mga tao sa paligid nila pero mas maganda nga na wag mo itago eh para matulungan ka nila kung pano magmove on sa mga pangyayaring nagyayari.
"Ayayay, hindi na nga pala no, kwento mo naman sakin yung Break Up niyo as M.U".
"O cge wait lang btw. bat mo nga pala natanong ang tungkol sa pagiging m.u ah, lloyd wag ka nang umasa pa masasaktan ka lang sa magiging bunga". sagot niya sakin na di ko alam kung nagaasar o tumutulong sakin eh.
"Grabe ka naman Jaime kahit naman ganto ako kaitim hindi naman ako g*g*, pero kasi mahal ko siya eh balak ko na nga siya ligawan eh, kahit pa ba dalhin sa altar ng simbahan eh kung pede lang eh". sagot ko kay Jaime.
"Ikwento mo muna kasi yung storya niyo ni Ajji, kung bakit naging M.U at bakit naging HINDI mag M.U ". sabi ko sa kanya
"Eto na nga ganto kasi yun ..................................................................................................................
BINABASA MO ANG
HeartBREAKS
Novela JuvenilNakaranas na ba kayo na unang kita palang sa kanya ay parang siya na ang THE ONE, na ung pagkakita mo sa kanya ay parang siya lang ang nasa isip mo. Siya na kaya ang THE ONE sa puso ko orTHE ONE WHO WILL BREAK MY HEART. Based on a true story. ONGOIN...