Chapter 3: Entrance exam

55 5 0
  • Dedicated kay Reena Rae Pascual
                                    

Pagkasabi ko nun kay kuya matt...

Ayun na lintikan na! Nabaliw bigla, tawa na ng tawa, may pa hawak hawak pa siya sa tyan nya tapos may papunas punas pa ng luha!

Ako lang ba o talagang may kamukha tong si kuya matt, di ko lang maalala kung sino pero meron talaga eh!

Aha baka naman "kuya matt model o artista ka ba?"

"Pfft- haha-- Ahh yes- haha- wait- haha- im a model- pfft- but totally not an- haha- actor- haha"

Wala talaga maintindihan sa kung ano-anong pinasasabi niya, maliban sa pfft- at haha- wala na!

" Kumalma ka nga muna kuya! Hinay hinay lng... Oh sige, breath in, breath out."

Tinuruan ko muna siyang huminga at baka kasi makalimutan niya yun, mahirap na! May pag kabaliw pa man din to at saka di rin tayo nakakasigurado mamaya takas pala to sa mental!

Tapos pag namatay yan dahil nalimutang huminga ako pa masisi at magbayad ng burol nito... Ala pa man din akong pera *pout*

" Ano nga ulit yung sabi mo kanina kuya?" Tanong ko nung makita kong medyo kumalma na siya.

"Pfft- I said i am a model but certainly not an actor!" Sabi nya habang pinipilit pigilan ang pagtawa...

Ahh model pala siya. *tango* *tango* Siguro nakakita na ko ng isa sa mga posters nya kaya pamilyar ang face niya.

Pero parang hindi eh... parang may iba pang dahilan *iling-iling*

Aish never mind na nga lang baka mamaya mali pala ako, isipin pa nitong feelingera ako... *pout*

Misan tuloy naiisip kong tama si seb na anak ako ni newton kasi daw ang dami ko raw alam. Pero kasi di ba patay na yun tapos ang tanda tanda pa! Di kaya menopose baby ako?

Waahh~ di pede yun kasi abnormal di ba ung mga menopose baby?

Natigil naman ako sa pagiisip nung makita ko si seb sa harap ko na nakatayo...

Huhu~ akala ko talaga kinain na siya ng bowl or naligaw at nakarating na sa rizal park!

Palapit na ko sakanya ng "ouch naman seb!" Pitikin daw ba ko sa noo?

"Bakit ka kumakain dyan ng magisa? Hindi mo man lang ako hinintay!"

Hayys~ nagtampo nanaman po siya!

Teka " Anong sinasabi mong magisa eh kasama ko kaya si kuya-"

Napahinto ako sa pasasalita nung nakita kong wala nga talaga tao sa table namin.

Waahh- sabi na nga ba takas sa mental si kuya matt eh!

Nag hanap hanap naman ako kung sa siya pwedeng magtago...

Tingin sa ilalim ng table, wala. Tingin sa lalagyan ng straw, wala. Tingin sa cup ng coke float, wala din.

Aish baka naman sa cr ng boys! Tanga ko naman!

Papasok na sana ako sa cr ng boys ng

"Hoy Anastasia Felix bakit ka papasok dyan sa cr ng mga lalaki?" Sabi ni seb.

Hala! Galit na tong si seb for sure kasi tinawag na naman niya ako sa buong kong pangalan.

Huhu bakit naman kaya nagagalit si seb?

Baka naman akala niya nagsisinungaling ako na may kasama o baka naman akala niya eh tomboy na ako dahil sa cr ng boys ako pumasok?

"Hala! Seb di ako tomboy no! Hinahanap ko lng si kuya matt!"

This PRANKSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon