Chapter 4: Welcome to hell

53 4 0
  • Dedicated kay Charlene Hernandez
                                    

Ana's POV

Mag iisang linggo na simula nung magexam kami ni seb sa fame academy at bukas na namin makukuha ang result.

Haays~ simula nung magexam kami sa fame academy, di ko na siya makausap ng matino.

Grabe nung una nga akala ko sumapi yung kaluluwa ni kuya matt sa kanya e! E kasi nga di ba multo lang si kuya matt, ako nga lang nakakita sakanya e!

At paano ko nasabi na para siyang sinapian?

Kasi nitong mga nakaraang araw...

Andito ako kina seb para manood ng mga disney movies! Tapos habang nanonood kami nang movie e bigla bigla na lang siyang tatawa!

E wala namang nakakatawa sa pinanonood namin kaya tumingin ako sa kanya.

"Seb! Anong nakakatawa diyan sa cellphone mo?" kasi sa cellphone niya lang siya naka tingin e.

Tingnan mo to! Baliw na ata e! Ano ba naman kasing nakakatawa sa cellphone?

"Oy seb! Yu hu~ Are you in there? Is anybody home?" sabi ko.

Aish! Ngayon naman nabingi na! Hays baliw na nga, tapos bingi pa! O diba? Saan ka pa?

Tapos ngayon naman ay pahigikgikhigikgik pa siyang nalalaman.

Tapos namimilipit pa siya doon sa upuan, di ko alam kung nakikiliti ba siya o natatae lang talaga!

Kaya ayun di ko na lang siya pinansin at nanuod na lang nung disney movie. Ang ganda pa man din kasi 'The Pacifier' yung pinanunuod ko e.

Astig nung bida! Pero si seb weirdo.

Tapos kahapon para naman siyang nageemo! Hay! Di kaya bipolar si seb?

Oo nga tama, tama *tango* *tango*

Kasi di ba tumatawa, tapos parang kinikilitig na natatae tapos ngayon naman nag eemo! Confirmed! Nag aartista na ata si seb!

*pout* Naisipan na lang rin niyang mag artisa di pa ako sinama! Sayang akala ko pa man din magagamit ko na yung mga tinuro sakin ni mama na acting skills. *pout*

-kinabukasan (8:00 a.m.)-

Ang aga kong gumising para lang maki-internet kina seb. Online daw kasi malalaman yung result, kaya naman kanina pa ko online dito sa facebook pero hanggang ngayon e wala parin akong narirecieve!

Aba Matinde! Kala ko pa man din e pang mga rich kids ang nagaaral dun kaya dapat di ba may pagkatechy yun?!

Pero ngayon ko lang narealize, na paano nga naman nila maisesend yun sa facebook account ko e, di ko naman binigay fb email add. ko atsaka yung password.

Aish! Nang maisip ko yun, napa-salo na lang ako sa noo ko. *pout*

Paano na ngayon yan? Hay better luck next year na nga lang. Huhu~

"Oh seb umiiyak ka ba?"

Pssh! Tingnan mo to! Alam nang may tumutulong luha sa mata ko, itatanong pa kung umiiyak ako!

Aish "hindi to luha seb, laway to he-he-he." sagot ko sa tanong niya.

Baka kasi, alam niyo na may pag kaweird mag isip itong si seb, hehe baka mapahiya, kawawa naman.

Napakunot ang noo niya sandali pero napangiti rin siya. Hay bipolar talaga *pout*

"Luka I mean bakit ka umiiyak!"

This PRANKSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon