💜Chapter 14;Ken's Birthday

5 0 0
                                    

Sorry; Ken's Birthday

*





*





*

2 Days Later;

Bea P.O.V

Dalawang araw na ang nakakalipas simula ng bumalik kami galing Bulacan.At di ko parin nakakalimutan nung huling gabi kaming nagkausap at nagkaiyakan ni Ken.Alam ko na kasalanan ko talaga ang lahat at tanggap ko yun! Dahil nga sa nasaktan ko siya.
Pagkabalik namin dito sa manila di mona ako pumasok,nagpadala narin si mama ng excuse letter kay ma'am Pangilinan dahil nga masama talaga ang pakiramdam ko! Nagkakatext naman kami nila Alie at Vince nagkakamustahn,one time naalala ko yung sinabi ni Ken at dun ko lang napagtanto na totoo yun! Na si Vince talaga ang mahal ko.Inilagaan niya ako dahil wala nun si mama di ko alam pero nakaramdam ako ng tuwa ng makita ko siyang nasa harap ko.Wala akong ibang iniisip nun kundi ang siya lang,pinasaya niya ulit ako at naappreciate ko naman yun,dahil simula nung umuwi ako galing Bulacan lagi lang akong nagkukulong sa kwarto ko.At ilang araw ang lumipas naging Okay nadin ang pakiramdam ko at balak kona rin pumasok bukas.








Ken P.O.V

ILang araw ng hindi pumasok si Bea,Nagaalala na ko sa kanya.
Nasasaktan ako sa tuwing maalala ko yung mga sinabi ko sa kanya nung huling gabi kaming nagkausap.

Baka dahil sa ginawa ko lalo lang siyang mawala sa akin ng tuluyan,Pero iniisip ko rin yung pwedeng mangyari sa huli ako din ang magiging talunan,Ito na ba yung tamang panahon at pagkakataon para ipaubaya ko naman ang taong mahal ko sa BestFriend ko?? At sana Hindi ko to! Pag sisihan sa huli.

2 Weeks Later;

Bea P.O.V

Sa loob ng dalawang linggo wala akong ibang ginawa kundi ang pumasok,umuwi agad ng bahay,matulog at gumawa ng ass.pag wala naman pasok kulong palagi sa kwarto yan ang lagi kong ginagawa sa buhay ko,Di parin kasi kami nagkakausap ng maayos ni Ken.

Kahit si Vince Humingi mona ako ng time sa kanya para makapag-isip pero hindi ibig sabihin nun bibigyan kona ng chance si Ken.Gusto ko lang ipahinga ang isip ko lalong-lalo na ang puso ko❤.

Kinabusan;

SCHOOL CAFETERIA;

"Best Birthday na Ken Bukas Pupunta kaba?? Tanong ni Alie Habang kumakain kami

"Hindi yata ako makakapunta.tipid kong sagot habang nakatuon parin sa pagkain

"Bakit iniisip mo parin ba yung nangyari sa inyo?? Two Weeks na Best ang nakakalipas,at alam ko na ito na yung time para magkaayos kayo.sabi ni Alie

"Hindi na yata mangyayari yun Best,Hindi kasi naging maayos yung huling paguusap namin nung nasa Bulacan pa tayo.Mukhang malabo na.sabi ko

"Ikaw ang bahala,basta sinasabihan lang kita bilang BestFriend mo naman ako.sabi ni Alie

"I know Alie!!😊 Basta wag niyo nalang akong alalahanin,kayo nalang ang pumunta ni Meg.ipapadala ko nalang sa inyo yung gift ko sa kanya.sabi ko

"Okay! Sabi ni Alie tsaka ngumiti

*









*


Kinabukasan;


" Ken's Birthday"


Walang pasok ngayon,kaya nagkukulong na naman ako sa kwarto ko.Hindi parin kasi kami okay ni Ken dahil sa nangyari sa amin.


        "SORRY" (Short Love Story❤)Where stories live. Discover now