Chương 7: Tương tư không được nhàn

16 6 0
                                    

"Ngươi như thế nào đã trở lại?" Sơn Quỷ nhìn trước mắt sắc mặt tái nhợt áo tím thiếu niên, biểu tình có chút kinh ngạc. Tinh Hồn lại đi bước một đến gần, bỗng nhiên đem người ôm vào chính mình trong lòng ngực, "Càn khôn vô cực, đại đạo âm dương. Cô dương không sinh, cô âm không dài. Sơn Quỷ, ngươi chẳng lẽ không rõ trong đó ý tứ sao."
Sơn Quỷ đem tay nâng lên vòng lấy Tinh Hồn bối, đáy mắt thần sắc xem không rõ, cuối cùng nhắm mắt lại, hóa thành một tiếng thở dài, "Ngươi không trở lại thật tốt." Cảm nhận được ôm chính mình người khác thường, Sơn Quỷ đột nhiên đẩy ra hắn, cẩn thận đánh giá sau có chút không vui, "Thương thế của ngươi như thế nào lại tăng thêm?"
"Bởi vì không uống dược." Tinh Hồn bĩu môi, tùy tiện tìm cái còn tính hợp lý lý do, lại nghênh đón Sơn Quỷ cười nhạo, "Thiên Lung đại nhân không phải ít ngươi dược." Tinh Hồn lắc lắc đầu, "Cơ như Thiên Lung cũng không phải là cùng ta hợp nhau người." An tĩnh đã lâu, Tinh Hồn vẫn là nói ra khẩu, "Tần nhị thế đã chết."
Sơn Quỷ thần sắc có chút khác thường, lại không có nói cái gì nữa, nhiều cầm cái đào ly đổ nước, liền đi ra ngoài, "Ngươi trước nghỉ ngơi đi, ta đi ngao chút dược." Tinh Hồn đứng ở tại chỗ không biết suy nghĩ chút cái gì, rồi sau đó theo đi lên, "Ta bồi ngươi."
Như cũ là cái kia ngao dược tiểu bếp lò, dược hương đập vào mặt, Sơn Quỷ khẽ tựa vào Tinh Hồn trên người, trong tay quạt hương bồ nhẹ nhàng quạt bếp lò, giống nhớ tới cái gì dường như bỗng nhiên nhẹ phúng mà cười ra tiếng, nhưng thật ra đưa tới Tinh Hồn nghi vấn. Sơn Quỷ ngồi thẳng thân mình, nhìn về phía Tinh Hồn con ngươi ẩn tình mang cười, cực kỳ giống ngày ấy xướng tế ca khi biểu tình, "Ta chỉ là suy nghĩ, chúng ta cùng nói tốt dường như, là ở diễn trò cho ai xem?" Bị Tinh Hồn kéo vào trong lòng ngực Sơn Quỷ nhắm mắt lại, tùy ý hắn cốt cách rõ ràng năm ngón tay vuốt ve chính mình đầu tóc, "Thật giống như tế thần linh thời điểm, rõ ràng rất rõ ràng, ta vĩnh viễn chỉ là ta, sẽ không có thần linh bám vào người, lại vẫn cứ bắt chước thần linh tư thái. Lúc ấy ta có lẽ có thể nói là làm cấp người ngoài xem, hiện tại, chúng ta là làm tự cấp ai xem."
Tinh Hồn lại không nói gì, chỉ là nhẹ nhàng mà dựa vào Sơn Quỷ trên người, hồi lâu không có tiếng vang. Sơn Quỷ lệch về một bên đầu, mới thấy trên vai kia trương nhắm mắt lại sườn mặt, màu tím ngọn lửa văn giờ phút này nhìn qua cũng ít vài phần giương nanh múa vuốt, trong lúc nhất thời, an tĩnh chỉ có thể nghe thấy kia ngủ say sau bình tĩnh tiếng hít thở. Sơn Quỷ thở dài, nghĩ đến là một đường đuổi tới này núi rừng tới quá mệt mỏi đi, nhẹ nhàng mà quạt lò hỏa, không dám đánh thức hắn.
Mấy ngày kế tiếp, hai người như là ước hảo giống nhau, ngậm miệng không đề cập tới bất luận cái gì sự tình. Sáng sớm với núi rừng trung tìm kiếm trái cây, thỉnh thoảng săn chút loài chim bay, giờ ngọ trở về hảo một phen lăn lộn làm thành một bữa cơm đồ ăn, chạng vạng ăn cơm xong ở rừng trúc gian đi một chút, thổi thổi gió núi, cái gì cũng không nói nhiều.
"Sơn Quỷ, tên của ngươi rốt cuộc là cái gì?" Tinh Hồn như là trong lúc vô ý nhớ tới giống nhau, thuận miệng vừa hỏi. Sơn Quỷ nhưng thật ra kinh ngạc ngẩng đầu, "Ta không đã nói với ngươi?" Nhìn đến đối phương khẳng định sau khi gật đầu, Sơn Quỷ vẫn là không mấy tin được, "Ta như thế nào cảm thấy ta đã nói cho ngươi, Trâu......"
Có sắc bén phi diệp từ sau người đánh úp lại, ngừng Sơn Quỷ nói, dù cho đúng lúc mà né tránh, Sơn Quỷ vẫn có thể thấy kia xoa gương mặt mà qua lá xanh mang theo chu sắc huyết châu vẩy ra. Chưa dừng bước liền nhìn đến nghênh diện mà đến bộ xương khô huyết dấu tay, chật vật mà né tránh sau miễn cưỡng ổn định thân hình, thần sắc biến hóa gian tụ khí thành nhận, Sơn Quỷ đôi mắt nhìn chằm chằm phía trước, thanh âm có chút lạnh lẽo, "Đại Tư Mệnh cùng Thiếu Tư Mệnh nếu tới rồi, sao không hiện thân." Nhìn càng thấy rõ ràng hai cái thân ảnh, Sơn Quỷ cười khổ, "Hai vị tử vong sứ giả đều tới, xem ra là sẽ không cấp Sơn Quỷ lưu đường sống." Đại Tư Mệnh ánh mắt có chút lập loè, chung quy không nói thêm gì, "Sơn Quỷ, ngươi biết phản bội âm dương gia hậu quả."
Đôi tay kết ấn với trước ngực, đáy mắt có ma trơi giống nhau nhan sắc sáng lên, sơn cốc chấn vang, cát đằng quay quanh, toàn bộ như là bị quấy nhiễu buồn ngủ mãnh thú, ở tỉnh lại thời điểm trầm thấp gào rống. Thẳng đến Sơn Quỷ đồng tử hoàn toàn biến thành lấp lánh nùng màu xanh lục, kết ấn thủ thế mới ngừng lại được.
Đại Tư Mệnh cùng Thiếu Tư Mệnh động tác có chút đình trệ, không thể tưởng tượng nhìn cái kia lập với núi rừng gian thiếu nữ, này tĩnh lặng núi rừng nguyên lai bị phong ấn quá, âm dương chú ấn, không phải phong với người thượng, mà là phong ấn với tự nhiên vạn vật bên trong, giờ phút này này âm dương chú thuật giải trừ, vạn vật nghe lệnh với này núi rừng chi thần. Sơn Quỷ giơ tay gian, dây đằng đánh úp lại, xích báo không biết từ chỗ nào xuất hiện, vây quanh ở đại thiếu tư mệnh quanh thân, thấp minh, tùy thời chuẩn bị phác sát đi lên.
Sơn Quỷ thực lực vốn là cùng các nàng tương đương, vốn tưởng rằng tới hai người có thể bảo đảm đánh chết, không ngờ tới, tính lậu Trâu thị hậu nhân nàng còn nắm âm dương chú thuật này trăm năm trước liền thất truyền chiếu thuật, cao thâm khó đoán, quỷ biến muôn vàn.
Tinh Hồn đứng ở Sơn Quỷ phía sau, thần sắc biến hóa muôn vàn. Đông Hoàng quá một nói lại hiện lên trong đầu,
"Hảo, ngươi xong xuôi dưới hai việc, liền có thể rời đi, giữ lời hứa. Đệ nhất, giết Tần nhị thế, đệ nhị, trừ bỏ Sơn Quỷ."
"Là. Nhưng là, thỉnh cho ta mấy ngày thời gian."
Rừng sâu tiếng rít đột nhiên im bặt, Sơn Quỷ đáy mắt nùng màu xanh lục dần dần thối lui. Nhìn từ sau lưng đánh úp về phía chính mình khí nhận, có chút ai thiết lại có chút tiêu tan cười, đôi tay cùng đánh, tụ khí thành nhận, khó trách có thể phá ở giải ấn che chở, đâm thủng toàn bộ ngực, chỉ là, "Ngươi này thương rốt cuộc còn muốn hay không trị hết."
Nhìn ngã xuống Sơn Quỷ, đại thiếu tư mệnh thực giữ chữ tín lui ra rời đi, âm dương gia giữ lời hứa, sẽ không lại đối Tinh Hồn ra tay, phải đối phó hắn vạn kế Tần binh sớm đã ở từng bước tới gần, cũng không cần các nàng ra tay.
"Ngươi đã không chỗ dung thân," Sơn Quỷ nhìn dần dần bị kim quang bao phủ sơn cốc, cười cười, đây là nàng cuối cùng một lần thi triển thi thần chú cổ, núi rừng Tần binh lại không thể trở thành trọng thương Tinh Hồn trở ngại.
"Ta biết, ngươi chí không ở này," Sơn Quỷ tầm mắt bắt đầu trở nên mơ hồ, "Nhưng thỉnh ngươi, trợ điền giả phục quốc."
Tinh Hồn khuôn mặt lạnh lùng, toàn không phải mấy ngày trước đây ấm áp, hắn liền cúi đầu nhìn ngã vào trong lòng ngực Sơn Quỷ, không nói một lời, tựa hồ còn đang chờ nàng nói cái gì.
"Ngươi biết điền giả bọn họ ở nơi nào." Trong miệng tanh ngọt đã ức chế không được, thẳng đến từ khóe miệng chảy ra.
Nhìn nói xong lời này sau vẫn luôn chỉ là cười Sơn Quỷ, Tinh Hồn rốt cuộc mở miệng, "Ngươi còn có chuyện muốn nói sao." Sơn Quỷ kéo kéo hắn góc áo, cười cười, "Đi nhanh đi, không cần lưu tại này." Thanh âm dần dần suy yếu, lại rốt cuộc nhịn không được nói đáy lòng tưởng lời nói, "Dù cho hối hận, nhưng nếu, nếu lại đến một lần, ta, ta còn là, sẽ lựa chọn con đường này."
Sơn Quỷ đã cái gì cũng thấy không rõ, còn nhớ rõ kia phiến cuồn cuộn sao trời, rốt cuộc nhắm mắt lại. Tinh Hồn bình tĩnh mà buông kia cụ xác chết, lại vô tình nhìn đến cổ tay áo mảnh vải, nhẹ nhàng một xả, liền lộ ra kia mạnh mẽ mười sáu chữ, càn khôn vô cực, đại đạo âm dương, cô dương không sinh, cô âm không dài.
Tinh Hồn xoay người đi hướng lên núi lộ, cũng không quay đầu lại. Núi rừng đêm lãnh thấu cốt, mà hắn khớp xương rõ ràng tay càng nắm càng chặt, thần sắc không thay đổi, chỉ là bên tai có quen thuộc tế ca nhớ tới, tối nghĩa sở âm, xướng ai thiết chi ca.
Nếu có người hề sơn chi a, bị cây sắn dây hề mang tùng la.
Đã hàm liếc hề lại nghi cười, tử mộ dư hề thiện yểu điệu.
Thừa xích báo hề từ văn li, mộc lan xe hề kết quế kỳ.
Bị thạch lan hề mang đỗ hành, chiết phương hinh hề di sở tư.
Dư chỗ u hoàng hề chung không thấy thiên, lộ hiểm khó hề độc sau lại.
Biểu độc lập hề sơn phía trên, vân dung dung hề mà ở hạ.
Yểu minh minh hề khương ngày hối, đông phong phiêu hề thần linh vũ.
Lưu linh tu hề 憺 quên về, tuổi đã yến hề ai hoa dư?
Thải tam tú hề với sơn gian, thạch đá chồng chất hề cát mạn mạn.
Oán công tử hề trướng quên về, quân tư ta hề không được nhàn.
Trong núi người hề phương đỗ nếu, uống thạch tuyền hề ấm tùng bách,
Quân tư ta hề nhiên nghi làm.
Lôi điền điền hề vũ minh minh, viên pi pi hề dứu đêm minh.
Phong ào ào hề mộc rền vang, tư công tử hề đồ ly ưu.
Tác giả có lời muốn nói: Này kết cục hoàn toàn không phải lúc trước cấu tứ kết cục, toàn bộ nhi vì kết cục mà kết cục, viết xong đều không nỡ nhìn thẳng, cứ như vậy đi, vốn dĩ cũng chỉ là tùy tay viết, có thể viết xong liền không tồi. Trung gian có thật nhiều cốt truyện cũng chính là bị chính mình cấp cắt, nhìn thật vì chính mình cảm thấy trứng đau

[Tần thời minh nguyệt] Sơn QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ