Back to Normal

2 0 0
                                    

After 2 days, Monique finally woke up. No puede abrir los ojos. Su mano está cogido por alguien.

M: Quién eres?? Por qué no puedo abrir los ojos?!?

J: *se asusta* Monique?!? Ah, soy el Josh! Wag kang mag alala, el médico nos explicó todo. Kailangan daw takpan muna tus ojos porque te hiciste daño alli. Y para que no tengan infecciones, kailangan muna takpan for 2-3 weeks ata.

M: Josh, na--naaalala ko na lahat..

J: Qué?? En serio?!?

M: Sí gummy! Naaalala ko na lahat! Bigla ko na lang naalala lahat the moment I woke up!

J: *starts to panic* ah, wait! Voy a llamar el médico!

El médico entra

Doc: como te sientes Monique? Te duele algo?

M: La cabeza, un poco.

Doc: Hmm, es normal. Y te duele algo más?

M: Mm no.

Doc: Vale. A ver, lo que vamos a hacer ahora es que vamos a mirar que le pasa a la cabeza. Que puede que el choque afectó tu cerebro o algo. Y también vamos a ver si de verdad te ha vuelto ya la memória, porque tu marido me ha dicho que ya te acuerdas todo.

Después de un cuarto de hora, el médico habla con Josh

Doc: Ya le hemos mirado la cabeza. No le afectó nada al cerebro. Y sí que es verdad que ya acuerda algunas cosas del pasado. Se le ha vuelto la memória pero no del todo.

J: De acuerdo, gracias.

Let's do some throwback

J: Sige nga, kung naaalala mo na, dime una cosa que sabes de la nuestra relación.

M: Mm, de verdad no me crees? O eto, siguradong alam mo to. Candy ka ba?

J: *laughs* bakit?

M: Ang tamis kasi ng halik mo eh.

J: Naaalala mo na nga... I missed you.

M: Lo siento. Sorry kung nahirapan ka sakin cuando no me acordaba nada.

J: Hmm, actually nahirapan talaga ako ng sobra. No me hablabas. Encima ahora vives con tus padres. Iniwan nyo kami ni Ashlinn.

M: Speaking of, donde estan los dos?

J: En el cole. Mamaya, vendran aqui.

M: Ahh

*Josh mira a la Monique*

M: Oh, bakit?

J: Wala. Estoy muy contento na naaalala mo na lahat.

*Monique smiles*

J: Bueno, ya te acuerdas de mi, eso quiere decir que...

M: Qué?

J: Que ya te puedo besar otra vez no?

M: Ha, yan ka na naman!

J: Sige naaa. Na-miss nga kita eh. Di mo ba ako na-miss? *winks at her*

*se acercan sus caras. Josh le iba a dar un pico pero, los padres de Monique entran en la habitación*

Miles: Josh.

*Josh se asusta*

M: Mama, papa?

Jojo: Kamusta na pakiramdam mo Jam?

M: Bién.. Ok na ko.

J: Um dad, ma. Bumalik na po memory ni Monique..

Miles: Ano? Paano nangyari yon??

J: Sabi po nung doctor dahil daw po sa pagka-untog nya ulit dun sa accidente.

Jojo: Oh, ano na gagawin mo Jam? Babalik ka na ba ulit sa bahay nyo?

M: Of course papa. Dun naman na talaga ako nakatira..

Miles: Sigurado ka anak? Baka may mangyari na naman sayo..

J: Hindi ko na po hahayaan yan. Kung kina-kailangan pong mag resign ako sa trabajo, lo voy a hacer para cuidarla.

M: Mama, Josh es mi marido. Syempre tengo que vivir con él. Tenemos hijos. Además bumalik na naman memória ko, no te preocupes.

Después de una semana... (Ya habian vuelto en casa)

J: Necesitas algo gummy?

M: No, wala naman. Gusto ko lang mag pahinga.

J: Ah, sige. Vamos.

M: Ha? Wala ka bang trabajo?

J: Nag leave muna ako. Para mas maalagaan kita.

M: Naks nemen! Laki ng pinag bago ah?

J: Oy, grabe ka naman. Dati pa naman kita inaalagaan ah?

M: Sus, puro ka trabajo non kaya. No tenias bastante tiempo para mi..

J: Gusto mo ng tiempo? Sige. Gawa tayo ng Ash 2 y Aaron 2..

M: Hoy! Baliw! Manigas ka dyan.

J: *laughs* tignan mo, ako na nga tong nag bibigay ng tiempo para ti. Tinatanggihan mo pa.

M: Ewan ko sayo.

J: Next week baka matanggal na natin yang sa mata mo. Pwede na..

M: Pwede nang ano?

J: Gumawa ng basketball team.

M: *laughs* Adik ka ba sa anak? Akala mo naman ang dali dali manganak.

J: Asus, adik ka dyan. Kinikilig ka naman. Alguien me dijo que te gusta mucho cuando el chico le dice a la chica que quieren tener muchos hijos..

M: Oy! *laughs* joke lang yun..

J: Joke daw. Basta, cuando te quitan esa cosa que tienes y pwede mo na ulit makita ka-gwapuhan ko, baka ikaw pa mang rape sakin.

M: Ang kapal!

J: *laughs* Retokada ka ba?

M: Ano?? Bakit?

J: Kahit kasi may takip yang mata mo, maganda ka pa rin.

M: *blushes* Corny!

J: At least kinilig ka.

Después de otra semana, Monique ya no tiene nada en los ojos. Ya puede ver todo otra vez. Llegan en casa

M: A qué hora saldrán los dos niños?

J: Mamaya pang 5pm. Bakit?

M: Wala, me estoy aburriendo..

J: Hmm... Parang may gusto ka atang gawin...

M: Oy ang kapal mo. Wala ah!

J: Oh bakit? Wala naman akong sinasabi kung anong gusto mong gawin ah?

M: Sus.

J: Aaaay nako, yun nga iniisip mo no? Sabi ko na nga ba eh.

M: Hay, bahala ka nga dyan!

*Josh grabs Monique's hand y empiezan a besarse. Pasa algo ❤❤❤*

End of chapter XXVIII :)

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Sep 20, 2014 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

Not just an ordinary love storyDonde viven las historias. Descúbrelo ahora