I think I wanna marry you~

8 0 0
                                    

Unexpected

1 month has passed since Josh's accident. Josh y Ashlinn viven con Monique y Aaron. Ashlinn se lleva muy bien con Aaron.

*Monique está en el salon de su casa. Haciendo trabajo de hospital. Josh viene y le abraza*

M: Oh. Qué haces?

J: Abrazandote

M: Y eso?

J: Pang bigay relax sayo ;)

M: Sus, lalo lang akong na-stressed

J: Grabe ka naman. O sige, wag na lang.

M: *grabs Josh's hand* Joke lang! eto naman. Hindi ka na nasanay.

J: Sanay na nga. Hindi ka sweet alam ko.

M: Mmm, tampo ka?

J: Hinde. Gusto ko hindi ka sweet sa iba. Sakin lang.

M: Ano ka, swerte mo kung ganyan ako.

J: Swerte talaga. Gusto ko inaalagaan mo ko. Gusto ko habang nagluluto ka por nosotros habang ako, inaalagaan ko sila Ash y Aaron.

M: *smiles* Tapos?

J: Gusto ko mas madami pa akong aalagaan. Quiero tener una mujer na doctor.

M: *un poco nerviosa* Qué?

J: Gusto ko lumipat ng bahay. Yung mas malaki. Para sa mga susunod na anak ko. At gusto ko kasama ka.

*Monique blushes, teary eyed*

J: Kasi ikaw yung yaya.

M: *looks at Josh badly* Gago!

J: *laughs* Joke! Gusto ko kasama ka, kasi gusto ko ikaw yung mag tupad ng mga pangarap kong yun. *kneels down. Coge el anillo* Monique, quieres casarte conmigo?

*Monique empieza a llorar y llorar y llorar... de alegría. But, unfortunately, she can't say yes*

M: Levantate.

J: Ha? Sumagot ka muna.

M: No.

*Josh asustado*

M: Sabes que te quiero no? Y sabes que haré todo lo que pueda para estar contigo y Aaron.. Pero Josh, siguro hindi muna ngayon. Kasi kung nakikita mo naman, pag binibigyan natin ng chance ang isa't isa laging may hadlang. Laging may humaharang. Y esta vez hindi ko na kakayanin pag nasaktan ulit tayo.

*Josh llora*

M: Ya estoy contenta asi, yung mag kasama tayo. Con Aaron. Y Ashlinn claro. Pero wag na lang muna natin i-pilit kung hindi talaga tayo for each other.

J: Kaya nga pakakasalan na kita diba? Asi wala nang hadlang.

M: Ya, pero no sabes. Baka bukas or sa isang araw may dumating na problema na naman. So mejor si lo paramos muna. De momento solo amigos. O padres de Aaron. Yun lang muna. Aun no estoy preparada para tener un marido, Josh. I'm sorry. Espero que lo entiendes.

J: Naiintindihan ko. Hindi ka pa ready. Pero Monique como lo que te dije cuando te pedí salir, maghihintay ako. Haré todo lo que pueda para maging ready ka na. Ipapakita ko sayo that I'm deserving to be your husband. Sana kahit yun lang, bigyan mo ko ng chance.

M: Ok lang. Pero pag napagod ka, tumigil ka na. Kasi ibig sabihin non, ako ang hindi deserving para maging asawa mo.

Start of chapter XII :)

Not just an ordinary love storyTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang