Danielle's POV
Heto aqng nagmamadali para lang maka abot sa class ko. Puyat na puyat aq kagabi kaya ayun late aqng nagising. wala din ung sasakyan ko dahil kinuha ni daddy ung susi.. what a life..
gosh, sana umabot pa aq, ung prof pa naman namin eh kung makapag paquiz wagas wagas..
nand2 na aq sa corridor ng lecture hall.. aabot pa aq..
"ouchh" then suddenly all of my things were scattered in the floor..
"pwd ba miss, tignan mo naman yang dinadaanan mo" sabi sakin nung lalaki
aba talagang aq pa eh sya nga itong bumunggo sakin
"fyi mister, ikaw kaya ang bumunggo sa akin" akala ko kung sinong mayabang to
magsasalita pa sana aq ng bigla nalang syang dumaan sa harap ko, tatakasan pa ata ako ng mokong na ito dahil sakanya late na ako kaya dapat lang na pagbayaran nya ang exam na di ko natake ngaun..
hinila ko sya at itinapon sakanya ang dala kong kwek-kwek na nasa basong may suka..
serves him right, then tumakbo na ako papunta sa KFC dahil alam kong di na rin ako papapasukin ng professor ko..
Andito ako ngayon sa KFC para kumain at syempre para takasan na rin yung lalaking tinapunan ko ng kwek kwek kanina, aba kasalanan nya kaya tapos sya pa yung may ganang magalit sakin. Tss..
Umorder ako ng flavored shots lang tapos ayun panay gravy, ohh, ganyan din kayo noh, kala nito kung di nya ginagawa pag kumakain sya sa kfc..
Habang kumakain ako, naisipan kong tignan yung time sa phone ko, bakit sa phone pa? Di kasi ako mahilig mag watch, so ayun, hinalungkat ko na yung bag ko para makuha yung phone ko..
Kanina pa ako naghahanap so I decided na ilabas nalang yung mga gamit sa laman ng bag, so inurong ko na yung plate ko, and SHOCKS!!! Bakit wala dito yung phone ko, kinapa ko yung bulsa ng shorts ko at wala din.. OMG!!!, hindi kaya nahulog yung phone ko? Or baka may nagsnatch ng di ko alam? Halla, baka naman modus na nung kuyang nabangga ko kanina yun at hindi ko na napansin na kinuha na nya yung phobe ko..
Naiiyak ako, bigay pa sakin ng daddy ko yun eh.. Mapapagalitan na naman ako..
Pumunta ako sa class ko na lungkot na lungkot yung mukha, ikaw ba naman ang mawalan ng cellphone..
Pinuntahan ko yung class ni Shar at hinintay ko syang lumabas, pagkakita ko sakanya, agad na nagbagsakan yung mga luha ko sa mata, alangan sa ilong dba.
Niyaya nya akong pumunta sa cafeteria at doon ko kinwento sakanya ang lahat, kung bakit di ako nakapasok sa class namin kanina kasama na si kuya na may modus na kunin yung cellphone ko
"Bhess, gwapo ba yung sinasabi mona kumuha ng phone mo? Baka naman hindi sya ang kumuha kung gwapo kasi diba kung gwapo, di sya magnanakaw" sabi sakin ng bhess ko
"Hindi ko alam ang mukha, basta kinuha nya yung phone ko" umiiyak pa rin na sabi ko kay Shar
"Ako na nga anag nawalan ng phone eh, tapos uunahin mo pa kung gwapo yung magnanakaw na yun" dagdag ko pa
"Hindi naman sa ganun bhess, malay mo naman diba hindi sya yung kumuha tapos kung makapagbintang ka kay kuya, halos patayin mo na sya, kaya tagan na, wag ka ng umiyak, sasamahan nalang kitang bumili ng bago" advice sa akin ng bhess ko..
Nung sinabi nya yun, dun ko lang narealize na bakit ko nga pala iiyakan yun kung pwede naman akong bumili ng bago.
Pinasukan na namin yung mga natitirang mga subject namin then nagkita nalang kami ni bhess para bumili ng bago kong phone.
A/N
Help me on this, sabihin nyo kung boring or what.. :)
-GlitxieChelle
BINABASA MO ANG
Dreams With You
Teen FictionPaano nalang kung kasama sya sa lahat ng pangarap mo? Paano kung nasanay kang lagi syang nadyan para sayo? Ano ang gagawin mo kapag nawala sya sayo?