Short Update

998 14 1
                                    

;Bea

Hindi ako makatulog dahil sa nagawa ko, I mean hindi ko alam kung tama lang ba yung ginawa ko kanina. Arghh

Flashback

"Oh gising kana pala, kumain kana at uminom ng gamot." Ang sakit ng ulo ko, jeez.

"Sakit ng ulo mo di ba? Ako den e, kaso puso masakit sakin." Mahina pero sapat na para marinig ko.

"Pinagsasabi mo?" Tanong ko at umupo.

"E ikaw? Anong ginawa mo kagabi?" Fvck. Ano nga ba? ... Naalala ko na, nag inom pala ako kagabi.

"Nag inom." Alam kong pilosopo ang sagot ko pero wala akong pakielam, sino ba naman matutuwa? Si Nico ang kasama nya buong araw.

"Beatriz ano ba." Ramdam kong naiinis na si Jho, pero mas naiinis ako.

"Ano ba yun Jho?"

"Bakit ka nag inom?" Pinilit nyaang huminahon.

"Bakit nga ba Jho?"

"Beh, alam kong nagtatampo ka sakin--"

"Alam mo naman pala eh, pero wala kang ginagawa infact, mas pinili mong sumama kay Nico mo." I know napag usapan na namin about dito pero kasi nakakaselos e.

"Akala ko ba napag usapan na natin to?"

"Oh okay, napag usapan na pala then why are u asking me?" Sabi ko ng sarcastic.

"C'mon, we both know pwede kang tumanggi kagabi, ALE ang kasama mo and u still choose him."  Idk, nagagalit at nasasaktan ako at the same time.

"I'm sorry beh" Okay, isang sorry nya lang parang ang rupok ko nanaman.

"Jho. Your sorry can't make me forget that." Last word and I walked out.

End of flashback

Arghh. Naiinis ako sa sarili ko, dappat pala intindi ko nalang sya, pero kase tao din ako nasasaktan may nararamdaman.

"Aber, hindi pa nga kayo nagtatagal ganyan na agad?" Nandito kami ngayon sa sala ni Ate Ells.

"I know. I'm just hurt" pangagatwiran ko.

"Pinili mo yan di ba? Edi ikaw ang umintindi." Oh I forgot, pinili ko pala to pinili kong maging pangalawa.

"Ramdam ko namang ikaw talaga ang mahal ni Jhoana, magtiwala kalang Bei."

"Sige na, kakain muna ako, andyan na ang beh mo."

Medyo gumaan naman ang pakiramdam ko matapos kong makausap si Ate ells.

Ngayon ay katabi ko si Jho sa couch.

"Beh..." tawag nya saakin

"Bakit?"

"Im sorry"

"Its okay." Sabi ko at hinarap sya.

"Alam mo naman ikaw ang mahal ko eh, natatakot lang ako na baka mahalata nila tayo." Bat hindi ko naisip na kapakanan pala naming dalawa ang iniisip nya? Ugh, very wrong Beatriz.

"I'm sorry beh if mas umiral yung selos ko."
Sabi ko at niyakap sya.

"Its okay, okay na tayo ah? Basta always remember pag nagseselos ka na ikaw ang mahal koooo." Jhoana is Jhoana, napaka sweet and clingyyy.

"Mas mahal kita Jho."


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 14, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Finally Found You (JhoBea)Where stories live. Discover now