Rico's POV
5 pa naman ang flight ni Babes pero 2 am pa lang ngayon. Kakagising ko lang naman. Kaya bumaba muna ako ng sala at humiga sa sofa. Kaya ko bang wala si babes sa tabi ko ng isang taon? Kaya ko ba na walang nangungulit? Pareho lang ang nararamdaman ko ngayon Tsaka nung nagalit siya sakin nung nagtapat siya na mahal niya ako. Non nga isang buwan pa lang d ko na natiis na siya puntahan sa bahay nila ngayon pa kaya. Hay....... kaya lang mahal na mahal ko talaga siya at ayaw kong masira ang mga pangarap niya ng dahil sakin, ayokong mabigo siya sa pagtupad nito dahil lamang sa akin. (Lalim ng Tagalog! Pwede namang magenglish ng konti eh!) Kaya lang, kakayanin ko ba nang ganon katag---
Babes- babes, gising ka ba? -malambing nyang tanong sakin-
Napalingon ako sa magandang babaeng nasa likod ko kanina na ngayon ay nasa harap ko na.
Ako- oo babes, kanina pa. Bakit, anong oras na ba?
Babes- ah quarter to 4 na babes, anong oras ka ba nagising kanina?
Woah! Halos dalawang oras nakong nagmumukmok d2? Grabe naman talaga oh!
Ako- uhm 2 am ako nagising kanina babes
Babes- eh Bakit ka bumaba? Ayaw mo ba kong katabi?
Tapos sumiksik siya sakin dito sa sofa at niyakap ako.
Ako- hindi naman babes, may iniisip lang ako....
Babes- at sino naman ang iniisip mo aber?!
Ako- ikaw.
Babes- anong ako?
Ako- iniisp ko kung kaya kong wala ka. Kung kaya kong magisa. Kung kaya kong---- - nahinto ako sa pag sasalita ng harangan niya ng daliri niya ang bibig ko -
Babes- remember this babes ha? -tapos lalo pa nyang hinigpitan ang yakap niya sakin- when I go away I'll miss you and I will be thinking of you every night and day just promise me you'll wait for me 'coz I'll be saving all my love for you. And I will be home soon. Promise me you'll wait for me I need to know you feel the same way too. And I'll be home...... I'll be home soon.... ( siguro naman nahalata niyo na lyrics lang yan ng "Promise Me" dba? Tagos kasi bawat word eh tsaka para ndi nako mahirapan magisip ng line hahahaha)
Ako- I promise you babes, that I'll wait for you no matter what. You'll be the only girl in my mind and in my heart. I love you.
Babes- I love you too. -tapos nagkiss kami, smack lang naman-
Ako- o sige na babes, maligo ka na sa kwarto. Maliligo na rin ako baka malate ka pa sa flight mo.
Babes- okay...
Cathy's POV
Sobra pa lang Mahirap ang pag alis kong to. Kung pwede nga lang na hindi nako aalis eh. Gusto naman naming dalawa na matupad ang pangarap ko. Kaya ito kami ngayon.......
-----fast forward sa airport----
Nandito ang buong barkada sa airport para sabay sabay na mag paalam..
Ako- o pano ba yan guys, tinawag na ang flight# ko.
Vice- kasi naman eh! Kung d lang dahil dyan sa pangarap mo naku! Baka inagaw ko na yang ticket mo ng hindi ka matuloy!
Ako- hoy viceral magtigil ka nga! Babye na guys! See you in a year na lang!
Silang lahat except babes- bye Cathy we will miss you!
Ako- I'll miss you all too!
Babes- bye babes. Lagi kang tatawag ah? Lagi lang mag online para maka pag Skype tayo... I'll miss you, I love you.....
Ako- I'll miss you and I love you too.. Opo lagi po akong magoonline. Basta ung promise mo ha?
Babes- Opo, basta ung pinagusapan natin ah pag bumalik ka na....ha?
Ako- alin ba un?
Babes- ah ganon, d ko na lang tutuparin ang promise ko.
Ako- ay hindi joke lang un! Ito naman masyado ka namang seryoso... alam ko po. Magpapakasal po tayo pagbalik ko...
Babes- I love you...
Ako- bye, I love you too...
As I walked away, I felt tears running down through my cheeks... I turned again when I'm close to the plane. And I smiled as I saw my friends including my babes waving a goodbye to me. I also waved them goodbye too and continued walking until I entered the plane...... it's too hard for me to say goodbye especially to babes but he wants this. And I want this too. I want to let my dreams come true......
--------------------------------------------------
Umalis na si Cathy.......huhuhuhuhu! Next chapter, is the start of their "Long Distance Relationship". Nasa kalagitnaan pa lang po tayo ng stories nato dahil marami pa pong mangyayari sa mga susunod pang chapter...... manatili lang po sa pagsubaybay sa CathRico love story. Love lots!
Follow niyo po ako sa Twitter account na: @queenie042004 at ipatrend po natin ang tweet na ito!
" #SanaNgayongPasko matuloy ang #ThirdMovieOfLeAga"
Support support din pag may time my LeAga siblings!
-Ate Iyah<3
YOU ARE READING
Mahal Kita! Alam Mo Ba Yon?! (A LeAga Fanfic. Story)
FanfictionStory nang isang lalake at babae na magbestfriend. Si girl may crush Kay boy. Ano kaya mangyayari sa relationship nila? Eh kung minahal nga siya ni lalake? Tapos naging sila. Mag fiancé pa nga eh. And then okay na sila kaya lang may masamang nangyar...