Fast Forward To The Wedding ^_^

195 5 0
                                    

Cathy's POV

This is the day I've waited for f***ing 1 year. Working hard to make my babes proud. I remember the time when I arrived in the Philippines...

Flashback

Sinalubong ako ng barkada paglabas ko ng gate.

Julie- Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeessy! -tas nyakap niya ako ng pagkahigpithigpit-

Ako- oy, d naman ako makahinga....-tas tinapik ko ung likod nya-

Bumitaw naman siya.

Julie- hehe, sorry....namiss lang talaga kitaaaaaaaa!

Ako- oo na, naintindihan ko bessy, wag mo namang basagin ang eardrums ko.

Tawanan naman ang lahat. Namiss ko tong mga lokohan ng barkada....pero parang may kulang. Kaya lumingon lingon ako para hanapin siya.

Dawn-oy, wala d2 si Rico my babes mo, sabi mo wag naming sabihin sakanya na ngayon uwi mo, tas hahanapin mo? Ano to, joke?

Ako- sorry naman, nasan ba siya?

Vice- dinadaan sa trabaho ang pagkamiss sayo, ayun nasa office niya.

Ako- ah kaya pala napromote siya.

Buong barkada except me- Ano?!?! Napromote na siya?!?!

Ako- oo, bakit di niyo alam?

Maya- andaya ni Rico ah, ikaw ung nasa ibang bansa ikaw ang unang nasabihan, e kaming pwede nyang sabihan ng isang text lang hindi! Tindi ng fiancé mo, Cathy.

End of Flashback

Hahaha. Napromote kasi siya non. Ako lang pala ang pinagsabihan ng loko kaya imbes na ihatid muna ako sa bahay namin, sinugod nila si babes sa opisina! Hahahaha!

Ay, tinatawag na ako, pupunta na daw kami sa simbahan, bye!

-------fast forward @ the airport-------

Vice- oy, magingat kayo don! Dapat pagbalik niyo, meron na kaming inaanak ah!

Binigyan ko naman siya ng wag-ka-ngang-ano look. Nagets naman niya. Kaya nanahimik na siya. Sakto naman na tinawag na ang flight namin, kinuha na ni babes ung mga bagahe, at nagpaalam na din kami. Nga pala, pupunta kami sa L.A. 3 months kami don. I'm looking forward kung Ano ang mangyayari don pagdating sa L.A. oy, wag kayong Ano! Hindi un ang iniisip ko! Napakagreen minded niyo! O siya, mauna na kami, bye!

_________________________________________

Finast forward ko na ha. Matatagalan kasi bago ung exciting na part eh hahahaha planado lahat ng to. Hahahahaha babye na! :p

Mahal Kita! Alam Mo Ba Yon?! (A LeAga Fanfic. Story)Where stories live. Discover now