•Bad Dream•

176 6 0
                                    

Cathy's POV

Nakatayo ako dito sa gitna ng kawalan. Hindi ko nga alam kung Ano ang ginagawa ko dito eh. Ay, ang liwanag! Pero kahit maliwanag, nakikita kong merong papalapit sakin. Nagulat ako kung sino sino ung lumalapit sakin. Si Rico at si Shanna. Ang nakakapagtaka, nakablack na tuxedo si babes si Shanna naman nakagown na para bang may kasal. Ng mapansin kong nakagown din ako ng bongga. Wait, ang damit namin. Parang ako ang bride, si babes ang groom, at si Shanna ang bride's maid. Nung papalapit na talaga sila, mas lalo akong na gulat dahil HHWWPSSP sila! Mga three footsteps na lang ang layo nila sakin. Binati nila ako.

Babes- hi Cathy!

Nagulat talaga ako ng tinawag na Cathy ni babes, kasi Simula nung naging kami, never niya pa kong tinawag na Cathy.

Shanna- hi Cathy!

Ako-h-h-hi.....

Ako naman, still in state of shock. Nadurog pa ang puso ko ng hinalikan ni Shanna si babes. At sumasagot si babes sa mga halik niya.

Ako- itigil mo yan, Shanna! Akin si Rico, hindi sayo!

Tiningnan lang nila ako. At unti unti silang naglaho. Natira ako dito, umiiyak sa gitna ng kawalan. No, this is not happening! No! No! No! No! No!

~~~

Ako- Noooooooooo!!!

-Kring...kring...kring-

Alarm clock.Nagring.5:00 am na. Nasa Kama ako. Nakapantulog ako. Hindi ako nakagown. Ibig sabihin, it's only a dream. A bad dream. A very bad dream. Kaya nagmadali kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan si babes. Bumalik na siya ng Philippines, remember?

-ring...... ring......ring-

Call accepted.

-Phone Convo w/ Babes<3-

Ako- hello babes?

Babes- oy babes! Napatawag ka?

Ako- I'm just checking if you're okay.

Babes- huh? Wala namang nangyari sakin ah.

Ako- sakin meron. I had a very very very bad dream.

Babes- dapat kasi babes, wag kang masyadong magpapagod. Para hindi ka nasestress.

Ako- if I could just go there and be with you na eh....

Babes- look, you only have 8 months. Just please enjoy whatever you're doing. Kasi pag bumalik ka dito, wala ng ganyan.

Ako- okay okay, I will. Bye, I love you babes.

Babes- I love you more than you know, babes. Bye!

-end of phone convo-

At least I already talked to him. I'm relieved. So kailangan ko ng pumunta sa studio. Bye!

__________________@____________________

Mahal Kita! Alam Mo Ba Yon?! (A LeAga Fanfic. Story)Where stories live. Discover now