Author's POV
Nandito pa rin tayo sa part na nagluto si Rico ng spaghetti.
Cathy- Babes, ang tagal naman ng spaghetti mo gutom nako!
Rico- ito na po, nilalagyan ko na lang po ng cheese mahal kong reyna.
Cathy- huh? E dba mahal na reyna yon?
Rico- e mahal kita eh. Kaya mahal kong reyna.
Cathy- mais mo!
Rico- mahal m naman
Cathy- sobra pa sa mahal, mahal na mahal na mahal na mahal! -sabay pisil sa ilong ni Rico-
Rico- o de, inamin mo rin! Hahaha!
Cathy- hay, Ewan ko sayo! -sabay subo ng spaghetti-
Rico- oy babes, dahan dahan lang walang aagaw sayo nyan. Tsaka wag kang magalala, madami akong niluto.
Kaya binatukan ni Cathy si Rico kaya naman nasubsob si Rico sa Plato ng spaghetti na nasa harap niya. Hindinapigilan ng magnobyo na humalakhak sa katatawa dahil sa itsura ni Rico ngayon. Subalit, sa di kalayuan sa tapat ng binatana mismo ng condo unit ni Cathy ay may isang taong nakatanaw na para bang dinudurog ang kanyang puso sa nakikita niya ngayon. Siya ay umiiyak dahil sa kanyang katangahan na ginawa niya noon. Siya mismo ang tumatawag sa sarili niya na tanga. Habang tawa pa rin ng tawa ang ating mga bida at masayang kumakain biglang tumunog ang cellphone ni Rico. At ng nakita ni Rico na ang kanyang secretary na si Violet ang tumatawag, agad nya itong sinagot Habang si Cathy ay tinitingnan lamang siya. Habang nakikipagusap si Rico sa telepono, nakita ni Cathy ang pagkadismaya at lungkot sa mukha ni Rico. Hanggang sa pag Tapos niya ng tawag ay ganon pa rin ang ekspresyon sa mukha nito. Nagaalala naman si Cathy kay Rico kaya tinanong niya ito.
Cathy- bakit babes?
Rico- Yung meeting daw kasi sa important client namin namove bukas kaya yon kailangan ko ng bumalik as soon as possible.
Cathy- e naiintindihan ko naman na trabaho mo yon o sige I love you more.
Rico- I love you more than you know.
Tapos nagkiss sila sa lips na smack lang naman...
-------------------------------
Sino ang lihim na nasasaktan?
Clue, kasama siya sa barkada. Isa pang clue best friend siya ni Cathy or Rico. Comment niyo lang kung sino sa tingin nyo,. Hahaha sana naman may mag comment noh? O siya, bye!
-Ate Iyah<3
YOU ARE READING
Mahal Kita! Alam Mo Ba Yon?! (A LeAga Fanfic. Story)
FanfictionStory nang isang lalake at babae na magbestfriend. Si girl may crush Kay boy. Ano kaya mangyayari sa relationship nila? Eh kung minahal nga siya ni lalake? Tapos naging sila. Mag fiancé pa nga eh. And then okay na sila kaya lang may masamang nangyar...