CHAPTER 2 INNOCENT (PART 2)

81 6 2
                                    

RENZ'S POV

Haaaayyy umaga na pala! buti nagising pa ako...sakit ng katawan ko eh!! Nga pala yung babae

kagabi, Tsk! kawawa naman yun naiwan dun sa bugbog saradong lalaking yun, hahaii!! Eto kasing si Kel eh Stone Hearted, Di naniniwala sa love...pffft hahahah!!

Nga pala ako si Terrenz J. Bernardo, 16 yrs old, Magkapitbahay kami ni Kel ng ilang Street dito sa Pasay, Actually sa isang subdivision dito.. Nag-aaral ako sa Silver Heritage Unniv...

Sorry kung nagpakilala ako! sabi ni Author ehh!! hahahaha

Bossing kasi....

"Mukhang kailangan mo uli pumasok sa Karate School Renz, nangagalawang ka ata! dami mong pasa eh"-Dran

Tss! Tong mayabang kong kuya! si DRANRED J. BERNARDO!!! Balang araw matatalo ko rin toh!

"Ok lang, 15 sila lahat eh!!"

"Pagnalaman ni "Jikob" yan tatawanan ka lang nun"-Dran

"Oo na, oo na kayo na malakas sa ating apat !! pero lagot ka! sinabi mo nanamang "Jikob", ayaw niya tinatawag sa tunay niyang pangalan niya ulol!! hahahah

"ingay mo! May lakad ka? Aga mo ata?"-Dran

"Wala!! pinagtripan ko lang sarili ko na gumising ng maaga"

*TULULOT, TULULOT*

Cp ko tumunog, ui aga mag txt ni Kel ahh?

From Ceyl:

Dumating na yung balik bayan box ni mama dyan ko na ipalalagay inyo ha!! Dyan narin natin buksan... kita tayo mall ngayon na....

Mapuntahan na nga lang, baka nandun na yung hiningi kong T-shirt na Nick Automatic kay Tita, Mama ni Kel. . . . CLOSE KAMI paki nio ??

"Dran may lakad pala ako, dyan ka muna"

"Hoy !! sabing tawagin mo kong Kuya. . . ."

At umalis na ako.

KEL's POV

Nandito ako ngayon sa tapat ng LBC sa loob ng mall, hinihintay ko si Renz, TAKTE !! katagal. . . . . Habang naghihintay ako may biglang . . . . 

"PAAAAAAAKKKK!!!!"

ARAY !! may bumatok sakin galing sa likod. . . . susuntukin ko sana kaso nung paglingom ko, . . . . . Babae ?? Isang babae ?? at yung BABAENG YUN ?? SIYA YUN !!

"HOY !! IKAW !! IKAW YUNG KAGABI !!"

"HOY KA RIN !! wala kang awa !! "- sabi nya 

"ANONG WALANG AWA ?? IKAW NGA TONG PARANG HALIMAW KUNG MANAPAK !! , TSAKA ANO BA GINAWA KO SAYO ??"

"Wala"

"Eh wala naman pala eh !! Bat ka nanapak ?? Alam mo pumapatol ako sa BABAE."

Atmay humila sa kanyang babae, at narinig kong nagsabi yung kasama nya ng . . . . 

"ui charlyn ! Ano ba yang ginagawa mo ? si Kel yan, di mo alam ?"- mahinang sabi nito.

"Kel ?"- at humarap siya sakin.

"HOY! KEL, dapat ka humingi ng Sorry dun sa lalaki kagabi !! "- pasigaw niyang sabi.

WOOOW !! Antapang neto ah .. Makapag-utos eh !! AT ANO ?? MAG SORRY ?? wala sa dictionary  ko yan. Di ata ako kilala neto ah !! Pero parang dumadami na ata yung tumitingin ?? TAKTE !! skandalo toh !! Ayaw ko pa naman ng ganun . . . .

KAINIS lang eh !! maka-alis na nga . . . .

"Hoy Kel, dito na ako . . . . Yow bro !! sino yung mga CHIKS MO ?"- Renz

SPEAKING OF THE DEVIL GOAT . . . . . . dito na yung BALIW !!

"Ui miss ! ikaw yung kagabi diba ? We meet again."-Renz

"Oo ako yun," ^_^ - nagpaCUTE pa talaga.

"By the way im Renz, and you are ??" - Renz

TAKTE !! Lumalandi na naman tong UGOK na to !! .

"Hi Renz, Im . . . . . . . . ."- Pinutol ko na yung sasabihin niya !

"HOY RENZ !! wala tayo dito para makipagkilala, tara na, kunin na natin yung padala !!"

"Ahh sige Miss ! mukhang next time nalang ulit . . . Nga pala paki "Hi" ako jan sa kasama mo." - Renz

Tss!! Nauubos oras namin sa walang kwentang bagay eh !! At ayun prinocess na namin yung padala para makuha na !! Bakit di pa kasi pinadeliver sa bahay eh !!

(AUTHORS NOTE : hi again .. Dran uli ito .. salamat sa 8 reads ng kwentong ito .. plss follow me on FB and twitter

FB : Dranreb Jakosalem

Twitter : Vandark622

LOVE is just a WORD

copy rights reserved )

LOVE is just a WORDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon