CHAPTER 5 BEHIND THE TRUTH

59 4 1
                                    

KEL's POV

Andito ako ngayon sa bahay nila Renz at Dran! Nakahiga ako ngayon sa may sofa at iniisp ang nangyari kahapon . . . . .

***Flash Back***

"MAHAL KITA JADE, HINDI KO ALAM PERO MAHAL KITA."

Gulat na gulat siya !! Nag bu-blush pa, medyo madami na din ang nakatingin. Napasigaw eh . . . . MALAS !! NO CHOICE NA AKO !!

". . . . . . . . ." -Jade, gulat pa rin siya, Tss !!

"Ahmm . . . Kel, papayagan kitang manligaw! Hindi ka naman siguro masamang tao para hindiian ko . . . . . .Pero."

Naku lagot !! May pero pa . . . . . .

"Pero . . . .Wag ka sanagn umasa Kel."

PHEEWW !! kala ko pa naman FAIL yung plano namin hehehehe !!

***End of Flashback***

AAAAHHHH !!! Success nga yung plano na ligawan siya, pero pano ??

"Kel, ayus !! Tagumpay tayo !! Sige na, simulan mo na manligaw." -Renz habang kumakain, Tss!! Hakit kumakain, salita pa ng salita.

"Oo !! Alam ko, pero pano ?? Wala naman akong alam sa mga babae, wala akong alam sa kanya, at lalong lalo na jan sa LOVE LOVE na yan !! ASAR !! kung di lang dahil kay Mama . . . . TAKTE !!"

OO !! si Mama ang dahilan neto . . . . . . . Gusto niyo malaman ?? Basahin nio yung sulat niya kasama nung padala.

From Mama :

         Yancy, Kumusta ka na ? I miss you my son, hope youre doin great. Nga pala anak, uuwi na ako dyan sa Philippines. Sobrang miss na kita, kukinin na rin kita jan para makapag-aral ka na dito sa Japan, at ng makahanap ka na rin ng Girlfriend mo.

           Sige anak, next month dating ko jan. Ingat ka palagi. I love you my son.

Kita nio ?? Ayaw kong pumunta sa Japan, Ayoko din mag-aral. Kaya isa lang naisip ko. . . . 

Ang magkarealasyon dito sa Pinas. Buti naisip ni Renz si Jade !! Tss bahala na. . . .

At pano ko nakuha number niya ?? simple, medyo "known Genius" pala siya sa school mniya, kaya isa sa mga CM niya ang kinuhanan ni Renz ng number.

"Simple lang manligaw bro !! Flowers, Chocolates, Teddy Bears at kung ano ano pang mga bagay !!" -Renz, bat ba nagsasalita pa rin to kahit ngumunguya ??

"Ewan !! Gulong gulo na utak ko !!"

"Haranahin mo nalang bro!!" Singit ni Dran habang pababa siya dala yung gitara niya.

HARANA ?? Luma na yun ehh, OLD SCHOOL, PAMATANDA, PANG GURANG, SA MGA THUNDERS NA, . . . . . .

CHARLYN's POV

Here at my room, still makin my Assignments!! 

Lalabas muna ako sa terrace para magpahangin ng biglang . . . . . . . . . .

(NP : Sana by Shamrock, But only Lyrics is shown ^_^ PEACE YOW !!)

~~~Langit na muli 

Sa sandaling makita ang kislap ng iyong ngiti 

May pag-asa kaya 

Kung aking sasabihin ang laman ng damdamin 

Pinipilit mang pigilin 

Na ika'y aking isipin 

Wala na yatang magagawa~~~

Nakita ko si Kel.... sa labas ng House namin...kasama niya si Renz, at si Quinne at isang lalaki, Nagigitara kaso di kita yung mukha kasi medyo sa may part  siya na madilim.

Si Kel kumakanta, Napaka Gwapo naman niya, Napaka ganda pa ng Boses niya, malambot sa tenga, sarap pakinggan. . . sinamahan pa ni Renz at Quinne na parang Backup singers. . . sabay

pa sa tugtog ng Gitara, nakakawala ng stress,

~~~Sana'y hindi ipagkait sa 'kin ang sandali 

Na masilayan ka at marinig man lang ang tinig 

Laging bukas ang puso ko upang ibigin ka 

Laging wagas ang aking pagtingin at aking pagsinta ~~~

Hangin lang gusto ko pero eto may music pa!!

Biglang lumabas sina mama at papa mula sa ibaba, na medyo ikinagulat ni Quinne kaya pinuntahan niya agad ito at may ibinulong. . . .

Patuloy pa rin sila. . . Haaii !! Sweet pala si Kel? hahahahahaha.. <(^.^)>

* * * *

KEL'S POV

pinapasok na kami sa loob ng matapos kami!!! pinagpawisan kami ng malamig ahhh. . . mali ako lang ata, eto si Renz eh parang enjoy na enjoy kakadaldal kay QUINNE!! si Dran umuwi na pagkatapos namin..

"Hijo! Nasabi samin Quinne, Suitor ka daw ng anak naming si Jade" Pagsisimula nung babae, malay ko ba kung kaano-ano niya yan, malay niyo katulong lang...

At eto na nga andami ng tanong. . . . .Nasagot ko naman ng tama! Siniko siko pa ko netong si Renz ehh!!!

After  20000 years ng pagtatanong sa akin ay sawakas natapos din!!

"Cge po tita at tito, Mukhang pagabi na ng pagabi, una na po kami." Nasabi  ko't para maka-iwas na...

"Cge Hijo, sanay igatan mo si Jade"- Papa niya

"Pa!!!- Eh bat parang ewan Mukha neto?? Sinigawan yung papa pero nakangiti?? Weird. . . . Tss Potek!!!

* * * * * * *

Naka uwi na rin sawakas, Hahaii di pa pala, dito na ako sa bahay nila Renz natulog.. Kotse ni Renz kasi yung ginamit namin para maka-uwi!!!

 (AUTHORS NOTE hi .. to all Reader's... salamat sa walang sawa niyong pag support hehehehe ^_^.... I DEDICATED THIS CHAPTER to JOAN GLO, NATHALIA GLORIA and also to CHARLYN MAY GALGO.... hehehehe Keep Supporting Guy's

LOVE is just a WORD

copy rights reserved )

LOVE is just a WORDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon