CHARLYN JADE's POV
Pauwi na kami ni Kel, este ako lang pala.
Hinahatid lang niya ako, naglalakad kami kasi iisa lang din naman ang park na pinuntahan namin sa subdivision.
"Jade ? \Nido ka ba ?" -Kel, kanina pa siya pick-up lines ng pick-up lines, HAHAHAHA kanina pa nga ako tawa ng tawa sa kakornihan nya, pero ang cute talaga niya.
"Nido ? yung gatas? Bakit ?"
"Kasi, youre my number one." -Kel
HAHAHAHAHA, Pero di ko ipapahalata na natatawa ako !! Tignan natin reaction neto . . . . . .
"Talaga ?" Hahahaha ang bitter ko.
"Talaga lang ??" -Kel, tapos nag pout pa siya, HAHAHAHa ! Di ko na talaga kaya pigilan tawa ko !!
"BUWAHAHAHAHA !! HUHUHUHAHAHAHA !! HIHIHIHIHEHEHEHE!!" Ang sakit ng tyan ko kakatawa, kase naman yung mukha niya, HAHAHA . . . HAHAHAH . . . OK ENOUGH !!
"Pinagtatawanan mo lang naman ako eh, pinapakilig kita eh." -Kel
"Kinikilig naman ako ah." Talaga namang kinikilig ako eh . . .HIHIHIHI eto na naman, natatawa na naman ako . . . HIHIHIHI !!
"Hindi naman eh !! Ayoko na nga, di na ko magsasalita." -Kel
"Ai ?? Ganun ?? Nakakakilig naman talaga eh !! . . . . .HOY pansinin mo naman ako, Kel naman eh . . ."
"Hmmpp . . . ." -Kel
"Aieeeee, papansinin na nya akoooo . . . Uieeee . . . "
Habang naglalakad kami, nasalubong namin si Stephen.
Classmate ko sya.
Gwapo din tong si Steph eh, kaso total nerd siya.
Pero ANO TOH ?? Wala siyang suot na malalaking salamin ?? Yung buhok niya, piatayo na niya, may kaastigan din pala tong si Steph, medyo di ko lang siguro napansin lahit everyday kami nagkikita sa school.
Lumapit si Steph sa amin.
O sa akin lang ?? Ang ngumiti siya ng napaka LAKI !! ^_______^
"Hi Charlyn." _Steph
"Steph ang gwapo mo ata ngayon ?? Ang laki ng pinagbago mo ah !!"
"Ah Oo !! Ahmm . . . Charlyn, siya ba yung nanliligaw sayo ?" -Steph
Huh ? Bat kaya niya natanong ?
"Ah . . . Oo . . . Siya si . . .!" Di ko na natapos ang sasabihin ko kasi nagsalita na kaagas si Steph.
"Charlyn, GUSTO KITA, ALAM KO BIGLAAN ITO, PERO NG MALAMAN KO KAY QUINNE NA MAY NANLILIGAW SAYO, NILAKASAN KO NA ANG LOOB KO PARA LIGAWAN KA. SASABIHIN KO NGAYON SA HARAP NG MANLILIGAW MO NA LILIGAWAN DIN KITA AT HINDI AKO MAGPAPATALO." -Steph
WHATS HAPPENING ON EARTH ?? OMEGESH !! KALERKEE !!
Pero pano yung friendship namin ni Steph ? Kailangan ko bang mamili ?? Ai mali . . . . ANO GAGAWIN KO ??
Nakakhiya naman ito para kay Kel !! Sa harap pa talaga niya . . .Naku nagiging kamatis na naman ako, Ok lang sana kung wala si Kel . . . .Kakahiya toh !!
Tinignan ko si kel, ngunit walang ano mang reaksyon ang mukha nya.
Tumalikod siya at umalis.
"Kel saan ka ppupunta?"
"Aalis na muna ako, mukhang may mahala pa nga kayong pag-uusapan." -Kel
Hinayaan ko na lang syang umalis. Kasi naisip ko din na tama siya, may mahalaga talaga kaming pag-uusapan ni Steph.
Tungkol sa amin, tungkol sa nararamdaman ko para kay Steph.
KEL's POV
Umalis na ako dun sa kung nasaan si Jade at ni MOKONG !! ASUNGOT, dumating bigla eh !!
Pero nakita ko sa kanyang mukha na kinikilig siya.
Diba pagkinikilig ay nagugulat at namumula ang mukha ? Yun yung reaction niya habang sinasabi ning MOKONG na gusto niya si Jade.
Susuntukin ko sana kaso baka magalit si Jade, baka pumalpak plano namin.
Ang kinaiinis ko talaga kaya ako umalis ay yung pag-react ni Jade sa lalaking yun.
eh ako ?? Ginagawa ko naman ang mga advice ni Renz ah para pakiligin si Jade, pero bat natatawa lang siya ?
Mukhang susuko na lang siguro ako, hahanap na lang siguro ako ng ibang babae na pwedeng bayaran para magpanggap na syota ko.
Pero hindi eh !! Magaling si Mama sa paghahanap ng information kung totoo o hinde sa mga taong na li-link sa akin.
Pati nga mga CM ko dati, alam ni Mama !! Si Dran at Kobe lang ata ang alam ko na di kaya halungkatin ang mga sekreto.
Ikaw kasi Jade eh !! Kung sana madali ka lang mapa-oo para di na ako makapuntang Japan. Sigurado akong hindi magdududa si mama sayo kasi di mo rin naman alam.
Nagsindi ako ng yosi, pampawala ng stress. Tumingala ako upang ibuga yung usok. . . ng may pumatak na tubig sa noo ko. at mabilis pa sa alaskwatro ay na ng lumakas ang ulan.
Lumingon lingon ako upang makahanap ng masisilungan ngunit wala akong makita. Naman ohh!! Pag minamalas eh!! Takte!! Futashit!!
"Hoy Mr.Sungit wag kang mapaulan, baka magkasakit ka hindi kita sasagutin nyan"- Narinig ko si Jade na nagsasalita sa likod ko kaya nilingon ko siya.
"Eh kasi naman, mukhang mas gusto mo pa yung Steph na yun kesa sakin eh, kaya aalis nalanf ako, ayaw ko naman pilitin ka." At eto na, tatalikod na ako upang umalis, wala rin naman akong mapapala dito eh.
"YANCY KEL, MAHAL KITA, HINDI KO ALAM PERO MAHAL DIN KITA"
(AUTHOR'S NOTE: Hey Guy'x it Me Dran, mukhang mag kakatuloyan na yung dalawa ahhh... hala sige hayaan natin sila sa buhay nila...
Sana Happy ending na lang ka agad noh.. I DEDICATED This Chapter to Goddess_dreamer
Copy rights reserved 2014
LOVE is just a WORD)
BINABASA MO ANG
LOVE is just a WORD
Teen FictionIts so nice to be loved with no reasons. But its more painful to be left alone with no reasons !! What ifs that thing happen all to you ?? What if the person who makes you happy leaves you ?? What if he/she leaves you with no reason ?? What will you...