CHAPTER 3 MEET THE MONSTERS

80 4 0
                                    

CHARLYN JADE's POV

Hi readers ! Pakilala muna ako ahh Im Charlyn Jade Gonzales, 17 years old, livin at ************ subdivision sa may Pasay.

Presently nandito kami ni Quinne sa mall, Bessie ko siya, namimili kami ng gamit sa project namin. . . .. .  at ng MAKITA ko si Mr. Stone Hearted . . . .  siya yung lalaki kagabi !! Kawawa nga yung binugbog nila eh ! Hihingi na sana ako ng ibang tulong ng umalis sila kaso pagbalik ko wala na yung lalaki ..

Masapak nga tong taong to !! hihihihihihi !!

"PAAAAAAAAKKKKK"

"HOY !! IKAW !! IKAW YUNG KAGABI !!"- Sigaw niya na gulat na gulat . .

"HOY KA RIN !! wala kang awa !! " Aba e-HOY ba naman ako ?? 

"ANONG WALANG AWA ?? IKAW NGA TONG PARANG HALIMAW KUNG MANAPAK !! , TSAKA ANO BA GINAWA KO SAYO ??" . . .- sigaw pa rin niya . . . . makapag react ah parang hindi lalaki ah ! Pero tama nga naman siya, wala naman siyang ginawang masama sa akin para sapakin ko siya bigla !!

"wala" nasabi ko na lang

"Eh wala naman pala eh !! Bat ka nanapak ?? Alam mo pumapatol ako sa BABAE."

Sisigawan ko na sana uli kaso hinila ako ni Quinne at bumulong ng...

"Hoy Charlyn! Ano ba yong ginawa mo? Si kel yan, di mo alam?"-Quinne

Ahhh!! "Kel?" pala Panglan netong  stone hearted na to?

"Hoy Kel!, Dapat ka humingi ng Sorry dun sa lalaki kagabi!" Sigaw ko sa harap niya, Pero parang wala lang sa kanya. . . . at umalis, talaga tong taong to napaka.....

Pero dumating din yung kasama niya kagabi. Medyo familiar siya, sa Silver Heritage Unniv din ata yun nag-aaral, Medyo lumapit ang kaibigan ni Kel sa amin pagkatapos nilang mag-usap

"Ui miss, ikaw yung girl kagabi diba? we meet again."Naka smile nyang sabi ^_^

"Oo ako nga yun" sabay smile, ngunit pagtingin ko kay Kel ehh Mukhang naiirita lang... Ewan, Stone hearted eh... 

"By the way im Renz, and you are?" ah Renz, simple name.

"Hi Renz Im....." Di ko na natapos ang sasabihin ko kasi sumingit bigla!

"Hoy Renz, wala tayo dito para makipagkilala, tara na kunin na natin yung padala."

At yun... umalis na sila, pero humirit pa ng isang linya tong si Renz.

"Ahhh sige miss! mukhang next time nalang uli, nga pala paki "Hi" ako jan sa kasama mo!" Tas nag smile siya at nag wave tapos pumasok na sila dun sa LBC. Pero nung aalis na din sana kami, nakita kong ampula ni Quinne at nag ha-hart-hart yung mata ..... hahaha ang Cute,

"Bess! Ok ka lang?"

"Hi daw sinabi niya sa  akin?"-Quinne na halos sasabog na yung mukha. Type si Renz malamang.

****************

Pagkatapos namin mamili ni |Bessie ay dumiretso na agad kami sa bahay para mag research about sa projrct namin, ngunit . . . . . . . . 

"Bess !! ako muna gagamit sa loptop mo ah !!." Patakbong sigaw ni Quinne papuntang kwarto ko.

Langya talaga, bespren ko ba talaga toh ??.

"Anak nandito na pala kayo, kumain na ba kayo ?" si mama 

"Di pa po Ma."

"Ah sige magpalit ka na at ipaghahanda ko kayo ng makakain."

"OK Ma." Bait ni Mama . . . .  Mana sakin XD hahahahahaha.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto, nakita ko agad si Quinne na nakahilata sa kama ko, nakaharap sa loptop. . . . . . Tapos tinabihan ko agad siya . . . .

"Ui bess tignan mo ang mga infos ni Terrenz at ng mga friends nya, PAPABOOOOLS KYAAAAAHH !!" *O* naglalaway pa talagang sinabi ni Quinne . . . . hihihihi JOKE !!

"Una si Renz, Real name : Terrenz J. Bernardo, Bunso sa Dalawang magkakapatid, studying at Silver Heritage Unniv. ka-school pala natin to, 16 na siya, livin at ***********. . . . WOOOW same subdivision pala natin siya KYAAAAHH !! eto pa, hmmmmm background niya is . . . . PARENTS niya ay sa States nag wo-work. Parents niya ang may hawak sa Aikia Company, isang kompanya ng mga expensive autos, WEW bigtime, Kuya naman niya si Dranred J. Bernardo, pero wala ako nakuhang info sa kanya, nakalagay dito eh "MUSIC IS EVERYTHING" ?? Ngee !! ano ba namang info yan . . . . . .at eto si Kel, yung sinapak mo kanina."

Kahit hindi ako interesado eh nakinig pa rin ako .. kahabahaba ng speech nia nohh ?? hehe XD

"Yancy Ceyl D. Fernandez, 18 years old, same place sa atin, eh magkakapitbahay lang pala tayo eh!" . . . . .

"Patuloy na Bess."

"Ai atat ?? eto pa, bunso din sya sa dalawang magkakapatid, may isa syang ate si Nancy Jane D. Fernandez, pareho sila ni Renz na mahilig sa contact sports, like, Karate, Taekwondo, Wrestling and so on . . . .  Papa niya ang may hawak sa Tokyo Fernandez Airlines, kaso namatay nong 2008, at ang Mama nya ang pumalit sa paghawak nito . . . ."

"Ulila na pala siya, kaya siguro paranf may lungkot sa mga mata niya."

"Anong lungkot ?? eh ang ga-gwapo kaya nila !! lalo na si RENZ KYAAHHH.."- Eto eh !! maka Renz WAGAS . . .

"Lastly si Jikob B. Rodriguez, Top secret background niya pero may malaki siyang negosyo sa Japan . . . . . silang apat ang isa sa pinaka mayayamang negosyante sa pinas at ibang bansa . . . . . at higit sa Lahat ang GAGWAPO NILA !! KYAAAAAHH !! ... KILIG MUCH !! "

"Quinne naman, OA MUCH ??"

Bigtime pala ang mga yun ? Pero bat parang ang hilig nila sa gulo ? ai ewan, pero nakakaramdam ako ng kaba at awa sa nalaman ko kay Kel. 

(AUTHOR's NOTE : ang hindi magbasa ng A.N. mamamatay .. hahahaha JOKE !! salamat po sa 20 reads .. i realy aprriciated it .. at sa mga txtmates ko na talagang nag ENDORSE sa story ko sa mga friends nila :) DAGHANG SALAMAT 

Dedicated ang CHAPTER na to kai JAMAICA UGAT or my Barbeque :) hehehehe Labya 

LOVE is just a WORD

2014. )

LOVE is just a WORDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon