Prologue

17 2 0
                                    

Hero's POV

Nagtimpla ako ng kape habang nanonood ng TV. Masyado nilang binibigyan ng itnerest ang mga ganitong bagay na hindi naman totoo!

"Good morning viewers. I am Sasha from INews! I am here to officially announced that the signs about the UFO that they discovered are true! The NASA announced that all people on earth shall evacuate as soon as possible!"

Napanganga ako. Hindi ako naniwala sa simula pero bakit may naramdaman ako ngayon na takot. Aliens are not real!

Napatayo ako nang makita ang dalawang UFO na lumilipad sa taas! Nagsisigawan na ang mga tao sa labas. Napakagat ako sa aking labi nang maramdaman ang gumagalaw na lupa sa aking tinatapakan.

Agad kong sinuot ang aking damit. I have a secret that no one knows. I'm a superhero that is living in a world where everything is almost ruined because of cruel creatures!

Makalipas ng dalawang buwan..

There are still no news about what happened to the invasion but still I knew that it will be a huge disaster for the country.

Napahawak ako sa puso ko nang maramdaman ang kakaibang sakit. Hay naku! Alam ko ang ibig sabihin nito. Every pain that I feel means that some person near needed help!

Automatic gumalaw ang katawan ko at lumabas ng bahay. Nanlaki lang ang mata ko nang makita ako nang kulay green na iisa lang ang mata na tao!

"What the?! Anong klaseng nilalang ka?!" napasigaw ako nang makita ang isa kong kapitbahay na nakahiga na sa sarili niyang dugo!

Agad kong sinuntok ang mukha ng nilalang. Botsh.. ang lambot pala nang katawan nito!

Nanginig ako nang maramdaman ang isang malamig na kamay na humawak sa balikat ko. Lumingon agad ako sa likod ko at nakakita uli ako ng guwapong nilalang!

Sinipa ko siya sa mukha, Siya ay kumuha ng baril na hindi pwede sa earth..

Siya ay bumaril-baril at binutas ang mga pader..

Binalak ko sana na tumakas nalang pero hindi ako sumuko, ipaglalaban ko ang mundo mag-isa...

To Be Continued...

Get Ready For Part 1, It's going to be epic!

Thanks For Reading!

Bye!

Alien InvasionWhere stories live. Discover now