8

23 0 0
                                    


Pagkatapos tawagin ni Seb, hindi na ako makapagfocus makinig sa iba na tinawag at kumanta hanggang sa eto na nga at ako na ang sinasalang. Lahat ng mga mata nakatuon sa akin, para ba akong liwanag sa gitna ng dilim, parang walang kumukurap, tanging tunog lang ng mga kuliglig at kaba sa aking dibdib ang aking naririnig.

Sa gitna ng mga matang naghihintay na awitin ko ang kanta ng aking puso, nakita ko ang mga matang naging paborito ko nitong mga nakaraan, nakapako ang tingin sa akin.

Habang ang mga mata namiy tila nakatali sa isat isa, I started strumming the guitar and started to open my mouth and sing.

🎶🎶🎶
Hindi masabi ang nararamdaman
Hindi makalapit
Sadyang nanginginig na lang
Mga kamay na sabik sa piling mo
Ang iyong matang walang mintis
Sa pagtigil ng aking mundo

Ako'y alipin ng pag-ibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo
Hangga't ang puso mo'y sa akin lang
Hindi ka na malilinlang
Ikaw ang ilaw sa dilim
At ang liwanag ng mga bituin
Hindi mapakali
Hanggang tingin nalang
Bumubulong sa'yong tabi
Sadyang walang makapantay
Sa kagandahang inuukit mo sa isip ko

Ako'y alipin ng pag-ibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo
Hangga't ang puso mo'y sa akin lang
Hindi ka na malilinlang
Ikaw ang ilaw sa dilim
At ang liwanag ng mga bituin
Whoah Whoah
Whoah Whoah

Ako'y alipin ng pag-ibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo
Hangga't ang puso mo'y sa akin lang
Hindi ka na malilinlang
Ikaw ang ilaw sa dilim
At ang liwanag ng mga bituin
Ng mga bituin
Ng mga bituin
Ng mga bituin

🎶🎶🎶

Natapos na ang kanta but I still see the softened gaze of Seb. The sadness was replaced with sympathy and pity at ayaw ko nun. Ayaw kong kaawaan ako ng tao because I don't deserve it.

Narinig ko ang mga palakpak bago nagtawag ng bagong pangalan. Mabilis tumakbo ang oras at ngayon ay nagsitayuan na kami para bumalik na sa resort at magpahinga.

Halos lahat ng participants ay nakapasok na at iilan ilan nalang ang naiwan dito. Babalik na sana ako ng resort when I heard the loud crashing of waves sa dalampasigan. It's not safe to swim right now dahil mabangis ang dagat dahil sa paparating na bagyo but something is telling me to try it.

Naglakad ako hanggang sa dulo ng kanang bahagi ng dalampasigan. Nakikita ko ang ilaw galing sa watch tower sa di kalayuan. May mga mumunting ilaw din galing sa mga bangka ng mangingisda sa gitna ng dagat. Sumagi sa isip ko ang takot ko kapag nag-iisa but when I try to compare it to these fishermen who spend everynight at the middle of the ocean hindi ko maiwasang matawa. Natatawa ako kasi what I'm really fear about is myself. I knew what I am capable of whenever I am alone, I can touch both heaven and hell at the same time.

I started pulling off my boyfriend jeans. Naiwan ang white lace top ko and a color maroon bikini top under kapares ng aking bikini bottom.I started walking and then the sea water started touching my feet. Naramdaman ko that the water is a bit warm, it's just so weird because I was expecting it would freeze me. Nagpatuloy ako sa pag abante hanggang naging taga leeg ko na ang tubig. Huminto ako and I bend my head so the water could finally meet my face. Nakapikit ako habang nakalublob ang mukha.

Alexa told me you're in a relationship with this guy who smoke weeds Ady! Totoo ba?

I knew your parents dislike me, I am no good for you.

Ano ba naman Ady, you'll throw our friendship away just because of that guy you are dating?

I need to go back to New York Ri, Dad got sick. I need to take care of our family now.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Achilles HillWhere stories live. Discover now